Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Không Có Sự Trùng Khớp Ngẫu Nhiên

Không Có Sự Trùng Khớp Ngẫu Nhiên

bill

Bill Fay

Đức Chúa Trời sai phái nhiều người đến trong cuộc sống của tôi.  Một số người chỉ đi thoáng qua, một số khác ở lại vài tháng hoặc vài năm. Có lẽ Chúa sẽ dùng tôi như một  ống dẫn nước để bày tỏ cho họ thấy Tin Lành của con Ngài. Vì lý do này tôi tin rằng sự hiện diện của họ trong cuộc đời tôi không phải là một sự trùng khớp ngẫu nhiên.

Nói về sự trùng khớp ngẫu nhiên, tôi có một câu chuyện. Tôi đang dạy “Làm thế nào để chia sẻ Chúa Jesus mà không sợ hãi” cho một nhóm Cơ đốc nhân chuyên về luật. Vào cuối ngày thứ hai của khóa học, một người đàn ông tên là Larry Kelly đến gặp tôi và nói: Tất cả những nghi ngờ của tôi đã ra đi.

Tôi chưa hiểu anh chàng này muốn nói về cái gì. Tôi hỏi lại:

–          Ông muốn nói ý gì?

–          Tôi đã sẵn sàng.

–          Sẵn sàng để làm gì?

–          Tôi muốn dâng đời sống tôi cho Chúa Jesus.

Tôi rất ngạc nhiên. Xét cho cùng đây là một hội nghị kêu gọi sự hứa nguyện của tín hữu. Tôi hỏi: Anh đến  đây như thế nào?

Larry kể cho tôi nghe câu  chuyện của anh ta. Anh ta nói: Cách đây một tuần, chúng tôi gặp một trận bão tuyết dữ dội. Văn phòng của tôi phải đóng cửa hôm đó, vì vậy tôi quyết định lau chùi tầng hầm để chuẩn bị một phòng riêng cho con trai tôi dưới đó.

Khi tôi đang làm việc, tôi cảm thấy khó hiểu, bực dọc về sự thực hữu của Đức Chúa Trời. Tôi xếp lại các quyển sách trên lầu và một quyển rơi xuống ở đầu cầu thang. Tôi nhặt nó lên, ngạc nhiên vì đó là một quyển nói về Chúa Jesus. Tôi ngạc nhiên bởi vì tôi không biết là mình có một quyển sách như thế.  Ngay lúc đó tôi quyết định đọc các trang bìa của nó.

Sau khi đọc xong tôi vẫn còn mơ hồ. Và tôi chợt nhớ là trong khu vực tôi sống có một nhà sách Cơ đốc. Vì vậy tôi lái xe tới đó trong trận bão tuyết.

Khi tôi xuất hiện tại  nhà sách. Bruce, người bán sách rất ngạc nhiên vì tôi đã đến trong một thời điểm như  thế. Lúc đó tôi là khách hàng duy nhất của anh ta, vì vậy chúng tôi có thời gian tán gẫu. Tôi hỏi Bruce xem thử anh ta có quyển sách nào nói về sự nghi ngờ hay không. Không có loại sách này tại đó nhưng anh ta bắt đầu chú ý đến tình trạng tranh đấu bên trong của tôi về việc tin hay không tin. Khi anh ấy biết tôi là luật sư, anh ấy thông báo cho tôi biết về khóa hội thảo Cơ đốc dành cho các nhân viên trong ngành luật cách thị trấn của chúng tôi 80 dặm. Đó là một sự trùng khớp ngẫu nhiên. Bởi vì trước đó tôi cũng có biết việc này từ một thân chủ. Dầu vậy tôi không muốn đi. Nhưng vợ tôi lại nhắc tôi việc này vào những phút cuối cùng trước khi khóa hội thảo bắt đầu. Vì vậy bây giờ tôi có mặt ở đây.

Bạn không thích đường lối làm việc của Đức Chúa Trời sao? Chúng ta hãy nhìn vào bảng liệt kê của cái gọi là sự trùng khớp ngẫu nhiên. Trong trường hợp của Larry, đầu tiên anh ấy có một sự phân vân về Đức Chúa Trời, sau đó là một quyển sách rơi ra từ trên giá sách. Rồi một thân chủ giới thiệu cho anh ta về khóa hội thảo Cơ đốc, việc này cũng được nhắc  lại lần nữa từ người bán sách. Larry đã đến khóa hội thảo và tìm thấy Đức Chúa Trời. Và bởi sự trùng khớp ngẫu nhiên, tôi gặp anh ta và đưa anh ta đến một Hội Thánh đặt nền tảng trên Lời Chúa trong khu vực anh ta sống. Bây giờ anh ta là thành viên của một nhóm học Kinh Thánh gồm 70 người, ở đó đức tin anh ta tiếp tục tăng trưởng.

Đừng bao giờ phớt lờ những con người mà Chúa cho phép xuất hiện trong cuộc đời bạn có vẻ như một sự trùng khớp ngẫu nhiên. Thay vào đó hãy tìm kiếm phương cách để xây dựng  mối quan hệ.  Khi đó bạn có thể sử dụng những hướng dẫn từ sách này để thiết lập một cây cầu với người khác.

Bill Fay

Translated by Hon Pham

BÌNH LUẬN: Trong cuộc đời của chúng ta không có gì ngẫu nhiên hay tình cờ. Vậy tại sao ta không tận dụng mọi cơ hội để “Chia sẻ Chúa Jesus mà không sợ hãi?” Hãy cho tôi biết lời chứng của bạn là gì?

 

https://huongdionline.com/2017/03/01/chia-se-chua-jesus-ma-khong-hai/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn