Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT KHÔNG HAI

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT KHÔNG HAI

NGƯỜI MỸ THỜ TRỜI

 

ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT KHÔNG HAI

Người Mỹ đồng thanh với khám phá Đức Chúa Trời là Đấng có một không hai: “THERE IS ONE AND ONLY LIVING AND TRUE GOD.” Câu nầy có thể dịch là, “Chỉ có một Đức Chúa Trời thật và sống.”
Hai ngàn năm trước, sứ đồ Phao-lô đến thành Athens (ngày nay là nước Hy Lạp). Khi bước đi giữa thành phố đầy dẫy những người thông thái và sùng đạo, ông biết họ đang chú tâm thờ lạy các thần tượng thay vì tôn vinh Đức Chúa Trời hằng sống. Ông Phao-lô đã dạn dĩ rao giảng với họ rằng:
“Đức Chúa Trời là Đấng đã dựng nên thế giới và mọi vật trong đó, là Chúa của đất trời, không ngự trong các đền miếu bởi tay người làm nên. Ngài cũng chẳng cần tay người phục vụ như thể Ngài cần điều gì, vì chính Ngài là Đấng ban sự sống, hơi thở và mọi thứ khác cho mọi người” (Công vụ 17:24-25).

acts
Kết quả buổi giảng hôm đó thế nào? Có một số người đã tin lời sứ đồ Phao-lô, còn số đông thì thờ ơ, họ tiếp tục sống theo đường xưa lối cũ. Họ thích một Ông Trời có thể nhìn thấy được, họ lập tượng và quỳ lạy trước các hình tượng đó. Cảm tạ ơn Trời vì Ngài không hiện hình ra để người ta xem được hình dáng của Ngài. Bởi vì Trời trở thành hình tượng thấy được, rờ đụng được thì đó không còn là Trời nữa.
Có câu chuyện kể về nhà văn Bertrand Russell (1872- 1970). Ông nổi tiếng là một triết gia vô thần, luôn công khai tuyên bố không tin Đức Chúa Trời. Một lần kia có người hỏi ông rằng ông sẽ nói với Đức Chúa Trời thế nào nếu sau khi chết ông khám phá ra Ngài có thật, ông đã trả lời, “Trời ơi, tại sao Ngài không cho tôi bằng chứng tốt hơn?” (Philip Graham Ryken, Salvation By Crucifxion, Scotland, UK: Christian Focus, 2014).
Bạn đừng vội lắng nghe ý kiến của một người dù người đó là danh nhân. Có danh nhân không tin Chúa nhưng cũng có rất nhiều danh nhân tin Chúa. Chẳng hạn, Triết Gia Đức Friedrich Nietzsche (1844-1900) tuyên bố rằng, “Trời đã chết.” Một số người lặp lại câu nói triết lý của ông để làm chỗ dựa cho thái độ thụ động của mình. Ai cũng biết ông Nietzsche cũng đã chết và chủ trương của ông đã đi vào quên lãng. Nhưng Đức Chúa Trời vẫn sống.
Hàng tỷ người trên thế giới vẫn cầu Trời mỗi ngày. Đức Chúa Trời đang cai trị thế giới. Ngài dấy người nầy lên, Ngài hạ người kia xuống. Người Việt có câu nói, “Chạy trời không khỏi nắng.” Hoặc câu: “Lưới trời lồng lộng, thưa mà không lọt.” Sớm hay muộn mỗi người đều sẽ chầu Trời và trả lời với Ngài về đời sống của mình. Chỉ cần nhìn những điều tai nghe mắt thấy trong thế giới và vũ trụ, chúng ta có thể quyết định cho mình về thái độ thờ Trời mà không cần một người nào nói thay hay quyết định thay.
Tôi không bao giờ quên câu nói của Chúa, “Ta cứ điều ngươi nói mà xét ngươi!” Hãy cẩn thận về những lời nói của bạn nhất là những lời nói đến Đức Chúa Trời. Nếu chính bạn không tin những bằng chứng tai nghe mắt thấy trước mắt bạn thì không bằng chứng nào khác có thể đem bạn đến đức tin thật. Hãy suy nghĩ đến đôi mắt của bạn. Không mắt bạn sẽ không thấy đường. Người mù dẫn người mù thì cả hai đều té xuống hố. Tạ ơn Trời đã ban cho tôi có đôi mắt để thấy, có tai để nghe, có mũi để thở, có lưỡi để nếm, có răng để nhai, có miệng để nói, có đầu óc để suy nghĩ, có bàn tay để viết, có cánh tay để làm, có chân để đi, có bao tử để tiêu hóa, có quả tim để yêu thương… Và có đức tin để tin Chúa.

ac 2
Bạn tin có Đức Chúa Trời không? Tôi tin có Đức Chúa Trời. Tôi xưng Ngài là Đấng Tạo Hóa. “Tôi tin Đức Chúa Trời toàn năng là Cha, là Đấng dựng nên trời đất.” Dầu không thấy Ngài nhưng tôi biết Ngài. Tôi nói chuyện với Ngài mỗi ngày trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su. Chúa Giê-su là Con Một của Đức Chúa Trời. Ngài đối xử với tôi như cha đối với con. Tôi thấy, tôi kinh nghiệm, tôi biết Chúa sống trong cuộc đời tôi, qua những gì đã xảy ra và đang xảy ra, từ xưa cho đến nay. Cuộc đời tôi là bằng chứng sống về Đức Chúa Trời. Tôi nghĩ đến tình yêu của cha mẹ tôi dành cho tôi. Tôi biết điều đó và tôi có bằng chứng. Bằng chứng đó đủ cho tôi không? Đủ. Nếu bằng chứng cha mẹ tôi yêu thương tôi là đủ. Tôi cũng có thể nói như vậy về Đức Chúa Trời. Tôi tin Đức Chúa Trời yêu thương tôi. Tôi không thể phủ nhận chân lý nầy vì tôi biết
Chúa đã yêu thương tôi thật. Cả cuộc đời tôi là một bằng chứng về Đức Chúa Trời, về sự thực hữu và công việc của Ngài. Tôi thường nói, “Cảm tạ ơn Chúa!” Hãy tin cậy Chúa, bạn sẽ biết sự thật, vì Chúa là thật.

 

 

(Còn nữa)

 

ms hue vc

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn