Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / KHÔNG PHẢI CÓ TÔN GIÁO LÀ ĐỦ…

KHÔNG PHẢI CÓ TÔN GIÁO LÀ ĐỦ…

Christianity-relationship-not-religion

Người Mỹ theo Chúa có một câu nói sâu sắc: “Not religion but relationship.” Câu nầy muốn nói không phải theo một tôn giáo là đủ, chúng ta cần xây dựng cho được mối liên hệ với chính Đức Chúa Trời qua Chúa Cứu Thế Giê-su. Không phải là tôn giáo nhưng là mối liên hệ.

Các tôn giáo là cố gắng của con người để nối lại mối giao thông vốn bị gián đoạn giữa loài người và Đức Chúa Trời. Nhưng tôn giáo không bảo đảm giúp lòng bạn yên tâm. Tôn giáo chỉ xây hàng rào chứ không xây cầu. Tôn giáo đẩy bạn xa Chúa chứ không gần Chúa. Tôn giáo bắt bạn làm nô lệ nhưng không giải thoát bạn cho được tự do. Tôn giáo không cứu được bạn. Tôn giáo không đem lại đời sống đổi mới. Tôn giáo không đem lại cho bạn niềm hy vọng. Tôn giáo không đem lại sự bình an. Tôn giáo không hứa hẹn sự tha tội. Tôn giáo không thể nối lại mối liên hệ với Đức Chúa Trời. Tôn giáo không bảo đảm cho bạn một chỗ trên thiên đàng.

Tôn giáo là nỗ lực bên ngoài. Là cố gắng tu sửa. Tự an ủi. Xoa dịu mặc cảm tội lỗi. Tôn giáo không có khả năng biến đổi cuộc đời. Tôn giáo chỉ đụng đến ngọn nhưng không đụng được đến gốc. Nhu cầu vẫn còn đó. Nan đề vẫn chưa được người nào giải quyết. Hầu hết các tôn giáo chỉ là triết lý. Nhưng tiếc thay triết lý không phải là chân lý. Các triết lý thay đổi theo thời gian, nhưng chỉ có lời Chúa mới là chân lý vững bền. Chỉ có làm theo chân lý, bạn mới sống đẹp lòng Chúa, kết quả là sự sống và bình an.

Đây là lý do bạn phải cân nhắc để lựa chọn. Nhưng bạn phải chọn đúng “hướng đi cho cuộc đời” trong khi bạn đang còn sống. Bạn không thể lên thiên đàng của Chúa theo ý riêng của bạn. Bạn cũng không thể chọn để lên thiên đàng với Chúa sau khi bạn đã qua đời rồi hay khi bạn không còn khả năng lựa chọn. Bạn không thể có cơ hội quyết định sau khi bạn bất tỉnh hay sau khi bạn đã chết. Mọi quyết định của bạn chỉ có giá trị khi bạn còn đang sống. Bạn có biết mình còn sống bao lâu không? Thời gian bay qua thật nhanh, thời gian bay qua rồi không bao giờ trở lại. Bạn có biết không? -Hiện nay là thì thuận tiện, hiện nay là ngày cứu rỗi.

cmnm

Nhân mùa Xuân mới lại về, tôi suy nghĩ đến sự thật trong mối quan hệ của chúng ta với Đức Chúa Trời. Có lẽ bạn đã có quan hệ với giáo hội, giáo phái, nhưng bạn đã có quan hệ với Chúa chưa? Chúa đã giáng sinh trong lòng bạn chưa? Bạn đã nối lại mối giao thông với Chúa chưa? Có lẽ bạn đã có chỗ đứng trong tôn giáo và nghĩ rằng có chức vị trong hàng ngũ tôn giáo là đủ rồi. Nhưng bạn cần nghe nhắc nhở: “Not religion but relationship.” Không phải là tôn giáo nhưng là mối liên hệ. Đây là điều quan trọng.

Tôi không hỏi bạn có tôn giáo hay chưa mà là hỏi bạn đã có Chúa trong lòng chưa? Loài người nhìn bên ngoài nhưng Chúa nhìn thấy trong lòng. Bạn có liên hệ (relationship) với Đức Chúa Trời qua Chúa Giê-su chưa? Bạn còn giao thông (fellowship) với Chúa không? Bạn chỉ có giao thông thực sự với Chúa nếu bạn đã xây dựng mối liên hệ với Ngài.

Tôi thường khuyên những người chưa có mối liên hệ với Chúa như sau:

-Muốn biết tại sao cần được Chúa cứu, bạn hãy đọc sách Rô-ma.

-Muốn biết làm thể nào để được Chúa cứu, bạn hãy đọc sách Tin Lành Giăng.

-Muốn biết chắc được Chúa cứu, bạn hãy đọc Thư Giăng Thứ Nhất.

Bạn có biết chắc mình đã được Chúa cứu hay chưa?

Bạn có đang giao thông với Chúa hôm nay không?

Bạn có đặt điều trước hết lên chỗ trước hết chưa?

Bạn có dành giờ đầu trong ngày, ngày đầu trong tuần cho Chúa không?

Bạn có dành trái đầu mùa trong các sản vật Chúa ban để dâng làm công việc Chúa giao cho bạn hay không?

Người Việt tha hương có thể góp phần và hiệp tác với người ở quê hương để XÂY DỰNG HỘI THÁNH QUÊ HƯƠNG. Tôi thích ý niệm hiệp tác 50/50. Bạn có thể dự phần bằng 5 cái bánh và 2 con cá bạn đang có. Ngay hôm nay.

HOI THANH QUE HUONG BAN CHINH NEW

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn