Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Đi theo sự chỉ dẫn của Ngài

Đi theo sự chỉ dẫn của Ngài

Thi Thiên 31:1-24
“Vì Chúa là hòn đá và đồn lũy tôi, xin dẫn dắt tôi nhân danh Chúa”. (câu 3)

p

Satan rất ghét những Cơ đốc nhân luôn đi theo sự chỉ dẫn của Ngài. Nó gặp khó khăn khi giăng bẫy hay làm vấp phạm những ai biết rõ đường lối của Đức Chúa Trời đang dẫn dắt; và rất nhiều những niềm vui của một đời sống Cơ đốc nhân thịnh vượng đều nằm ở đây.
Đức Chúa Trời hướng dẫn bằng nhiều cách:

1. Qua lời của Ngài. Thỉnh thoảng, khi chúng ta đọc Thánh kinh, một câu nào đó sẽ nổi trội trong tâm trí chúng ta. Mặc dù vậy, chúng ta phải cẩn thân về điều này vì có nhiều người đã bị dẫn dụ bởi việc đọc hiểu một câu Kinh Thánh mà tách nó ra khỏi ngữ cảnh được nói đến dẫn đến hiểu sai và lầm lạc, rồi cho rằng đó là sự hướng dẫn thiêng liêng. Những người cầu nguyện thường xuyên và trông đợi Chúa sẽ có thể phân biệt rõ ràng bất kỳ điều gì nảy sinh trong lúc đọc Kinh Thánh hằng ngày.

2. Qua lý trí của chúng ta. Khi chúng ta chờ đợi Ngài trong lúc cầu nguyện, tâm trí của Ngài tuôn đổ trên chúng ta, chúng ta bắt đầu suy nghĩ về Ngài và nắm bắt được những khám phá đầy vui mừng trong sự ban cho của Ngài.

3. Qua hoàn cảnh. Đôi khi cánh cửa này đóng lại thì cánh cửa khác bí mật được mở ra. Chúng ta cầm một quyển tạp chí hoặc một lá thư tình cờ thôi, lại không ngờ cuộc đời lại được thay đổi bởi những điều chúng ta nhìn thấy. Cá nhân tôi nhận thấy đây là một nguyên tắc an toàn rằng cứ ở yên phục vụ trong một phạm vi nhất định cho đến khi Ngài mở ra một cánh cửa khác hiệu quả hơn, rộng lớn hơn và quan trọng hơn. Rồi sẽ có một cánh cửa khác mở ra sớm thôi.

4. Sự lắng nghe khi cầu nguyện (qua Đức Thánh Linh)
Cơ đốc nhân học cách cầu nguyện mà quên đi việc học cách lắng nghe sẽ khó tìm được sự chỉ dẫn. Như chúng tôi đã nói, chúng ta nên đối xử với Ngài như cách chúng ta đối xử với bạn bè mình, và thường thì chúng ta chỉ toàn nói thôi! Chúng ta không cho Ngài thời gian để nói chuyện với chúng ta, hay những lời xác quyết của Ngài thủ thỉ bên tai cũng như những lời khiến chúng ta thay đổi. Để được dẫn dắt, bạn không được bỏ qua việc lắng nghe khi cầu nguyện. Nói cho Ngài nghe về nan đề của bạn, rồi ngồi xuống và lắng nghe câu trả lời của Ngài. Đừng quá lo lắng hay hối hả. Hãy để cho những sự hấp tấp, vội vàng và căng thẳng đi xa khỏi bạn. Khi bạn cảm nhận được Ngài ở gần bạn, hãy trình bày duyên cớ của bạn với Ngài, rồi bạn sẽ tìm thấy sự bình an.

Lời cầu nguyện
Lạy Cha, con cần phải học rất nhiều về nghệ thuật lắng nghe khi cầu nguyện cùng Cha. Xin Ngài vỗ về trái tim con để con có thể học cách lắng nghe Ngài thậm chí là từng lời thì thầm nhỏ to của Ngài cho con. Amen.

Tham khảo
Thi Thiên 21:1-6, 48:14, Châm ngôn 3:5-6, Ê-sai 42:16
1. Đức Chúa Trời được so sánh như điều gì?
2. Ngài đã hứa sẽ chăn dắt chúng ta ra sao?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn