Nhiều câu chuyện trong Kinh Thánh có thể khiến chúng ta dừng lại và thắc mắc. Chẳng hạn, khi Môi-se dẫn dân sự vào Đất Hứa và bị dân A-ma-léc tấn công, làm sao ông biết đi lên đỉnh đồi và giơ cây gậy của Chúa lên? (Xuất. 17:8-15). Chúng ta không biết, chỉ biết rằng khi Môi-se giơ tay lên thì dân Y-sơ-ra-ên thắng trận, còn khi ông hạ tay xuống thì dân A-ma-léc thắng. Khi Môi-se mỏi, anh trai của ông là A-rôn và một người khác tên Hu-rơ đỡ cánh tay Môi-se để dân Y-sơ-ra-ên có thể chiến thắng.

Chúng ta không biết nhiều về Hu-rơ, nhưng lúc này ông đóng vai trò quan trọng trong lịch sử Y-sơ-ra-ên. Điều này nhắc chúng ta rằng những anh hùng vô hình rất quan trọng, những người hỗ trợ và khích lệ người lãnh đạo đóng một vai trò then chốt nhưng thường bị xem nhẹ. Lãnh đạo có thể là người được đề cập trong sử sách hay ca ngợi trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng Chúa không hề xem nhẹ lời chứng âm thầm, trung tín của những người phục vụ bằng nhiều cách khác. Chúa thấy người cầu thay cho bạn bè và gia đình mỗi ngày. Chúa thấy người phụ nữ dọn ghế nhà thờ mỗi Chúa Nhật. Ngài thấy người hàng xóm nói lời khích lệ, an ủi người khác.

Chúa đang sử dụng chúng ta, ngay cả khi công việc của chúng ta có vẻ không quan trọng. Nguyện chúng ta quan tâm và biết ơn tất cả những anh hùng thầm lặng giúp đỡ mình.