Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Hãy Biết Rằng Họ Đã Ghét Ta Trước Các Ngươi

Hãy Biết Rằng Họ Đã Ghét Ta Trước Các Ngươi

MÔN ĐỒ TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI THẾ GIAN

 

Lý do thứ ba được tìm thấy trong câu 22 – 24, “Nếu ta không đến và không phán dạy họ, thì họ chẳng có tội lỗi gì; song bây giờ họ không có thể chữa chối được tội lỗi mình.  Kẻ nào ghét ta cũng ghét Cha ta nữa.  Ví thử ta không làm giữa họ những việc mà chưa có người khác làm, thì họ vô tội, nhưng bây giờ họ đã thấy các việc ấy, và lại ghét ta cùng Cha ta.” Thế gian ghét Chúa vì Ngài đến quở trách, lên án những sai trật, tội lỗi của nó. Con người tự nhiên thích sống trong tội lỗi. Bây giờ Chúa cảnh cáo những điều đó. Hậu quả là người thế gian ghét Ngài và cũng ghét luôn Cha. Họ ghét cả hai ngôi Đức Chúa Trời. Người thuộc về thế gian ghét Chúa vì Ngài rao giảng cho họ biết sự bất nghĩa, vô luân và những việc làm gian ác của họ.

je

Sau khi Chúa nhắc nhở các môn đồ về lòng căm ghét của người đời. Bây giờ chúng ta đọc đến Giăng 16: 1-2, “Ta bảo các ngươi những điều đó, để cho các ngươi khỏi vấp phạm.  Họ sẽ đuổi các ngươi ra khỏi nhà hội; vả lại, giờ đến, khi ai giết các ngươi, tưởng rằng thế là hầu việc Đức Chúa Trời.” Có thể nói rằng mối dây thông công giữa các môn đồ và thế giới đã bị bẻ gãy. Các môn đồ bị đuổi ra khỏi nhà hội Do Thái, thậm chí là bị giết. Tuy nhiên những người khủng bố các môn đồ lại có quan điểm riêng của họ: khi họ bách hại các môn đồ, thì đó là hầu việc Đức Chúa Trời.
Là môn đồ Đấng Christ, chúng ta phải chịu khổ vì lòng căm ghét của thế gian. Đôi khi chúng ta có thể trở nên thánh tử đạo vì cớ Chúa Jesus Christ.

Khi Chúa Jesus phán trong Ma-thi-ơ 28:19, “Hãy đi khắp thế gian giảng tin lành…”. Chúng ta hiểu rõ rằng sứ mạng này đòi hỏi chúng ta phải có một sự chọn lựa. Chúng ta không thể nào vừa làm môn đồ thực thi sứ mạng Chúa giao, đồng thời cũng làm bạn – kết giao với thế gian. Hãy nhớ rằng thế gian luôn đối nghịch cùng Đức Chúa Trời. “Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy.” (1 Giăng 2:15). Sứ đồ Gia-cơ cũng nói, “Hỡi bọn tà dâm kia, anh em há chẳng biết làm bạn với thế gian tức là thù nghịch với Đức Chúa Trời sao? Cho nên, ai muốn làm bạn với thế gian, thì người ấy trở nên kẻ nghịch thù cùng Đức Chúa Trời vậy.” (Gia-cơ 4: 4). Một người không thể nào đồng thời làm bạn với thế gian và làm môn đồ Đấng Christ. Chúa Jesus đã không sai phái các môn đồ đi vào trong thế gian để nói “những lời có cánh” làm cho người ta dễ chịu. Nhưng sứ điệp của họ mang tính quở trách, cảnh báo tội lỗi. Những người nghe sẽ phải đối mặt với Chúa Jesus trong ngày phán xét, điều này tùy thuộc vào phản ứng của họ trước các sứ điệp.

Chúng ta thường áp dụng nhiều phương cách truyền thông với thế gian và làm cho những người khác trở nên thoải mái dễ chịu khi có sự hiện diện của chúng ta. Đôi khi chúng ta còn ao ước người đời trong thế gian hoan nghênh chào đón chúng ta. Thực ra thế giới ngoại bang không dễ chịu khi chúng ta xuất hiện, vì vậy nếu chúng ta trong tư cách là những người phục vụ Chúa tìm cách đồng hóa mình với thế gian, lúc đó chúng ta đã phủ nhận Đấng Christ. Còn một cám dỗ khác là chúng ta giả vờ che giấu ánh sáng lẽ thật mà chúng ta đã được ban cho từ Chúa. Một người không thể là môn đồ khi người đó “đeo mặt nạ” – không bày tỏ ra sự sáng – Phúc âm cho người khác. Chúa Jesus phán, “sự sáng các ngươi phải soi trước mặt người ta.” Sự sáng ấy phải chiếu soi vào nơi tối tăm và chỉ lối cho người ta đến với Cứu Chúa.

jn8_12

Trong Ga-la-ti 6:14, sứ đồ Phao-lô nói, “tôi hẳn chẳng khoe mình, trừ ra khoe về thập tự giá của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, bởi thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi đối với thế gian cũng vậy!” Nếu Phao-lô loại bỏ thập tự giá ra khỏi sứ điệp của ông, ông cũng không nói gì cả về huyết Chúa Jesus, không kết án tội lỗi…Khi đó ông sẽ được người Hy lạp và thế giới ngoại bang hoan nghênh. Nếu vị sứ đồ bỏ bớt một vài điều trong sứ điệp mà Chúa ủy thác cho ông, lúc đó ông trở thành một người không còn đáng để tin cậy nữa, (nếu chúng ta không muốn nói đó là một môn đồ xảo trá.) Đó là lý do Phao-lô khẳng định rằng ông không rao giảng điều gì khác hơn ngoài Chúa Jesus Christ, và Jesus Christ bị đóng đinh trên cây thập tự. Còn chúng ta thì sao? Chúng ta bị cuốn vào những công việc kinh doanh trên thế giới, và hầu như không còn làm chứng gì được cho Phúc Âm. Thế nhưng chúng ta vẫn tự xem mình là môn đồ Đấng Christ!

dis

Một trong những bằng chứng rõ nhất của sự chịu khổ vì Phúc Âm được tìm thấy trong thư tín Hê-bơ-rơ. Các thánh đồ ở đây đã phải chấp nhận nhiều đau khổ ngoài sức chịu đựng vì đức tin trong Đấng Christ. Nếu những Cơ đốc nhân này bằng lòng trở về với Do Thái giáo, họ chắc sẽ được hoan nghênh và sự bách hại dành cho họ không còn nữa. Nhưng rõ ràng là họ chấp nhận đau khổ và sẵn sàng chết cho Đấng đã cứu chuộc họ.

Chúng ta đọc lại lời chứng của Phao-lô, “Bởi vậy Chúa phán rằng: Hãy ra khỏi giữa chúng nó, hãy phân rẽ ra khỏi chúng nó.” (2 Côr 6:17) và  “hầu cho anh em ở giữa dòng dõi hung ác ngang nghịch, được nên con cái của Đức Chúa Trời, không vít, không tì, không chỗ trách được, lại giữa dòng dõi đó, giữ lấy đạo sự sống, chiếu sáng như đuốc trong thế gian;  cho đến nỗi tới ngày của Đấng Christ, tôi có thể khoe mình rằng chẳng đã chạy vô ích và khó nhọc luống công.” (Phil. 2: 15-16). Đây chính là chức vụ của môn đồ: phân rẽ ra khỏi thế giới, giữ lấy đạo sự sống và chấp nhận bị căm ghét, bắt bớ, bền chịu mọi sự vì cớ Christ.

Bạn bằng lòng chọn đứng chung với Đấng Christ, mặc dù cả thế giới dường như chống lại bạn?

 

(Còn nữa)

images-3

J.DWIGHT PENTECOST

Translated by Tuong Vi   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn