Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / THÊM HƠN NỮA!

THÊM HƠN NỮA!

them 1

Cuối cùng những gì tôi chờ đợi Chúa bao tháng ngày qua, kể từ ngày bắt đầu làm việc trong VMI, đã trở thành hiện thực. Từ ngày về Việt Nam gần ba năm là bấy nhiêu ngày chờ đợi sẽ có một đội ngũ nhân sự làm việc trong ban VMI. Có rất nhiều người đến rồi đi. Nhiều nơi tới rồi lại lui. Có những lúc tôi hỏi Chúa tại sao vậy. Và một điều tôi nhận ra trong ý muốn Chúa đó là thời và kỳ. Đến thời điểm Chúa sẽ hành động. Đến thời kỳ Chúa trả lời. Tôi đã tìm cho mình những người bạn đồng hành như Ba-na-ba, nhưng đều không có kết quả. Tạ ơn Chúa sau ngày Chúa dẫn dắt, tôi đã mới được cô Lâm hiện giờ là nữ truyền đạo của VMI, là nhân sự cứng của VMI. Kể từ ngày đó chúng tôi đồng hành cùng nhau, làm việc cùng nhau, trò chuyện, chia sẻ, kế hoạch thảo luận với nhau mỗi ngày. Tạ ơn Chúa khi Chúa mở cửa Chúa vẫn tiếp tục mở cửa và còn mở cửa khi chúng ta vẫn bước đi thật. Có thêm nhiều niềm vui, nhiều khích lệ, nhiều cố gắng hơn. Trước tiên sẽ giới thiệu một số đôi lời về cuộc đời được trích từ lời làm chứng của cô nữ truyền đạo Lâm:

Tôi tên là Nguyễn Thị Lâm, sinh ngày 22/10/1964, tại quê hương vùng mỏ Quảng Ninh. Tôi xin dâng lời cảm tạ lên Chúa Giê-xu – Đấng mà tôi đã tin và gắn bó cuộc đời mình vào Ngài hơn 9 năm nay. Cho dù tin Chúa thời gian chưa được nhiều như những người khác, song đây thật là quãng thời gian đáng nhớ, đáng sống và hạnh phúc vô cùng của đời sống tôi. Tất cả những gì gọi là đau khổ, bất an, tổn thương, cay đắng, lo lắng, giận dữ… trong quá khứ mà tôi đã trải qua, đã được Đấng mà tôi tin chữa lành và khôi phục! Có những điều ngày nay tôi vẫn còn phải đối diện như khó khăn về tài chính, sự bất hòa trong hôn nhân (chồng tôi chưa tin Chúa), những tổn thương khi hầu việc Chúa và một số những bất cập khác trong cuộc sống mà tôi vẫn gặp phải. Nhưng tất cả những điều đó không còn là vấn đề với tôi nữa, vì Chúa Yêu Thương của tôi luôn đồng hành cùng tôi. Ngày trước tôi phải xoay xở những điều đó một mình, còn ngày nay trong mọi sự tôi đều có Đấng Quyền Năng để tôi nhờ cậy! Khi tôi tin Chúa được một năm Chúa đã kêu gọi tôi trong một khải tượng rằng, “Hãy ra đi mang nhiều linh hồn về cho Chúa!” Khải tượng này đã theo tôi từ đó đến nay và sẽ tiếp tục dẫn tôi đi hết quãng thời gian tôi còn được sống trên đất này! Tôi luôn tin tưởng vào sự lựa chọn của Chúa dành cho tôi, nếu Chúa đã dùng tôi thì Ngài sẽ ban Ân điển để giúp tôi hoàn thành được sự kêu gọi của Ngài! Cảm tạ Chúa vì ngày nay tôi đang được hầu việc Chúa trong chương trình Môn Đồ Hóa của VMI tại Hải Phòng, cùng đồng hành với giáo sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng. Đây là cơ hội tốt nhất để tôi có thể phục vụ Chúa và phục vụ những người khác. Tôi lại nói lên lời cảm ơn những người lãnh đạo trong chương trình, những người đồng hành luôn quan tâm, động viên, dạy dỗ tôi trong sự tăng trưởng cá nhân để tôi có thể học hỏi hiểu biết thêm những ta-lâng thiên đàng, mang ra phục vụ tha nhân trong ý muốn tốt lành của Chúa. Sự giúp đỡ về tài chính của chương trình cũng là một điều khích lệ để tôi thêm phần trách nhiệm trong công việc của mình. Xin một lần nữa dâng lời cảm tạ lên Chúa yêu thương và thêm lời khích lệ tất cả những anh chị em cùng đức tin trong mọi sự hãy luôn tấn tới hơn nữa để hoàn thành được Đại Mạng Lệnh mà Chúa đã giao phó cho mỗi chúng ta! Amen! 

th 2

Tạ ơn Chúa bởi sự nóng cháy, khát khao truyền giáo, đi dạy dỗ, mở mang công việc Chúa của cô. Cô sẽ là một trong những cánh tay đắc lực cho công việc Chúa tại miền Bắc.

Cũng theo đó người dì của tôi tên là Nguyễn Thị Hảo. Dì là người đã được chọn cho nhân sự VMI kể từ khi mới tin Chúa nhưng rất sốt sắng và nóng cháy cho công việc Chúa. Nhưng để Dì thêm thời gian trải nghiệm, vững tin nơi Chúa đặc biệt được trang bị lời Chúa, tôi đã gửi dì vào nơi chốn tốt để dì được tăng trưởng bởi vì hai dì cháu mỗi người một nơi. Nhưng nay đã đến thời và kỳ, đúng thời điểm kỳ hạn và nhận thấy dì đã có những bước tiến vượt bậc. Tôi đã kêu gọi dì vào cho chức vụ mở mang nhóm của mình. Thời gian tới sẽ có bốn thành viên được nhóm lại. Tôi sẽ hỗ trợ và hướng dẫn cho nhóm được phát triển thêm hơn. Có tin vui là sắp tới nhóm sẽ có một ngôi nhà mới rất lớn. Thật tuyệt diệu bởi sự mở cửa của Ngài. Đây là một số lời được trích từ lời chứng cá nhân của dì:

Tôi tin Chúa vào tháng 12/2015 qua lời làm chứng về Tin Lành – quyền phép của Đức Chúa Trời và sự cứu chuộc của Chúa Jesus Christ của người cháu gọi bằng dì là Giáo sĩ Hoàng. Giáo sĩ đã nói với tôi Tin Lành từ năm 2013 nhưng lúc đó tôi chưa tin và nói” dì còn khổ lắm còn kiếm tiền nuôi em vì hôn nhân và kinh tế đổ vỡ xa gia đình và không có sự hỗ trợ kinh tế của bất kỳ ai nên dì làm việc để nuôi em ăn học, Tin Lành để sau”. Bẵng đi một thời gian đến 12/11/2014 tai nạn bất ngờ đến với em trai Nguyễn Văn Việt , bị chấn thương sọ não và dập não nhiều điểm điều này đồng nghĩa với cái chết là 95%. Cả gia đình tuyệt vọng và đau buồn, lúc đó Giáo sĩ Hoàng gọi điện cho chị gái tôi Nguyễn Thị Hà (mẹ Hoàng) và nói rằng: ”mẹ ơi nói với cả gia đình rằng giờ không còn gì để mất. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể cứu cậu Việt. Hãy đặt niềm tin và trông cậy nơi Đức Chúa Trời. Nếu mẹ tin, con sẽ nhờ anh em trong Chúa cầu nguyện cho cậu Việt. Con sẽ kiêng ăn để cầu nguyện dâng cậu cho Chúa.” Em trai tôi đã thoát khỏi cái chết. Sau đó tôi vẫn chưa tin Chúa nhưng trong đầu đã nhận thức có “Ông Trời đã cứu em trai khỏi chết”.

Cũng qua sự việc em trai bị tai nạn nên bị mất việc do không hoàn thành việc cho công ty. Từ đó tôi chạy đôn chạy đáo để tìm việc đến tháng 12/2015 khi tôi đang đi học để làm bảo hiểm tại số 9 Đào Duy Anh thì bị gục ngã vì cơn sốt xuất huyết đã xảy ra hàng tháng mà tôi cứ tưởng bình thường mà do mình kiệt sức thôi. Lúc đó tôi sốt cao, mệt đau và không đứng được dậy, chị Nguyệt theo Tin Lành hỏi tôi em có biết Tin Lành không? Tôi nói có, chị khuyên tôi tin Chúa  thì Ngài sẽ chữa lành cho tôi. Tôi được một anh chở về nhà và nôn ra máu, tất cả các bộ phận đều chảy máu. Tôi gần như hôn mê sợ hãi và tuyệt vọng. Lúc đó tôi nói với con trai của tôi: ”mẹ chết thì con nhớ về ở với chị gái của mẹ,”  như một bản di chúc. Sau đó tôi được chữa lành và từ lúc này tôi tin có Cứu Chúa qua 2 phép lạ. Cuộc đời tôi thay đổi từ đây tôi nhận ra Chúa có thật tôi đã tiếp nhận và mời Chúa Jesus làm Chúa làm chủ cuộc đời mình. Thật lạ lùng hơn là tôi bắt đầu hiểu được Kinh Thánh mà từ trước đó tôi đã được tặng mà tôi đọc nhưng không hiểu.

Vui mừng hơn là con trai tôi cũng tin Chúa vì con được chứng kiến phép lạ Chúa chữa lành bệnh cho mẹ và cậu qua khỏi cái chết một cách thần kỳ. Nhưng với sự tò mò con trai của tôi còn bật phim tìm hiểu con tàu Nô-ê và 10 phép lạ tại Ai Cập. Con trai của tôi nói, “Mẹ ơi con tìm hiểu rồi Chúa có thật đấy mình theo Chúa thôi”. Cuộc đời tôi và con trai sang trang mới với sự vỡ òa vui mừng. Tôi biết ơn Chúa vô cùng vì từ đây tôi sống nhận biết lẽ  thật có chân lý biết con đường mình phải đi và biết công việc của mình phải làm và biết ý nghĩa cũng như mục đích sống ở thế gian ngắn ngủi này.

Tháng 3/2016 Giáo sĩ Hoàng và Mục sư Lữ Thành Kiến có qua Hà Nội và truyền cho tôi chương trình của viện VMI do các MS Viện VMI dồn công sức viết ra để đào tạo Môn Đồ phục vụ Chúa. Tôi học và làm theo chương trình này. Tôi đã học qua sự hướng dẫn của giáo sĩ Hoàng và giao lưu học cùng nhóm của Thúy Hoàng.

Qua việc học 4 cuốn sách do VMI tôi được thay đổi mạnh mẽ và tăng trưởng về thuộc linh. Chính tôi được Chúa cảm thúc và qua 4 cuốn sách này đã làm cho lòng tôi không yên khi nghĩ đến dân tộc Việt Nam và nhiều dân tộc khác còn chìm ngập trong nô lệ của ma quỷ. Tôi muốn hiệp lại cùng Giáo sĩ Hoàng cũng như anh chị em con cái Chúa cùng hiệp lại để cùng cầu nguyện Thờ Phượng Chúa, đứng dậy làm công việc giống Chúa Jesus và cũng đi theo Chúa để giảng đạo. Tôi muốn trở thành “Người Nữ hầu việc Chúa” cho quãng đời còn lại khi ở trên thế gian này. Hiện tại điểm nhóm của tôi có 3 người trung tín (Tôi: Nguyễn Thị Hảo, con trai của tôi: Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Kiên con thuộc linh của tôi).

Kính xin các vị Mục Sư con cái Chúa tại Viện Đào Tạo Môn Đồ giúp đỡ và cầu thay giúp chúng tôi – điểm nhóm của chúng tôi.

Tôi vô cùng xúc động khi được ban giám đốc VMI đã hỗ trợ chu cấp tài chính giúp đỡ điểm nhóm của chúng tôi. Tôi đã nhận được sự giúp đỡ qua giáo sĩ Hoàng. Thật sự tôi cảm tạ Chúa, cám ơn các Mục sư và con cái tôi tớ Chúa đã làm để mở rộng Vương Quốc của Chúa. Tôi nhận được tình thương yêu lớn, khích lệ lớn cho dù cuộc sống của mẹ con chúng tôi vô cùng khó khăn – nhưng chúng tôi tin ”chúng tôi sẽ làm được mọi sự nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi”.

Xin hết thảy các Quý Mục sư con cái Chúa của Viện Đào Tạo Môn Đồ VMI cầu thay giúp chúng tôi đứng vững trong Chúa và đạt được kế hoạch ước mơ hầu việc Chúa – sống vì Vinh Hiển của Chúa chúng ta. Xin cầu nguyện cho tôi mua được ngôi nhà 5 tầng sắp hoàn thành diện tích 30m2, địa chỉ: Tổ 17, P. Thịnh Liệt, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội trị giá 3,5 tỷ Việt Nam đồng (tương đương 153.000$) Xin Chúa có cách để tôi mua được căn nhà này để dâng lên thờ phượng Chúa và là nơi đưa những linh hồn hư mất quay về thờ Chúa cùng tiếp đón con cái Chúa ở xa về có chỗ thờ phượng và nghỉ ngơi.

Cũng xin cầu nguyện cho người chị em mới tin Chúa (con thuộc linh của tôi Đậu Thị Oanh (Nhi) mới tin nhưng được Chúa cảm động nên cũng muốn mua nhà và dâng nhà làm điểm nhóm thờ phượng Chúa. Căn nhà 5 tầng sắp hoàn thành diện tích; 38,8m2 địa chỉ Số 38 ngách 553/108 đường Giải Phóng, P. Giáp Bát, Q. Hoàng Mai, Hà Nội giá 4 tỷ Việt Nam đồng (tương đương 174.000$)

Cũng cầu nguyện cho điểm nhóm của chúng tôi bắt đầu bước đi và bắt đầu làm việc. Cầu nguyện giúp chúng tôi có kết quả trong Chúa.

Cầu xin quyền năng của Chúa cứ tiếp tục vận hành trên đời sống của các Mục sư và những người con hầu việc Chúa. Xin Chúa ban sức mới, năng lực mới và thêm nhiều dầu cho các Mục sư để các Mục sư thực hiện tốt nhất chức vụ Chúa ban. Ha-lê-lu-gia cảm tạ ơn Chúa.

Tạ ơn Chúa nguyện Chúa làm thành những ước ao và tiếp tục thêm người cho điểm nhóm của dì trên Hà Nội.

Khi Chúa đã mở thì không ai có thể đóng. Khi Chúa đóng thì không ai mở được. Khi Chúa đã mở cửa thì niềm vui lại nối tiếp niềm vui. Không những thêm một mà thêm nhiều hơn những gì mình suy tưởng. Một nhóm nhân sự mà tôi gọi toàn là nữ tướng của Đức Chúa Trời. Không chỉ yêu mến Chúa mà các cô còn sốt sắng, nóng cháy, mạnh mẽ đi làm chứng. Các cô đây không khác gì cô nữ Truyền đạo Lâm của chúng ta người đầu tiên đã gắn bó với chúng tôi một thời gian, người cũng luôn cùng chúng tôi mở lớp học VMI. Đó là cô Dự. Có là một người rất được ơn truyền giáo, chữa lành, giải cứu những người nghiện. Cô Lâm cánh tay phải thì cô cũng là cánh tay trái. Sau đây là một đôi lời trích từ lời làm chứng của cô cũng như những ao ước mở mang VMI ra nhiều nơi. Đặc biệt khải tượng thành lập Hội Thánh Quê Hương cho khu vực Nam Trung Bộ. 

th 3

Tôi tin Chúa  qua người em gái tôi. Người được Chúa giải cứu khỏi sự nghiện ma túy 12 năm.

Tôi thấy Chúa có thật qua đời sống của em gái tôi, qua nhiều dấu kỳ phép lạ mà Chúa làm.Vì vậy mà tôi dâng mình hầu việc Chúa.

Sau hai năm trong sự vùa giúp và hướng dẫn từ nơi Chúa Thánh Linh tôi được Chúa cho có ơn truyền giáo và đã mở được điểm nhóm là Hội Thánh An Hồng An Dương Hải Phòng. Giờ thuộc Hội Thánh Quê Hương.

Trước khi chưa tin Chúa tôi là một Phật tử. Khi tôi tiếp nhận Chúa tôi đã được giải phóng  bằng lẽ thật, và quyết tâm bước theo chân lý lời Chúa. Sau 7 năm tin Chúa tôi đã chứng đạo trên nhiều tỉnh thành trên đất nước Việt Nam. Đã làm chứng và cầu nguyện được trên 400 người đã tiếp nhận Chúa Jesus  làm Cứu  Chúa của cuộc đời mình.

Gần đây tôi đã được giáo sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, cô Lâm mời tham gia chương trình VMI cùng kết hiệp và dự phần vào chương trình học lời Chúa qua chương trình Môn Đồ Hoá. Khi học và làm việc với các tôi tớ Chúa, tôi nhận biết được môm học này rất hữu ích cho các Hội Thánh. Học để dạy và Dạy để học. Dạy lại cho người khác biết cách Môn Đồ để nhằm phát triển Công Việc Chúa và tăng trưởng đời sống đức tin cho các Thánh Đồ.

Vậy tôi ước ao, kết ước, hiệp tác được tham gia dự phần trong chương trình VMI. Tôi là nhân sự VMI, cùng với giáo sĩ Hoàng chung tay phát triển nhiều điểm nhóm trên nhiều nơi. Trong đó tôi được Chúa cho khải tượng cưu mang ở khu vực Trung Nam Bộ. tôi ước ao xây dựng Hội Thánh Quê Hương. Ở đó tôi có một số nhóm người tôi làm chứng họ nhóm lại. Kính mong các tôi con của Chúa cầu nguyện cho tôi để Chúa sử dụng tôi mang chương trình này đến từng Hội Thánh các địa phương để dạy và huấn luyện họ trở nên Môn Đồ cho Chúa.

Nữ Truyền Đạo Lê Thị Dự kính thăm gửi lời chào đến các Mục sư và ban lãnh đạo, cũng như toàn thể anh chị em VMI yêu dấu.

Tôi tin đây là điều Chúa sẽ mở cửa VMI cho khắp tỉnh thành Việt Nam. Chúa đặt để và giăng dây cắm cọc những con người như cô cho những nơi cần. Dù cô có đi chúng tôi vẫn có những sự kết nối, kế hoạch giúp nhau phát triển. Hiện giờ cô vẫn đang ở Hải Phòng hầu việc Chúa với chúng tôi. Chính điểm nhóm cô giờ hàng tuần vẫn học. Cô là một giáo viên tuyệt vời của VMI.

Chưa dừng lại ở đó. Thêm một nhóm nhân sự mà tôi hay nói vui là một đại đội nhân sự nữ tướng của Chúa. Trong đó nổi bật nhất là một nhóm có các cô Linh, cô Lê, cô Ly, cô Liên, cô Lý. Điều thú vị tên của họ toàn chữ “L”.Hiện giờ các cô đang phải thuê một ngôi nhà nhỏ để làm điểm nhóm. Có một cô đã dâng đất. Họ từng người đang dâng cho công việc xây cất đền thờ Chúa. Cũng như trong chương trình xây dựng Hội Thánh Quê Hương của VMI. Điểm nhóm này sẽ là Hội Thánh Quê Hương. Cũng xin ban điều hành và toàn thể con cái Chúa cũng cầu nguyện và góp phần giúp đỡ để có một Hội Thánh Quê Hương cho Chúa ở nơi này. Nơi này cũng đang trung tín học VMI mỗi tuần. Qua các cô đây VMI cũng đã mở ra một số nơi khác. Chính những con người này sẽ ra đi dạy dỗ cho mỗi nhóm của họ. Kể thêm ra còn có những con người cũng rất tuyệt vời không kém đó là như MS Lung, cô Việt, sắp tới là MS Trung còn rất trẻ sẽ kết hợp cho công tác thanh niên. Có thể nói đây là lớp thanh niên cho VMI. Còn có những điểm nhóm vẫn đã và đang trung tín học đặc biệt nhóm ở Đồ Sơn. Nhóm này thì ngoài việc dạy VMI chúng tôi còn chăm sóc và dẫn dắt ở đây. Nhóm này cũng đã và đang có những bước khởi động cho việc xây Hội Thánh. Sẽ là Hội thánh Quê Hương cùng với chương trình cho việc xây dựng Hội Thánh Quê Hương của ban lãnh đạo VMI. Tôi cũng dâng điểm nhóm này lên để nhờ cậy ban lãnh đạo VMI vận động giúp đỡ. Như thể thức của việc xây dựng HTQH của VMI là 50/50. Hiện tại trước mắt có hai điểm nhóm bắt đầu những bước đầu cho sự xây cất Hội Thánh. Xin Ban lãnh đạo VMI xem xét và giúp đỡ. Bởi họ rất có tấm lòng và khao khát mở Hội Thánh Chúa nhưng có những khó khăn nhất định.

Tạ ơn Chúa thời gian này đã có thêm 40-50 học viên đang học VMI. 12 người là những thầy cô giáo, nhà truyền đạo, hòn đá của VMI.

Là một người lãnh đạo của nhóm chúng tôi bước đi luôn có kế hoạch và khải tượng. Hàng tuần chúng tôi dành một ngày trong tuần để kiêng ăn và cầu nguyện cho những khải tượng. Khải tượng này tôi cũng chia sẻ ra cho anh chị em con cái Chúa cùng hiệp với chúng tôi cầu nguyện, xin Chúa làm thành.

Lấy hình ảnh bảy chân đèn trong đền thờ Chúa chúng tôi gọi khải tượng bảy chân đèn trong Chúa.

  • Ngọn đèn thứ nhất: Mở lớp học dạy Tiếng Anh cho thanh, thiếu nhi.
  • Ngọn đèn thứ hai: Mở lớp dạy ban nhạc thờ phượng Chúa.
  • Ngọn đèn thứ ba: Mạng lưới thanh, thiếu niên.
  • Ngọn đèn thứ tư: Hội Thánh Quê Hương.
  • Ngọn đèn thứ năm: Trường  thần học Kinh thánh.
  • Ngọn đền thứ 6: Môn đồ hoá VMI
  • Ngọn đèn thứ bảy: Công tác xã hội tình yêu thương.

Đây là bảy chân đèn mà chúng tôi hàng ngày đang cầu nguyện. Những khải tượng này cũng luôn bám sát với những công việc VMI đang làm. Để thêm rõ tôi sẽ viết chi tiết cụ thể hơn trong bài sau. Tạ ơn Chúa đã có những khải tượng. Chúa đã và đang bắt đầu mở cửa.

Một lần nữa tôi tin rằng khi Chúa mở cửa thì không có chỗ chứa. Không đủ sức để làm. Nhưng tôi vẫn xin Chúa cho con Thêm Hơn Nữa. Thêm hơn nữa những người nhân sự, thêm hơn nữa những lớp học, thêm hơn nữa những học viên, giáo viên, thêm hơn nữa những Hội Thánh Quê Hương. Thêm hơn nữa sự cầu thay.

Giáo sĩ NGUYỄN NGỌC HOÀNG
 VMI
   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn