Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / MỖI TUẦN MỘT SỨ ĐIỆP / MỤC ĐÍCH ĐỜI NGƯỜI?

MỤC ĐÍCH ĐỜI NGƯỜI?

Mục đích của đời người là làm vinh hiển Đức Chúa Trời và vui hưởng chính mình Ngài mãi mãi.

glory

Một ông cụ kể chuyện với tôi, ông nói với cháu gái của mình rằng: “Ông đã sống từ thời đi xe ngựa đến thời người ta đi bộ trên mặt trăng”. Nhưng rồi ông trầm ngâm: “Ông chưa từng nghĩ mọi thứ sẽ đến trong thời gian ngắn ngủi như vậy.”
Cuộc đời rất ngắn ngủi, và nhiều người trong chúng ta đến với Chúa Jêsus vì muốn sống đời đời. Điều đó không có gì là sai nhưng chúng ta không hiểu sự sống đời đời thật sự là gì. Chúng ta có xu hướng thèm muốn những điều sai trái. Chúng ta khao khát điều gì đó tốt hơn và chúng ta nghĩ nó còn ở phía trước. Giá mà tôi được ra trường. Giá mà tôi có công việc đó. Giá mà tôi đã kết hôn. Giá mà tôi có thể về hưu. Giá mà… Và rồi một ngày kia, chúng ta thấy mình cũng nói như ông bà của mình khi tự hỏi thời gian đã trôi đi đâu. Những người chưa biết Chúa hiếm khi nghiêm túc đặt câu hỏi: ta sẽ đi về đâu sau khi chấm dứt hành trình trên đất?

“Trăm năm còn có gì đâu,
Chẳng qua một nấm cỏ khâu xanh rì.” 
Nguyễn Gia Thiều trong tác phẩm “Cung Oán Ngâm Khúc” đã mượn lời cung nữ để nói lên tâm sự bế tắc của mình, cũng là sự bế tắc của lớp trí thức thời đại ông, chán chường và mệt mỏi. …  🙂

Nhưng Cơ đốc nhân có một lẽ sống khác.

Thật sự thì hiện nay chúng ta đã có sự sống đời đời. Sứ đồ Phao-lô viết: “Luật của Thánh Linh sự sống trong Đấng Christ Jêsus đã giải phóng tôi khỏi luật của tội lỗi và sự chết.” (Rô. 8:2). Rồi ông nói: “Những ai sống theo Thánh Linh thì chú tâm vào những việc thuộc Thánh Linh (c. 5). Nói cách khác, khi chúng ta đến với Đấng Christ thì ước muốn của chúng ta thay đổi. Và điều chúng ta ao ước nhất là: “Chú tâm vào Thánh Linh sinh ra sự sống và bình an.” (c. 6).
Nói rằng chúng ta cần ở nơi nào đó khác, làm việc gì đó khác hay với ai đó khác là những lời nói dối của cuộc sống trước khi chúng ta có sự sống đích thực. Khi tìm được sự sống trong Chúa Jêsus, chúng ta không còn hối tiếc về sự ngắn ngủi của cuộc đời nữa mà vui mừng trọn vẹn khi được sống với Ngài, ngay bây giờ và mãi mãi.

pray

Lạy Chúa, Ngài phán rằng Ngài đã đến để ban cho chúng con sự sống đầy trọn nhất, nhưng chúng con thường hoạch định cho riêng mình và có những mục tiêu sai trật. Xin tha thứ cho chúng con và giúp chúng con khao khát điều Ngài muốn.

Để sống đời đời, hãy để Chúa Jêsus sống trong chúng ta ngay bây giờ.
“Đấng đã khiến Đấng Christ sống lại từ cõi chết cũng sẽ nhờ Thánh Linh Ngài đang ở trong anh em mà ban sự sống cho thân thể hay chết của anh em.” Rô-ma 8:11
Theo:  odb.org

 

https://huongdionline.com/2017/05/29/nguoi-viet-khoi-phuc-truyen-thong-tho-troi/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn