Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024
Home / Giới thiệu sách / MÔ HÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ

MÔ HÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ

Bạn có muốn trở thành môn đồ của Chúa Giê-su đúng nghĩa không?
Bạn có muốn đào tạo môn đồ theo gương của Chúa Giê-su không?

BANG CHUNG TOI THO TROI 2

Trân trọng giới thiệu sách mới của VMI – Hướng Đi Ministries: MÔ HÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ. Tác giả J. Dwight Pentecost

Lời Giới Thiệu

Mục Sư Giáo Sư J. D. Pentecost là thầy dạy của tôi trong những năm tôi theo học ở Dallas Theological Seminary từ 1995-1999. Ông cũng là thầy của Mục Sư Charles R. Swindoll là Cựu Viện Trưởng DTS và là người phát bằng Tốt Nghiệp MABS cho tôi năm 1999. Mục Sư Pentecost đối với tôi còn được kính trọng như là người thầy của những ông thầy. Ông khai trí cho nhiều người biết Chúa, biết mình, trong đó có tôi. Tôi đã may mắn chọn được đúng thầy để học. Đó là lý do người Việt có câu: “Không thầy đố mầy làm nên.” Nếu không học đúng thầy chúng ta sẽ không hiểu đúng hoặc sẽ hiểu sai. Không hiểu đúng thì không biết phải làm gì cho đúng trong chức vụ. Hiểu sai thì nguy hiểm vì chúng ta sẽ dẫn đường sai. “Kẻ mù mà dẫn kẻ mù thì cả hai đều rơi xuống hố.” Tôi kể mình như là người đi du học nhiều năm và tôi muốn trở về nước để phục vụ Hội Thánh và đồng bào. Tôi muốn nhiều người Việt cùng học với tôi.

Tôi luôn nguyện phải học đúng và trình bày cho đúng những gì mình đã học. Nhưng biển học mênh mông, chúng ta cần biết mình khởi hành từ đâu và sẽ cập bến nơi đâu. Chúng ta phải có cái nhìn toàn cảnh. Tôi thấy quyển sách MÔ HÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ của Giáo Sư J. D. Pentecost là khởi đầu tốt nhất cho những người muốn theo Trời, thờ Trời ở Việt Nam. Giống như xây nhà trên nền đá, không xây nhà trên cát. Hãy bắt đầu xây dựng một nền tín lý căn bản, từ đó chúng ta sẽ xây dựng đời sống tâm linh và chức vụ thành công suốt đời.

Hy vọng bạn sẽ đọc sách nầy với tinh thần học, suy gẫm và làm theo. Hãy dành thì giờ riêng, tốt nhất là vào buổi sáng, trong “khu vườn thân ái” của bạn, một mình bạn cùng ngồi với Chúa Giê-su. Hãy từ từ đọc và suy gẫm để trả lời một câu hỏi: “Bạn có hiểu những gì mình đọc đó không?” (Giống như ông Phi-líp hỏi người hoạn quan xứ Ê-thi-ô-pi). Bạn sẽ chân thành trả lời: “Tôi đã đọc và hiểu những điều tôi đã đọc.”

Tôi muốn bạn thực sự trở thành một MÔN ĐỒ CỦA CHÚA GIÊ-SU. Không phải chỉ tò mò, thuyết phục nhưng còn là phó thác, dấn thân, đầu phục, tự nguyện trung tín theo Chúa cho đến chết. Hãy đến cùng Chúa và nhờ cậy Chúa, mang ách chung với Chúa, bạn sẽ thoát ách của tội lỗi và ách của truyền thống. Bạn sẽ thành người môn đồ tự do. Đó chính là mục tiêu “lớn, lâu, lan” của VIỆN ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ VIỆT NAM. Bạn và tôi, chúng ta hãy cùng nhau xây dựng và phát triển HỌC TRÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ CỦA CHÚA GIÊ-SU trên quê hương Việt Nam.

Tôi khám phá ra sự thật. Muốn làm môn đồ của Chúa Giê-su bạn phải chịu khó theo Chúa và học với Ngài. Bạn muốn học với Chúa không? Bạn phải sẵn sàng mang ách của Ngài. Bạn muốn trở nên giống như Chúa Giê-su không? Hãy nghe Chúa phán: Hãy Đến Xem. Hãy Theo Ta. Hãy Ở Trong Ta. Bạn phải dành thời gian ở riêng với Chúa và đồng đi với Ngài. Tôi muốn đề nghị với bạn một phương pháp học với Chúa là: HỌC ĐỂ DẠY và DẠY ĐỂ HỌC. Hôm nay chúng ta có thể bắt đầu. Hãy bắt tay làm việc ngay, đừng trì hoãn và phí thì giờ nữa. Bạn hãy bắt đầu tìm một môn đồ và chia sẻ các bài học nầy cho người đó. Theo tiêu chuẩn 2 Ti-mô-thê 2:2 noi gương Phao-lô, bạn có thể được Chúa dùng để mở rộng NƯỚC TRỜI “giao phó cho mấy người trung thành, cũng có tài dạy dỗ kẻ khác.”

ms hue vc

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ 

 

Trước đây tôi chưa bao giờ đọc một quyển sách nào trình bày khúc chiết, rõ ràng về đề tài MÔN ĐỒ HÓA như quyển sách này. Khi tham gia biên dịch và edit nó tôi đã thấy ý nghĩa thật của công tác đào tạo môn đồ. Nếu quí vị quan tâm đến chủ đề này thì đây thực sự là một quyển SÁCH GIÁO KHOA rất bổ ích. Nó cũng thách thức cho tất cả chúng ta trong công tác huấn luyện đào tạo môn đồ Đấng Christ.

 

Tường Vi

 

mo hinh

MÔ HÌNH ĐÀO TẠO MÔN ĐỒ

Khám Phá Bản Thiết Kế Của Đức Chúa Trời Cho Đời Sống Người Theo Chúa

Tác giả: J. Dwight Pentecost
Nguyên tác: DESIGN FOR DISCIPLESHIP
Nhà Xuất Bản: Kregel Publications
Bản Dịch Việt Ngữ: VMI 

Lời Mở Đầu

Ngày nay, chủ đề Môn đồ hóa thường xuyên được thảo luận. Con người được kêu gọi để trở nên môn đồ mà không có bất cứ định nghĩa hay khái niệm nào về môn đồ, và không có bất cứ sự sàng lọc nào dựa theo các yêu cầu của Chúa khiến họ trở nên những môn đồ thật cho Ngài. Có người nghĩ rằng làm môn đồ tương đương với sự cứu rỗi và đôi khi nó trở thành điều kiện để được gọi là Cơ-đốc nhân. Vì vậy nhiều người mơ hồ về mối quan hệ thực sự của họ với Chúa Giê-su Christ.

Trong loạt bài học này, tác giả cố gắng xây dựng một nền tảng Thần học cho Môn đồ hóa, nó chỉ ra rằng để trở thành một môn đồ, chúng ta phải nhận lấy một số kiến thức về những lẽ thật thần thượng, tin nơi Người giới thiệu lẽ thật, và sau đó hoàn toàn dâng chính mình trở nên hiệp một với Đấng được tôn cao. Đức Chúa Trời tìm kiếm và bày tỏ những yêu cầu của Chúa Giê-su trên những người trở thành môn đồ để họ có thể sống như các môn đồ thực sự của Ngài.

Vì Chúa Giê-su Christ đã đến để giới thiệu lẽ thật của Đức Chúa Trời cho con người, dâng chính Ngài như là Đấng cứu rỗi và Chúa. Chủ đề môn đồ hóa sống động và quan trọng nếu chúng ta hiểu rõ thân vị của Chúa Giê-su. Sự kêu gọi của Chúa Giê-su và sự thách thức của Ngài dành cho chúng ta là gì? Sứ điệp từ quyển sách này trước hết được chuẩn bị để trình bày cho Hội thánh Ân điển, nơi mà tác giả là mục sư quản nhiệm nhằm môn đồ hóa những người tin. Chúng được giới thiệu để thuyết phục các tín hữu thảo luận cùng nhau và liên kết họ trong những lẽ thật quan trọng.

Nguyện Chúa vui lòng sử dụng bài học này để mang nhiều người đến chỗ nhận biết Ngài là Đấng Cứu Rỗi và kinh nghiệm Ngài là Chúa của chính mình.

mo hinh

Đọc và tải sách về:

SACH DESIGN FOR DISCIPLESHIP

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn