Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024

Mr. Greg Thomas

Người đàn ông ung thư sắp chết, sửa nhà thờ bỏ hoang và nhận được điều khó tin.

Trong cuộc sống, có những lúc bạn lâm phải tình huống tưởng chừng như không thể vượt qua được, những lúc đó, bạn chỉ ước có một phép màu xảy đến, cứu bạn thoát ra khỏi đầm lầy của sự lo âu và phiền muộn. Nhưng bạn vẫn băn khoăn rằng, liệu điều kỳ diệu trên đời có thực sự tồn tại, liệu có ai đó lắng nghe những tâm tư của mình vào lúc bạn cần một sự chở che nhất? Câu chuyện xúc động dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời đầy chân thành và thiện lương.  

Ông Greg Thomas 57 tuổi hiện đang sống ở bang Minnesota, Mỹ. Ở cái tuổi lục tuần, đáng lẽ ông phải được tận hưởng tuổi già bên con cháu, thế nhưng, thật không may ông mắc phải một căn bệnh hiểm nghèo. Ông bị ung thư cổ và não giai đoạn 4. Các bác sỹ cho rằng với tình trạng này ông chỉ có thể sống thêm một vài tháng nữa. Họ cũng khuyên gia đình ông nên chuẩn bị tinh thần, và nghĩ đến việc lo hậu sự cho ông sau này.

Không còn trẻ trung và sống gần hết một cuộc đời, đối diện với tin dữ, ông Thomas không quá chấn động. Ông chọn cách chấp nhận và quyết định đi về vùng nông thôn cùng chú chó thân thiết. Có lẽ, ông chỉ muốn dành những ngày cuối cùng trong một không gian yên tĩnh và thoáng mát để trân trọng những điều giản dị và thời khắc an lành lúc cuối đời.

Một ngày nọ, trong khi đi dạo trên con đường mới cùng chú chó cưng, ông tình cờ bắt gặp một nhà thờ bị bỏ hoang. Trong lòng ông bỗng xuất hiện một cảm giác rất lạ, một sự thôi thúc đến từ trong tâm khảm, nó khiến ông muốn sửa lại nhà thờ bị quên lãng rất lâu này.

Nhà thờ cũ nằm cạnh một nghĩa trang, giữa cánh đồng đậu bao la bát ngát, được xây dựng từ 140 năm trước. Những người dân đã không đến nơi đây cầu nguyện được hơn một thế kỷ. Nó bị phá hủy khá nghiêm trọng, phần lớp gỗ sát mặt đất bị hư hại, sàn nhà cũng bị mục ruỗng và mái nhà cần được tu sửa lại. Mọi thứ dường như đều chờ đợi bàn tay Thomas để được “thay da đổi thịt”.

Và Thomas bắt tay vào kế hoạch tân trang lại cho nhà thờ. Ông đã sang vùng lân cận để xin giấy phép. Sau khi được tổ chức bảo tồn di tích lịch sử chấp thuận, ông Thomas bắt đầu sửa chữa nhà thờ.

Ông kiên trì, cần mẫn dùng những dụng cụ thô sơ và đôi bàn tay không biết mệt mỏi sửa từng chi tiết nhỏ. Mỗi đường nét, mỗi nỗ lực của Thomas đều mang trong đó sự chân thành và trái tim hướng về Chúa. Ông muốn dành quãng thời gian cuối cùng của mình làm một điều ý nghĩa, để lại một điều tốt lành cho những người ở lại. Và đây là tất cả những gì ông có thể làm.

Sau một khoảng thời gian làm việc chăm chỉ, Thomas đã trả lại vẻ trang nghiêm và đẹp đẽ cho nhà thờ. Dù còn rất nhiều chi tiết khác phải hoàn thiện, nhưng đối với ông, ngôi nhà thờ đã “hồi sinh”. Ông chính là người đã khôi phục linh hồn cho nơi đây từ một cảnh tượng xơ xác, hoang tàn.

Sau đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra, 3 năm trôi qua kể từ khi bị chẩn đoán ung thư, ông Thomas cảm nhận được căn bệnh của ông có dấu hiệu thuyên giảm. Gia đình và bác sỹ đều ngạc nhiên trước sự phục hồi này. Trong sâu thẳm, ông Thomas hiểu đây có lẽ là một phép màu từ Chúa dành cho trái tim hướng tới Ngài của ông. Thời gian tới, ông Thomas có kế hoạch sửa mái nhà và nội thất bên ở trong nhà thờ. Ông rất hạnh phúc và hào hứng với dự định này.

 

Gia đình của những người đã khuất cũng dành tặng lời cảm ơn chân thành nhất đến Thomas, vì ông đã mang sự hiện diện của Chúa trở lại, khiến linh hồn người thân họ an nghỉ và được ban phước lành. Đối với họ, Thomas giống như một thiên thần đến từ một nơi xa xôi, thiêng liêng nào đó.

Cuối cùng, cơn ác mộng về một ngày nào đó ông không thể thức giấc cũng qua đi, ánh mặt trời đã trở lại trong cuộc sống của ông. Mỗi ngày với ông đều trở nên đáng quý, vì đó là món quà của Chúa dành tặng những con người mang trái tim đơn thuần tràn ngập lòng thành kính với Đấng tối cao.

Sau tất cả, trong những giọt nước mắt lăn dài, ông gửi tới Chúa lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, vì đã mang lại cho ông một cơ hội sống lần thứ hai.

Trong cuộc sống có những điều tồi tệ tưởng như không thể thay đổi nhưng đến cuối cùng lại trở nên tốt đẹp theo một cách bất ngờ. Những câu chuyện như thế này khiến người ta đặt hỏi liệu đức tin và tâm linh là có thật. Cho dù hiện giờ bạn có niềm tin hay chưa có niềm tin vào Đức Chúa Trời, thì câu chuyện của Thomas vẫn là một minh chứng cho điều kỳ diệu hiện diện trong cuộc sống này: Một sinh mệnh sẽ được kéo dài sự sống nếu làm một việc thực sự tốt lành xuất phát từ trong tâm.

Tham khảo Shareably

Phạm Duy biên dịch 

Nguồn:

http://www.daikynguyenvn.com   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn