Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / THỜ TRỜI?

THỜ TRỜI?

KHÔI PHỤC TRUYỀN THỐNG THỜ TRỜI 

images (1)

 

Người Việt Nam Với Khái Niệm “Ông Trời”

Phát hiện về xác ướp vị sư bên trong tượng Phật này đã trở thành đề tài sôi nổi của dư luận quốc tế hồi tháng 2 vừa qua khi bức tượng được trưng bày lần đầu ở Bảo tàng Drents, Hà Lan. Ngay sau đó, Cục Di tích Văn hóa tỉnh Phúc Kiến đã tiến hành điều tra và tìm thấy các bức ảnh và tài liệu lịch sử cho thấy nó thuộc về một ngôi đền chùa trong một làng ở miền Đông Trung Quốc, nơi tượng Phật này được thờ phụng như tổ tiên.

Tượng Phật nghìn tuổi chứa xác ướp có thể bị đánh cắp
Hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (bên phải) cho thấy tượng Phật chứa một xác ướp, có nội tạng đã bị loại bỏ (Ảnh: chinadaily)

Theo người phát ngôn Cục di tích Văn hóa Phúc Kiến ngày 22/3, cơ quan này sẽ tiếp tục điều tra và trình báo cho giới chức văn hóa quốc gia nhằm đưa được tượng Phật về Trung Quốc theo đúng các thủ tục thông thường.

Bức tượng, hiện là sở hữu của một nhà sưu tầm người Hà Lan, đang được đặt tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hungary, theo lịch trình triển lãm châu Âu tới tháng 5. Tuy nhiên, Bảo tàng Drents đã có công bố trên trang web rằng bức tượng không được trưng bày nữa theo yêu cầu từ phía Trung Quốc.

Hiện chưa xác định được chính xác lúc nào và làm thế nào mà bức tượng đến được một khu chợ ở Hà Lan, và được mua hợp pháp năm 1996. Xác ướp bên trong tượng được phát hiện khi chủ bức tượng mang đi nhờ một chuyên gia phục hồi. Tuy nhiên, phải đến năm ngoái, khi một nhóm các nhà khoa học và nghiên cứu thực hiện chụp cắt lớp vi tính bức tượng, họ mới phát hiện xác ướp trong tượng không còn nội tạng.

Chuyên gia phụ trách khảo cổ học Vincent van Vilsteren, Bảo tàng Drents nói: “Chúng tôi nghĩ đó là mô phổ, nhưng lại tìm thấy nhiều mẩu giấy nhỏ có chữ Trung Quốc”. Xác ướp được phát hiện ngồi trên một bọc vải, được xác định là vị thiền sư Liuquan có thể đã thực hiện “tự ướp xác” để chuẩn bị cho cuộc sống sau cái chết. Quy trình ướp xác công phu và gian khổ, bắt nguồn hơn 1.000 năm trước, bao gồm một chế độ ăn đặc biệt kết hợp với uống một loại trà độc để cơ thể trở nên độc hại, không bị giòi bọ ăn. Một số thiền sư thành công với phương pháp này rất được tôn kính.

Ông van Vilsteren cho biết: “Chúng tôi nghi ngờ rằng trong 200 năm đầu, xác ướp đã được trưng bày và thờ phụng ở một ngôi đền Phật giáo ở Trung Quốc …và chỉ đến thế kỷ 14 họ mới đặt nó vào một bức tượng đẹp”.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang chờ đợi kết quả phân tích ADN nhằm xác định vị trí chính xác của xác ướp tại Trung Quốc.

Theo Hạnh Nhân/baotintuc.vn

—————————————————

KHÔI PHỤC TRUYỀN THỐNG THỜ TRỜI 

ban-ong-thien

Đọc tin tức online ở trên, tất cả chúng ta dễ dàng nhận thấy một thực tế phủ phàng mà nhiều người không biết về sự thờ phượng trong các chùa miếu: Ảnh, Tượng hay Xác Ướp… trên bàn thờ

Điều này cho thấy ông hay bà Phật mà một số người trong các ngôi chùa ở một số nước đặc biệt là Á châu thờ phụng chỉ là thờ các bức tượng bằng đất sét, bằng đá, hay bằng các loại kim loại do các tay thợ khéo làm ra; hoặc thờ phụng xác người chết nhất là xác ướp do kỹ thuật ướp xác vì nếu không ướp thì xác sẽ sớm ung thối và rữa nát theo năm tháng. Dù được phong là “phật” thì những ông hay bà phật này cũng chỉ là xác chết không hồn, không có sinh khí hay sự sống, hoàn toàn vô tri, vô giác vì họ không sở hữu sự sống là cái quý giá nhất của con người do Đức Chúa Trời tạo dựng và ban cho nhân loại.

Đức Chúa Trời là Thần, là Đấng Vô Hạn nên có thể tạo dựng con người xác thịt hữu hạn. Con người xác thịt khi sống không thể biến hóa như các thiên sứ trên trời cũng do Đức Chúa Trời tạo dựng và khi chết loài người tan thành tro bụi, nơi duy nhất xác thịt còn để lại trần gian là mồ mả hay tro tàn trong các lò hỏa thiêu. “Xá Lợi” hay xương người chết người ta lấy đem vô chùa thờ chỉ là thờ xương người chết! Cá nhân người đó không tự cứu mình được thì hẳn nhiên cũng chẳng cứu được ai!

Đức Chúa Trời là Đấng Sáng Tạo vũ trụ, là Đấng dựng nên trời đất muôn loài vạn vật nên Ngài có từ thuở ban đầu và sẽ tồn tại mãi mãi. Ngài bất diệt, là Alpha và Omega, là Đầu và Cuối cùng. Còn con người phàm tục dù được một số người phong là giáo chủ, phong chức thánh hay phật ông, phật bà thì chỉ sống được vài chục năm hay 120 năm là cùng. Một thời gian quá ngắn ngủi như chớp mắt nếu so với hàng triệu năm của vũ trụ do Đức Chúa Trời dựng nên. Vậy thì ai đáng thờ phụng? Đức Chúa Trời Hằng Hữu, Đấng Sáng Tạo hay con người thọ tạo do tay Ngài tạo ra?

Đức Chúa Trời là Thần, nên ai thờ lạy Ngài thì phải lấy tâm thần và lẽ thật mà thờ lạy

Đức Chúa Trời là Đấng Tự Hữu, Hằng Hữu, là Đấng Sống và là Đức Chúa Trời Ba Ngôi. Đức Chúa Cha đã sai Đức Chúa Jesus, Con Ngài và cũng là Ngôi thứ Hai xuống thế gian làm người để cứu chuộc nhân loại tội lỗi. Ngài đã được sinh ra bởi  Đức Chúa Thánh Linh cũng là Ngôi thứ Ba do một người nữ đồng trinh Mary chịu trách nhiệm nuôi dưỡng Ngài về phần xác trước khi Ngài thi hành chức vụ. Ngài cũng đã chết nhưng chỉ sau 3 ngày, Ngài đã Phục sinh khải hoàn, đã sống lại và sau đó về trời và đang ngồi bên hữu Đức Chúa Cha. Ngài sẽ trở lại thế gian lần nữa không phải để cứu chuộc nhân loại như lần đầu mà để phán xét nhân loại trong ngày tận thế. Chỉ những ai tin nhận Ngài mới được Ngài cho phép vào Thiên Đàng hưởng Nước Trời vinh hiển, còn những kẻ không tin nhận Ngài, hay tội nhần sẽ bi đầy đọa, trầm luân trong hỏa ngục đời đời, nơi chỉ có khóc lóc nghiến rằng trong hồ lửa kinh nghiếp.

religion

Hãy trở lại cùng Đức Chúa Trời, ăn năn tội lỗi mình, tiếp nhận Ngài ngay hôm nay trước khi quá trễ. Bạn đang chọn con đường nào? Thiên Đàng Phước Hạnh hay hỏa ngục nghiệt ngã? Tất cả là do quyết định khôn ngoan hay dại dột của bạn. Chần chừ cũng được xem như  cơ hội đang sắp biến mất!

BANG-CHUNG-TOI-THO-TROI-2-1

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn