Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / MÀI BÉN LƯỠI CƯA

MÀI BÉN LƯỠI CƯA

images (3)

Một chàng thanh niên đến gặp trưởng một nhóm đốn gỗ xin việc làm. Người này trả lời:

– Để xem anh đốn cái cây này như thế nào đã.

Người thanh niên bước tới và đốn cái cây to đó 1 cách rất kỹ thuật. Quá ấn tượng, người trưởng nhóm nói:- Tốt, thứ hai anh bắt đầu.Thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm trôi qua. Vào chiều thứ năm, người trưởng nhóm nói với người thanh niên:

– Anh có thể nhận tiền công ngày hôm nay.

Giật mình, người thanh niên nói:

– Tôi nghĩ ông sẽ trả lương vào ngày thứ sáu.

– Bình thường là vậy, nhưng chúng tôi quyết định cho anh nghỉ việc vì tiến độ công việc của anh quá chậm. Bảng chấm công thể hiện điều đó rất rõ.

– Nhưng tôi làm việc rất chăm chỉ – người thanh niên phản đối – Tôi tới sớm nhất, ra về trễ nhất và làm luôn trong giờ nghỉ trưa.

Người trưởng nhóm thấy người thanh niên này rất thành thật nên ông suy nghỉ một lát rồi hỏi:

– Anh có mài lưỡi cưa của mình không?

Người thanh niên trả lời:

– Không ạ, tôi đã làm việc liên tục nên chẳng còn thời gian cho việc đó.

Truyền Đạo 10.10 chép: “Cái rìu lụt mà không mài lưỡi nó lại, ắt phải ráng sức càng nhiều; nhưng sự khôn ngoan có ích đặng dẫn dắt.”

mark

Thưa các bạn, có thể lắm chúng ta đang trách chàng thanh niên này có tinh thần làm việc siêng năng nhưng lại thiếu hiểu biết, vì khi làm việc với lưỡi cưa cùn sẽ làm chàng ta nhanh kiệt sức mà công việc lại khó hoàn thành. Nhưng lắm lúc thuộc linh của chúng ta đang lâm vào tình trạng của chàng thanh niên này mà chúng ta không hề hay biết. Chúng ta làm việc rất nhiệt tình, miệt mài hết ngày rồi đến đêm, nhưng lại quên mài lưỡi cưa của mình. Hình ảnh Chúa Jesus sau một ngày làm việc mệt nhọc (Mác 1: 21-34), Ngài đã chọn cách MÀI BÉN LƯỠI CƯA trong Mác 1: 35, “Sáng hôm sau, trời còn mờ mờ, Ngài chờ dậy, bước ra, đi vào nơi vắng vẻ, và cầu nguyện tại đó”. Hoặc trước một công tác quan trọng chọn mười hai sứ đồ, “Đức Chúa Jesus đi lên núi để cầu nguyện, và thức thâu đêm cầu nguyện Đức Chúa Trời.” Luca 6:12. Ước mong mỗi chúng ta cũng chọn cách MÀI BÉN LƯỠI CƯA giống như Chúa Jesus để có một kết quả tốt nhất từ thiên thượng chứ không phải nhờ vào sức riêng mình.

Điểm kế tiếp, chàng thanh niên thiếu hiểu biết để đến nổi bị sa thải, lỗi ở anh chỉ có một, nhưng lỗi ở những người làm bên cạnh lại gấp nhiều lần. Nếu mọi người quan tâm đến chàng thanh niên này, họ sẽ dễ dàng nhận ra lưỡi cưa của anh ta đang bị cùn. Làm chung một nhóm, một tổ, mọi người đều có trách nhiệm quan tâm lẫn nhau. Thấy người khác làm chưa đúng, chưa đạt kết quả, chúng ta có trách nhiệm phải nhắc nhở, hướng dẫn. Các bạn thân mến, trong cùng một thân thể Đấng Christ, chúng ta đã quan tâm đủ đến nhau chưa? Lời Chúa nhắc nhở chúng ta: “nhưng muốn cho chúng ta lấy lòng yêu thương nói ra lẽ chân thật, để trong mọi việc chúng ta đều được thêm lên trong Đấng làm đầu, tức là Đấng Christ. Ấy nhờ Ngài mà cả thân thể ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương.” Ê-phê-sô 4: 15,16. Giúp người khác thành công là chúng ta đang làm cho thân thể Đấng Christ được hiệp nhất và thành công. Nguyện Chúa Thánh Linh kết nối tất cả chúng ta làm một để ích lợi cho sự phấn hưng nước trời, Amen!

 

CÂU HỎI: Bạn đã mài bén lưỡi cưa? Hay là bạn cứ hì hục làm việc mà không cần mài?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn