Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / LÀM THẾ NÀO CÁC TIÊN TRI BIẾT ĐIỀU ĐÓ?

LÀM THẾ NÀO CÁC TIÊN TRI BIẾT ĐIỀU ĐÓ?

Cùng một Đức Thánh Linh ban cho người này nhận được lời nói tri thức.” 1 Côr. 12:8.

 

Lúc còn là sinh viên Trường Kinh Thánh, tôi trở về thăm nhà vào một ngày cuối tuần để hẹn với một cô bạn  mà tôi đã quen từ thời học trung học. Tôi bắt đầu câu chuyện với cô ấy về trường hợp một người đàn ông đã ly dị vợ mà tôi được biết. Tôi tin là người nầy đã không có căn bản đúng về Kinh Thánh cho trường hợp ly dị của ông ta. Và điều tiếp theo sau là sai lầm khi ông ấy nghĩ đến việc tái hôn với một người phụ nữ khác. Tôi nói với người bạn học: “Cô biết đấy, Đức Chúa Trời không thiên vị ai cả. Cho dù ông ấy có địa vị là một mục sư, thì điều nầy cũng không cho phép ông ta làm những gì mà ông ta muốn, chúng ta có lời của Đức Chúa Trời để thẩm định vấn đề nầy. Trường hợp ly dị của ông ta không được Kinh Thánh hậu thuẫn. Tôi muốn đặt câu hỏi về chức vụ của ông ta”. Cả buổi chiều hôm đó tôi tiếp tục nói với cô ấy về người đàn ông nầy. Tôi hoàn toàn không biết là ông ấy có liên quan đến người bạn  thời trung học của tôi. Sau đó 2 tháng cô ấy đã kết hôn với ông ta. Trước đó tôi không hề biết việc nầy. Nhưng những điều tôi nói với cô ấy chính là ân tứ của Lời tri thức.

Ân tứ của lời tri thức là gì? Đó là những thông tin được ban cho chúng ta cách siêu nhiên từ Đức Thánh Linh. Nó không phải là kết quả nghiên cứu, suy đoán từ cá nhân chúng ta. Nó đến từ Đức Thánh Linh. Và Ngài sẽ dùng bạn để phát ngôn cho Ngài về một vấn đề thích hợp nào đó trong đời sống của một người đang đối diện với vấn đề ấy. Khi sự việc đi qua. Bạn có thể ngạc nhiên: “Ồ, lạ thật, tại sao tôi đã nói được điều đó?” Lời tri thức là một sự hiểu biết thiên thượng về một cá nhân hay một tình huống cụ thể. Điều nầy không đến từ một tiến trình suy đoán tự nhiên của chúng ta. Nó đến từ Đức Thánh Linh. Nó giống như ánh sáng lóe lên trong tâm trí chúng ta để chúng ta có thể nói ra Lời tri thức.

Trong câu chuyện trên đây Đức Thánh Linh đã phát ngôn qua tôi để cảnh cáo người phụ nữ. Thế nhưng cô ta đã từ chối lời cảnh báo đó và rước lấy sự đau khổ.

TRONG CỰU ƯỚC

Lời tri thức đã được nói ra từ Ê-li-sê, một tiên tri trong Cựu Ước, trong một cách khác thường. Đức Chúa Trời đã ban cho Ê-li-sê tất cả mọi loại tri thức. Đến nỗi bất cứ khi nào Bên-ha-đát, vua của Sy-ri lên kế hoạch tấn công Y-sơ-ra-ên hay là đặt đạo binh mai phục, thì lập tức Ê-li-sê đưa ra lời cảnh báo trước. Trong tình thế đó Y-sơ-ra-ên có thể khắc phục tất cả các cuộc bố ráp mà Bên-ha-đát đã lên kế hoạch. Cuối cùng Vua Sy-ri bắt đầu nghi ngờ. Ông ta triệu tập các tướng lãnh và tuyên bố: “Có thể một ai đó trong các ngươi đã làm rò rĩ thông tin sang phía Y-sơ-ra-ên. Vì thế mà quân đội Y-sơ-ra-ên biết hết mọi di chuyển của chúng ta”. Vua Sy-ri chờ đợi một lời thú nhận từ các tướng lãnh.

Nhưng họ đáp: “Không phải vậy, thưa bệ hạ, chúng tôi luôn trung thành với bệ hạ. Nhưng trong Y-sơ-ra-ên có một tiên tri có khả năng nghe được những gì Vua nói với hoàng hậu trên giường ngủ trong đêm tối.” Ê-li-sê đã thực hành Lời tri thức trong chức vụ của ông trong một cách kỳ diệu như thế.

Đức Chúa Trời là Đấng toàn quyền phân phát các ân tứ của Ngài, bao gồm ân tứ Lời khôn ngoan. Trong những trường hợp khác thì Đức Chúa Trời không bày tỏ cho Ê-li-sê những gì đã xảy ra. Một lần nọ Ê-li-sê nhìn thấy Su-la-mít, một phụ nữ tiến về phía ông, chính là người mà Ê-li-sê đã nói về sự sinh ra bé trai. Ê-li-sê bảo Ghê-ha-xi, người theo hầu mình: Hãy chạy ra đón nàng, và hỏi mọi sự có bình an không? Người nữ Su-nem đáp: Bình an. Ghê-ha-xi thuật lại những lời nàng nói với Ê-li-sê. Nhưng Ê-li-sê trả lời rằng: “Có một điều nào đó bất ổn, nhưng Đức Chúa Trời không tỏ cho ta hay” (2 Các vua 4)

Ê-li-sê ngạc nhiên trước điều nầy, chứng tỏ là tiên tri đã không có Lời tri thức cho tình huống nầy. Lời tri thức không phải là hồ chứa nước có sẵn mà tiên tri của Đức Chúa Trời có thể mở van nước bất cứ lúc nào theo ý muốn. Mỗi một Lời tri thức mà tiên tri nhận được tương ứng với một sự bày tỏ mới mẻ từ Đức Chúa Trời.

TRONG TÂN ƯỚC

Chúng ta thường nhìn thấy Lời tri thức biểu lộ trong chức vụ Chúa Jesus. Trong Giăng 1:45-51 Phi-líp đến cùng Na-tha-na-ên và nói: Hãy đến và gặp người nầy. Tôi nghĩ Ngài là Đấng Mê-si. Khi Na-tha-na-ên đến, Chúa Jesus phán: “Đây là một người Y-sơ-ra-ên chân thật, trong người không có điều dối trá chi hết”. Na-tha-na-ên hỏi lại: “Bởi đâu Thầy biết tôi?” Chúa Jesus đáp rằng: “Trước khi Phi-líp gọi ngươi, Ta đã thấy ngươi dưới cây vả.” Na-tha-na-ên  rất đỗi ngạc nhiên: “Thầy đúng là Đấng Mê-Si!” Chúa Jesus hỏi lại: “Ngươi tin điều đó sao? Hãy lại gần đây rồi ngươi sẽ thấy những việc lớn hơn nữa.”

Một lần khác, khi Chúa và các môn đồ đang đi trên đường đến Ga-li-lê. Ngài đến một thành phố thuộc về xứ Sa-ma-ri gọi là Si-kha. Tại đó có cái giếng nước Gia-cốp, Chúa ngồi bên giếng và Ngài đối mặt với một phụ nữ Sa-ma-ri trong khi các môn đồ vào thành phố mua thực phẩm. Trong câu chuyện với người phụ nữ, Chúa đã nói đến một loại nước hằng sống mà Ngài sẽ ban cho. Người phụ nữ rất phấn khởi, đưa ra lời thỉnh cầu: “Xin hãy cho tôi nước ấy, để tôi không đến đây múc nữa.” Chúa Jesus trả lời: “Trước tiên hãy đi gọi chồng ngươi rồi trở lại đây.” Người phụ nữ trả lời: “Tôi không có chồng”. Đức Chúa Jesus đáp rằng: “Ngươi nói, ngươi không có chồng là đúng. Vì ngươi đã có năm đời chồng, còn người mà ngươi hiện có chẳng phải là chồng ngươi. Ngươi đã nói thật. Ta chấp nhận câu trả lời đó.” Ở đây Chúa đã sử dụng ân tứ Lời tri thức.

Trong Công vụ, Phi-e-rơ đã sử dụng ân tứ nầy, rồi sau đó Phao-lô cũng thế. Công vụ 5:3 Phi-e-rơ đã có Lời tri thức liên quan đến vợ chồng A-na-nia và Sa-phi-ra, là họ đã nói dối Đức Thánh Linh khi giữ lại cho mình một số tiền mà đáng lẽ ra phải dâng cho Hội Thánh. Qua việc sử dụng Lời tri thức trong trường hợp nầy, Hội Thánh đã được tẩy sạch khỏi gian dối.

Tiếp theo, trong chương 8 sách Công vụ, Phi-e-rơ đã chạm trán với Si-môn, một thuật sĩ, Si-môn muốn dùng tiền bạc để mua ân tứ của Đức Thánh Linh. Phi-e-rơ quở trách Si-môn: “Tiền bạc ngươi hãy hư mất với ngươi, vì ngươi tưởng lấy tiền mua được sự ban cho của Đức Chúa Trời… Hãy ăn năn và cầu nguyện hầu cho ý tưởng của lòng ngươi hầu may được tha cho. Vì ta thấy ngươi đang ở trong mật đắng và trong xiềng tội ác.” Phi-e-rơ đã đi guốc trong bụng của Si-môn xuyên qua ân tứ Lời tri thức.

Trong Công vụ 27, Phao-lô bị dẫn đi trên đường tới Rô-ma. Phao-lô đã cảnh báo chủ tàu và thuỷ thủ đoàn là sự vượt biển nầy sẽ nguy hiểm. Chống lại sự cảnh báo đó, hoa tiêu đã cho tàu hướng về đảo Cơ- rết. Chẳng bao lâu sau đó đã có một ngọn gió dữ tợn thổi lên quật vào đảo. Tàu phải bạt đi nên họ để mặc tàu trôi theo chiều gió. Sau vài ngày lênh đênh trên biển, bảo cứ thổi mạnh, họ bèn quăng hàng hoá và đồ đạc trong tàu xuống biển để cứu tàu. Nhưng tình thế càng trở nên tồi tệ hơn. Trong đêm, một thiên sứ của Đức Chúa Trời hiện ra cho Phao-lô biết rằng con tàu sẽ bị đắm nhưng mọi người sẽ được cứu thoát. Sáng hôm sau, Phao-lô nói với thuỷ thủ đoàn: “Hỡi các anh, đêm qua thiên sứ của Đức Chúa Trời đã cho tôi biết rằng chiếc tàu sẽ bị hư hại, nhưng hết thảy chúng ta không ai phải chết, vậy hãy yên lòng.” Và câu chuyện tiếp sau đó đúng như điều Phao-lô nói. Phao-lô đã sử dụng ân tứ Lời tri thức để khích lệ toàn bộ thuỷ thủ đoàn trong hoàn cảnh trên đây.

TRONG HỘI THÁNH NGÀY NAY

Trong Hội Thánh Calvary chúng tôi. Có một phụ nữ Hàn Quốc bị chia cắt với người em trai khi đất nước của họ bị phân chia thành hai miền Nam Bắc. Người em trai ở miền Bắc, cô ấy ở miền Nam. Trong 40 năm họ hoàn toàn không liên lạc được với nhau. Một ngày nọ, Đức Chúa Trời nhắc nhở cô ấy quan tâm đến người em trai, vì vậy cô bắt đầu cầu nguyện xin Chúa giúp cô bằng cách nào đó tìm thấy cậu em trai nếu cậu ấy vẫn còn sống.

112-north-korea-cultural-revolution

Cô ấy nghe tin là người em trai đã đi tới thành phố Manchuria, cô lại cầu nguyện xin Chúa giúp cô có thể liên lạc với cậu em trai. Trong khi cầu nguyện Đức Chúa Trời đã cho cô một số điện thoại ở Manchuria. Cô gọi số đó và phía đầu giây bên kia là tiếng nói của người em trai. Ngay lập tức cô chuẩn bị đến viếng thăm cậu ấy. Trước khi ra đi Đức Chúa Trời đã ban cho cô một khải tượng về ngôi nhà của người em trai. Khi cô đến trong thành phố cô nhanh chóng nhận ra ngôi nhà đó, và hai chị em đã tái hợp với nhau! Đó là Lời tri thức- một ân tứ kỳ diệu của Đức Chúa Trời.

Trong những trường hợp khác Lời tri thức tố cáo và quở trách những người đang có những tội lỗi kín giấu. Chúng tôi nhìn thấy khía cạnh nầy tại Hội Thánh Calvary. Thỉnh thoảng một người nào đó đem bạn hữu đến Hội Thánh, và sau đó gọi điện thoại báo cho chúng tôi: “Những người bạn của chúng tôi sẽ không nói thêm bất cứ điều gì với chúng tôi nữa. Chúng tôi đem họ tới Hội Thánh vào Chủ nhật tuần trước. Và ông đã nói chính xác những gì họ đang làm. Chúng tôi cố gắng thuyết phục họ là chúng tôi đã không nói với ông những gì chúng tôi biết về họ, nhưng họ không tin. Họ cho rằng chúng tôi đã điện thoại cho ông và nói cho ông biết nan đề của họ. Bây giờ thì cả Hội Thánh đều biết bí mật của họ”. Những người nầy đã nhìn tôi trong suốt bài giảng.

Đức Thánh Linh thường ban cho Lời tri thức liên quan đến đời sống của một ai đó. Khi điều này xảy ra, bạn có thể nói, “Ồ đó là một ý tưởng khinh khủng. Đó chắc là sự tưởng tượng của tôi, tôi sẽ không nghĩ về điều đó”. Tuy nhiên những gì bạn tìm thấy là hoàn toàn đúng.

Nhiều năm trước đây chúng tôi đang chăn bầy một Hội Thánh, vào một chủ nhật nọ vợ tôi đã chỉ vào một người đàn ông có một vị trí nổi bật trong Hội Thánh. Cô ấy nói với tôi, “Em nhìn anh ta sáng hôm nay, Đức Thánh Linh đã cho em biết rằng anh ấy có mối quan hệ bất chính với người thư ký của anh ta. Ý tưởng này rất là mạnh, thoạt đầu em nghĩ thật là kinh khủng khi nghĩ đến một điều như thế. Em phải loại bỏ ý tưởng đó. Nhưng rồi, điều đó lại quay trở về trong tâm trí của em. Anh ta đang quan hệ bất chính với người nữ thư ký”. Tôi trả lời, “Nè em! Kinh Thánh nói chúng ta không nên nghi ngờ điều dữ”. Vợ tôi đáp lại, “Không, mỗi lần em nhìn thấy anh ta, em lại thấy anh ta với người nữ thư ký, anh ta đang tiếp tục mối quan hệ này”. Tôi vẫn cứ khăng khăng, “Thôi nào, không phải anh ta đâu”.

Vài tháng sau đó tôi nhận được một cú điện thoại. Người đàn ông này và vợ anh ta đang cầm bộ đàm điện thoại. Họ cố gắng để nói chuyện với nhau nhưng hầu như không thể, rồi thì giọng của họ vỡ ra, “Mục sư Chuck ơi…” Họ bắt đầu thổn thức và không thể tiếp tục được. Vì thế tôi nói, “Được rồi tôi biết những gì đã xảy ra”

Người chồng hỏi một cách ngờ vực, “Ông biết ư?”

“Vâng, sáu tháng nay anh đã có mối quan hệ bất chính với người nữ thư ký của anh. Chúng ta sẽ nói chuyện và cầu nguyện về điều này”.

Người đàn ông này và vợ anh ta đã bị sốc khi tôi biết chính xác những gì đang diễn ra. Thực ra Chúa đã tỏ bày điều đó cho vợ tôi. (Đức Chúa Trời bày tỏ cho vợ tôi biết nhiều việc, thực là không dễ dàng khi sống với một tiên tri!).

CHỨC VỤ CỦA LỜI 

Ân tứ Lời tri thức thường xảy ra khi chúng ta dạy Lời của Đức Chúa Trời. Nhiều khi tôi muốn minh hoạ một điểm đặc biệt trong Kinh Thánh, tôi sẽ thiết lập một trường hợp giả định, và sau đó tôi khám phá rằng: Một ai đó đã bị đánh trúng. Họ nói, “Đó là tôi, ai đã bảo cho ông biết về tôi?”

Một chủ nhật nọ, tôi đang nói về cách phân biệt một tiên tri giả. “Có nhiều nhà truyền giáo có bằng cấp, họ sống ở những nơi thuận lợi nhất, họ thường lái xe vào các ngôi làng và nhấn còi ôtô. Khi bọn trẻ chạy đến chúng sẽ được họ phân phát kẹo kèm với những bức tranh chứng đạo đơn. Đó là bằng chứng về công tác truyền giáo của họ. Họ tự hào, “Hãy nhìn xem sự háo hức của những em bé này khi chúng tiếp nhận Phúc Âm. Đức Chúa Trời đã ban phước cho chức vụ của chúng tôi”. Và sự đề nghị kế tiếp của họ là gì? “Các bạn hãy yểm trợ chúng tôi”. Tuy nhiên những nhà truyền giáo này không làm gì cả. Họ đã nghỉ hưu, nhưng họ đang lừa dối nhiều người ở Mỹ là họ vẫn còn đang tiếp tục truyền giáo.

Tôi tiếp tục, “Vẫn còn có những nhà truyền giáo như thế xung quanh đây. Họ viết thư và chiếm đoạt tiền bạc của nhiều người mỗi tháng. Họ sống tại những khu vực sang trọng, lái xe hơi đắt tiền và mang giày cao cấp. Cuộc sống họ rất quý tộc nhưng họ chẳng làm gì cho công tác truyền giáo cả.”

Sáng hôm sau, tôi nhận được một cú điện thoại gây hấn. Người thư ký của tôi thông báo, “Người đàn ông này muốn nói chuyện với ông”. Tôi trả lời, “ Hãy để anh ta nói”. Ngay khi tôi cầm ống nghe lên, bên kia đầu giây là một tiếng nói đầy giận dữ, “Tôi muốn báo cho ông biết rằng tôi là một nhà truyền giáo hợp pháp”. Tôi hỏi, “Ông muốn nói về điều gì thế?”

Anh ta la lên, “Chắc chắn là anh đang biết những gì tôi đang nói, tối qua anh nói với người ta rằng chức vụ của tôi là không hợp pháp. Tôi sống trên một khu vực sang trọng, lái xe hơi đắt tiền có thể bỏ mui được, nhưng tôi là một nhà truyền giáo hợp pháp. Tôi muốn anh biết điều đó”. Tôi trả lời, “Chờ một phút, tôi không bao giờ nghe về anh, tôi không biết anh là ai? Tôi chỉ thiết lập về một tình huống giả định. Nhưng nếu tôi là anh, tôi sẽ hỏi Đức Chúa Trời về tính hợp pháp của chức vụ.”

Trong tình huống trên đây tôi đã thực hành ân tứ của Lời tri thức. Và lời đó đã đóng đinh nhà truyền giáo hợp pháp vào tường. Tôi đã mô tả anh ta chính xác với đôi giày đắt tiền của anh ta.

LỜI TRI THỨC TƯƠNG TỰ VỚI LỜI KHÔN NGOAN?

Cũng giống như Lời khôn ngoan, Lời tri thức không có sẵn trong hồ chứa nước mà bạn có thể mở van nước bất cứ lúc nào. Nó cũng không phải là một kho chứa khổng lồ mà bạn có thể nhận được ý tưởng theo cách suy nghĩ của bạn.

Đức Thánh Linh có toàn quyền quyết định, không những ban cho các ân tứ nhưng cũng trong việc thực hành chúng.

Đức Thánh Linh vận hành trong tấm lòng chúng ta và ban cho chúng ta sự hiểu biết đặc biệt, nhưng Ngài không ban sự hiểu biết đó trong mỗi tình huống, Ngài chỉ làm điều đó trong những cơ hội và thời điểm đặc biệt. Chúng ta không thể mở vòi nước bất cứ lúc nào.

Một lần nữa, cũng giống như Lời khôn ngoan, Lời tri thức không phụ thuộc vào sự hiểu biết của chúng ta. Nó là ân tứ của Đức Thánh Linh.

Tôi không nghĩ là Phi-e-rơ biết chính mình có Lời khôn ngoan khi trả lời câu hỏi của Chúa Jêsus, “Các ngươi nói ta là ai?” Vị sứ đồ đã trả lời, “Thầy là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống.” Chúa Jêsus phán cùng ông, “Hỡi Si-môn con Giô-na ngươi có phước đó, vì chẳng phải thịt và huyết tỏ cho ngươi biết điều này bèn là Cha ta ở trên trời” (Ma-thi-ơ 16: 15-17).

Phi-e-rơ đã không có bất kì một cảm giác chấn động nào, giống như dòng điện chạy trong thân thể của ông, khi ông nói, “Thầy là Đấng Mêsi, Thầy là Con Đức Chúa Trời”. Giọng nói của ông không lớn hơn bình thường. Ông chỉ đơn giản nói bằng một âm lượng trung bình, tuy nhiên đó không chỉ là sự hiểu biết bình thường, mà đó là sự bày tỏ của Đức Chúa Trời.

Hãy nhớ rằng Đức Thánh Linh vận hành trong một đường lối rất tự nhiên. Khi Đức Thánh Linh phán xuyên qua đời sống của bạn, bạn không phải ở trên chín tầng mây. Tôi luôn luôn hoài nghi khi có một ai đó cường điệu, phóng đại tiếng phán của Đức Thánh Linh. Tôi biết được là khi Đức Thánh Linh vận hành, Ngài làm việc trong một đường lối rất tự nhiên.

NHỮNG LỜI NÀY PHỤC VỤ CHO MỤC ĐÍCH NÀO?

Ân tứ này có mục đích gì? Tại sao Đức Chúa Trời lại bày tỏ cho chúng ta những điều như thế? Ngài không ban ân tứ này để chúng ta trở nên được ưa chuộng với những câu chuyện tầm phào trong Hội Thánh. Không, Đức Chúa Trời đã ban những điều này- sự hiểu biết bên trong để chúng ta có thể bắt đầu cầu nguyện, và hoà giải cho những người đang bị tổn thương, đáp ứng nhu cầu của họ.

Phao-lô đã dặn dò Ti-mô-thê phải răn bảo những kẻ lầm lổi, để họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỉ vì đã bị ma quỉ bắt lấy đặng làm theo ý nó (2 Ti-mô-thê 2: 26). Vì vậy nhiều khi dân sự của Chúa rơi vào sự lừa dối của ma quỉ, Đức Chúa Trời sẽ chỉ điều đó cho chúng ta biết. Khi bạn nhìn vào người khác bạn biết có một điều gì đó không đúng. Và Đức Thánh Linh sẽ bày tỏ vấn đề của họ chỉ khi nào bạn sẵn sàng cầu nguyện để giải cứu họ khỏi quyền lực Satan. Chúng ta sẽ tiến xa hơn nếu ân tứ Lời tri thức được thực hành rộng rãi trong Hội Thánh.

LỜI CẢNH BÁO

Tôi thú nhận là tôi có nỗi khổ vì không thường xuyên thấy sự vận hành của Lời tri thức. Tôi chắc chắn là bạn đã nghe về những ân tứ giả dối. Thông thường khi một số đông các tín hữu nhóm lại và một ai đó nói, “Tôi tin ở đây có một người rất ngã lòng thậm chí muốn tự tử”. Những điều như thế không phải là sự bày tỏ của Lời tri thức nhưng nó là một sự suy diễn khái quát. “Một ai đó phải quỳ xuống”. Đó cũng không phải là Lời tri thức.

Đừng cho là tôi sai lầm, tôi không có định kiến nhưng tôi không dễ bị lừa dối. Tôi mở ra cho công tác của Đức Thánh Linh. Nhưng khi người ta đánh lạc hướng sự vận hành của Đức Thánh Linh, hành động này của họ là định kiến, nó chống lại công tác của Đức Thánh Linh. Tôi đã thấy nhiều điều giả mạo sự bày tỏ của Đức Thánh Linh. Tôi dám bảo đảm điều này, bởi vì Đức Chúa Trời không phải là tác giả của sự lộn xộn, mà những gì đang xảy ra là hết sức lộn xộn.

Đừng cho là tôi sai lầm, tôi không có định kiến nhưng tôi không dễ bị lừa dối. Tôi mở ra cho công tác của Đức Thánh Linh. Nhưng khi người ta đánh lạc hướng sự vận hành của Đức Thánh Linh, hành động này của họ là định kiến, nó chống lại công tác của Đức Thánh Linh. Tôi đã thấy nhiều điều giả mạo sự bày tỏ của Đức Thánh Linh. Tôi dám bảo đảm điều này, bởi vì Đức Chúa Trời không phải là tác giả của sự lộn xộn, mà những gì đang xảy ra là hết sức lộn xộn.

HÃY ĐỂ ĐỨC CHÚA TRỜI SỬ DỤNG BẠN

Tôi tạ ơn Đức Chúa Trời về những kinh nghiệm chắc chắn xác thực, về mối liên hệ và sự vui hưởng của tôi với Đức Thánh Linh, tôi biết ơn về những gì Đức Thánh Linh đã làm và đang làm trong đời sống tôi nhưng tôi phải chân thành thú nhận là: Còn nhiều điều hơn nữa mà Đức Thánh Linh muốn làm trong đời sống tôi. Sự ao ước của lòng tôi là được hướng dẫn bởi Đức Thánh Linh, được Ngài sử dụng, được Ngài bày tỏ cách trọn vẹn giống như Ngài mong đợi.

Cha thiên thượng của chúng ta khao khát ban cho chúng ta sự khôn ngoan và sự hiểu biết, Lời tri thức là một khía cạnh quan trọng của sự khôn ngoan và sự hiểu biết đó. Chúng ta khao khát sống trong sự vâng phục để cảm nhận được tiếng phán của Đức Thánh Linh. Đã nhiều lần chúng ta không đáp ứng với Ngài. Cầu xin Đức Chúa Trời đổ đầy chúng ta bằng Đức Thánh Linh của Ngài, đến nổi mạch nước sống từ Ngài như một giếng dầu phun bên trong chúng ta tuôn chảy ra chữa lành kẻ khác, và đụng chạm những người chung quanh bằng tình yêu kỳ diệu của Ngài.

 

images-1-1

Chuck Smith

Translated by Hon Pham   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn