Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / ĐÁP ỨNG VỚI LẼ THẬT

ĐÁP ỨNG VỚI LẼ THẬT

Phước Cho Người Tin

Bài 32

“Tay Ngài sẽ cầm nia mà giê thật sạch sân lúa mình, và thâu lúa mì vào kho; nhưng đốt trấu trong lửa chẳng hề tắt.”  (Lu-ca 3:17)

ears of wheat, under clouds in the blue sky

Giăng Báp-tít đang sửa soạn cho tuyển dân nghênh tiếp Chúa Cứu Thế, ông không phải là một “cây sậy bị gió rung” (Mat. 11:7).  Ông giới thiệu cho dân Y-sơ-ra-ên Chúa Jesus: “Kìa, Chiên con của Đức Chúa Trời, là Đấng cất tội lỗi thế gian đi.” (Giăng 1:29). Số phận đời đời của tất cả chúng ta tùy thuộc vào sự nhận biết Chiên con. Giăng cũng nói về Đấng cất tội lỗi thế gian đi: “Ngài phải dấy lên, ta phải hạ xuống.” (Giăng 3:30). Thậm chí ông còn rao giảng về địa ngục. Ông nhìn thấy mùa gặt đến, Chủ mùa gặt sẽ: “Tay Ngài cầm nia mà giê thật sạch sân lúa mình, và thâu lúa mì vào kho; nhưng đốt trấu trong lửa chẳng hề tắt.” (Lu-ca 3:17). Đức Chúa Trời không chuẩn bị địa ngục cho con người, nhưng đó là nơi dành cho Satan và những quỉ sứ của nó (Mat. 25:41).  Với tư cách là Cơ đốc nhân chúng ta sẽ đáp ứng thế nào với lẽ thật về địa ngục và sự phán xét đời đời?

 

Sự đáp ứng đầu tiên là chúng ta biết ơn Chúa trong sự thờ phượng, vì chúng ta được cứu thoát khỏi cơn thạnh nộ của Ngài. Chắc chắn là chúng ta không xứng đáng làm thành viên trong gia đình của Ngài. Chúng ta được sinh ra là những tội nhân, chúng ta sống như những tội nhân và thậm chí yêu thích tội lỗi. Tuy nhiên Cha thiên thượng đã chọn chúng ta. Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian chết thay cho chúng ta. Đức Thánh Linh làm cho chúng ta nhận biết mình có tội và đem chúng ta đến với Christ trong đức tin. Chúng ta được đóng ấn bởi Đức Thánh Linh cho sự sống đời đời (Ê-phê-sô 1:3-14). Chúng ta không làm gì để xứng đáng nhận sự tha thứ, tuy nhiên Đức Chúa Trời đã yêu thương, tha thứ và ban phước dư đầy cho chúng ta. Chúa Jesus trên thiên đàng đang cầu thay cho chúng ta, và Thánh Linh đang sống bên trong chúng ta. Từ bước đầu tiên cho đến cuối cùng, tất cả chúng ta đều nhờ ân điển Chúa. Khi con người đánh mất điều kỳ diệu của ân điển cứu rỗi, thì đó là lúc họ đi về phía tội lỗi. Charles Wesley đã nói: “Christ đã chết vì tôi là tình yêu kỳ diệu nhất.”

Sự đáp ứng thứ hai là chúng ta phải có lòng thương xót trong công tác cá nhân chứng đạo. Sứ đồ Phao-lô nói: “Tôi buồn bực lắm, lòng tôi hằng đau đớn”  bởi vì trong ông có một gánh nặng về những con chiên lạc mất của Y-sơ-ra-ên. Vị sứ đồ cho biết ông: “ước ao có thể chính mình bị dứt bỏ, lìa khỏi Đấng Christ, vì anh em bà con tôi theo phần xác.” (Rô-ma 9:1-9) Điều này làm chúng ta nhớ đến Môi-se, người đã đối nại cùng Chúa: “bây giờ xin Chúa tha tội cho Y-sơ-ra-ên! Bằng không, hãy xóa tên tôi khỏi sách Ngài đã chép đi.” (Xuất. 32:31-35). Cả Môi-se và Phao-lô đều cầu thay cho dân sự của Ngài, và chúng ta cũng vậy – cầu thay cho những ai đang hư mất. Đức Chúa Trời không vui về sự chết của những kẻ ác (Ê-xê-chi-ên 18:23, 32; 33:11). Ngài không muốn cho một ai chết mất (2 Phi-e-rơ 3:9), nhưng “Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật.” (1 Tim. 2:4). Chúng ta không cần kết án hay phán xét những người đang bị đùa tới sự chết, nhưng phải chỉ cho họ đến với Chúa Jesus. Bạn có một danh sách những người mà bạn đang cầu thay để họ được cứu?

firechaff

Sự đáp ứng thứ ba là chúng ta vâng lời Chúa trong nếp sống. Chúng ta không cần hỏi: “Lạy Chúa, có phải chỉ ít kẻ được cứu chăng?” (Lu-ca 13:23), nhưng tốt hơn phải biết chắc rằng chúng ta đang vui hưởng sự cứu rỗi. “Những sự bí mật thuộc về Giê-hô-va Đức Chúa Trời chúng ta; song những sự bày tỏ thuộc về chúng ta, và con cháu chúng ta đời đời, để chúng ta làm theo mọi lời của luật pháp nầy.” (Phục. 29:29). Nếp sống đạo tin kính của chúng ta sẽ là phiên bản của quyển Kinh Thánh mà người chưa tin bị cuốn hút để đọc. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng cho những cuộc tranh luận bất tận về thần học và những chủ đề khác trong khi nhiều linh hồn đang chết mất trong thế giới này, chỉ vì họ không biết kế hoạch đơn giản của sự cứu rỗi.

Có thể chúng ta không thích lẽ thật về địa ngục, nhưng hãy nhớ rằng Kinh Thánh bảo đảm cho những người tin là họ sẽ vào thiên đàng (Giăng 14:1-6), và những ai không tin sẽ vào địa ngục – trừ phi họ tiếp nhận ơn cứu rỗi của Đấng Christ (Giăng 3:14-21). Chúng ta sẽ làm gì cho những người chưa tin?

“Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14:6)

Warren W. Wiersbe

Translated by Tuong Vi   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn