Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Làm Theo Ý Muốn Chúa

Làm Theo Ý Muốn Chúa

 

Đây là Sự Sống!

Sự Sống Đời Đời Khiến Chúng Ta Làm Theo Ý Muốn Ngài Và Hầu Việc Ngài.

 

Khả năng chơi thể thao được di truyền ở trong gia đình chúng tôi – nhưng đến khi tôi sinh ra, thì tôi không được thừa hưởng điều đó. Khi còn học tiểu học, tôi luôn là cậu bé cuối cùng được chọn vào các đội ở trường. Các đội trưởng thường hay đấu với nhau và người thua sẽ phải chọn tôi vào đội của họ. Đến khi vào trung học, tôi luôn ở vị trí dự bị và giữ những tài sản cá nhân của học viên đang chơi ở ngoài sân. Thỉnh thoảng tôi cũng được gọi vào khi đến lượt đấu của tôi, tôi ước gì lúc đó Babe Ruth (tên một cầu thủ chơi bóng chày nổi tiếng ở Mỹ) đã nhập vào tôi và giúp tôi ghi điểm thành công. Tôi đã không nhận ra rằng có một Đấng vĩ đại hơn Babe Ruth – đó chính là Đức Thánh Linh – Ngài đã chiếm hữu tôi khi tôi đặt đức tin mình nơi Chúa Cứu Thế vào một đêm tại đại hội Thanh niên Tin Lành, và Ngài sẵn ban cho tôi mọi điều tôi cần để sống một đời sống Cơ Đốc làm sáng danh Chúa. “Quyền phép Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta mọi điều thuộc về sự sống và sự tin kính” (II Phi-e-rơ 1:3).

ho

Khi tôi nghiên cứu Kinh Thánh, đọc các sách bồi linh và lắng nghe những bài chia sẻ, tôi bắt đầu hiểu ra rằng khi Đức Thánh Linh ngự vào lòng, Ngài đã làm phép Báp-Têm cho tôi để được hiệp làm một thân trong Đấng Christ và Ngài ban cho tôi món quà thuộc linh để giúp tôi sống một đời sống Cơ Đốc và phục vụ (I Cô-Rinh-Tô 12:1-13). Khi ấy tôi cũng khám phá ra sự đầy dẫy Đức Thánh Linh. Phép Báp-Têm thì chỉ có một lần trong đời nhưng sự đầy dẫy Đức Thánh Linh là những trải nghiệm được lặp đi lặp lại mỗi khi chúng ta đầu phục Chúa. Và tôi hiểu rằng mình phải thay đổi đời sống bên trong (suy nghĩ, động cơ, trí tưởng tượng, …) để xứng đáng với sự sống đời đời, còn nếu không e rằng tôi sẽ phạm tội nói dối nghịch cùng Đức Thánh Linh (Công Vụ 5:1-11), làm buồn lòng Ngài (Ê-phê-sô 4:25-32), và dập tắt Thánh Linh của Đức Chúa Trời chăng (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:19). Tôi thấy thật thú vị và được khích lệ khi khám phá ra rằng tôi sẽ luôn luôn nhận được sự hướng dẫn và giúp đỡ từ nơi Chúa miễn là tôi “bước theo Thánh Linh” và “sống nhờ Thánh Linh” vậy (Ga-la-ti 5:16-26). Và tôi đã không cần đến Babe Ruth!

Bạn và tôi có thể được yên nghỉ hoàn toàn dựa trên lời Chúa Giê-su đã nói với các môn đồ của Ngài: “Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên Ủi khác, để ở với các ngươi đời đời” (Giăng 14:16). Trong nguyên bản Hy lạp, chữ khác có nghĩa là “khác nhưng cùng một bản chất”. Tất nhiên, Chúa Giê-su đang nói về Thánh Linh của Đức Chúa Trời, và quả quyết rằng Đức Thánh Linh sẽ giúp đỡ các môn đồ của Chúa như là Ngài đã giúp đỡ họ. Đức Thánh Linh là Đấng giúp đỡ chúng ta cũng như Chúa Giê-su đã giúp đỡ các môn đồ của Ngài vậy. Trong thời Cựu Ước, Đức Thánh Linh đã đến trên những người được chọn và giúp đỡ họ hoàn thành những sứ mạng đặc biệt; nhưng từ ngày Đức Thánh Linh giáng lâm (Công Vụ 2), Thần Lẽ Thật đã ngự vào trong lòng những ai tin Chúa và giúp đỡ họ chu toàn những công tác mà Cha giao phó hàng ngày. Chữ “Đấng Giúp Đỡ” (Đấng Yên Ủi) trong nguyên bản Hy Lạp có nghĩa là “Đấng được kêu gọi ở bên cạnh chúng ta để giúp đỡ”. Nó cũng được dịch là Đấng Yên Ủi, Đấng Khuyên Bảo, và Đấng Biện Luận. Chữ yên ủi trong tiếng Anh đến từ tiếng La-tinh và có nghĩa “với sức mạnh”, và chữ biện luận được nói đến như một luật sư chuyên nghiệp đứng bên bị cáo của mình để bào chữa cho người đó (Mác 13:11). Đức Thánh Linh đã làm tất cả những điều này và còn nhiều hơn thế nữa cho con dân của Ngài vậy.

cropped-acts-2-web-logo-960x279

Thế thì làm sao chúng ta có thể “bước đi” với Đức Thánh Linh và không đánh mất đi quyền tể trị vĩ đại của Ngài? Trước hết, chúng ta phải dành thời gian để suy gẫm mọi lời dạy trong Thánh Kinh mà Đức Thánh Linh đã hà hơi, chỉ cho chúng ta biết về Chúa Giê-su và dạy chúng ta mọi điều mà chúng ta có trong Ngài. Tiếp đó, chúng ta phải hết lòng làm sáng danh Chúa Giê-su Christ trong mọi điều chúng ta nói hay làm và với tất cả những gì chúng ta có, bởi vì nhiệm vụ của Đức Thánh Linh không phải là tự tôn Ngài hay chúng ta lên cao mà là làm vinh hiển Chúa Giê-su. Giê-su, người thầy của chúng ta đã nói, “Ấy chính Ngài (Thần Lẽ Thật) sẽ làm sáng danh Ta, vì Ngài sẽ lấy điều thuộc về Ta mà rao bảo cho các ngươi” (Giăng 16:14). Tôi nhớ có lần tiến sĩ J. Sidlow Baxter đã chia sẻ về câu Kinh Thánh này và ông nhiều lần nhắc đi nhắc lại, “Bất cứ điều gì khởi đầu bởi Đức Thánh Linh sẽ luôn luôn kết thúc tại Đức Chúa Giê-su Christ. Chính Ngài – Thần Lẽ Thật – sẽ làm sáng danh Ta, Đấng Cứu Thế”. Nếu chúng ta muốn mọi việc chúng ta làm, mọi cách chúng ta sống làm sáng danh Chúa Giê-su mà không phải chúng ta, thì chúng ta phải đầu phục Đức Thánh Linh và để cho Ngài điều khiển chúng ta. Giống như những môn đồ đầu tiên, “chúng ta sẽ cứ chuyên lo về sự cầu nguyện và chức vụ giảng đạo” (Công Vụ 6:4).

Trong các chương sau, mỗi chương sẽ nói về những khía cạnh của cuộc sống Cơ Đốc Nhân mà bạn sẽ trải nghiệm và tận hưởng, nhưng nếu những điều mà tôi viết trong chương đầu không phù hợp với cuộc sống của bạn, thì những chương kế tiếp sẽ không thật sự ý nghĩa cho bạn. Điều mà Chúa Giê-su nói với Ni-cô-đem, cũng là điều mà Ngài nói với chúng ta ngày hôm nay: “Các ngươi phải sanh lại” (Giăng 3:7). Bước đầu tiên trong “cách sống” của một Cơ Đốc Nhân đó là “nhận lấy” sự sống đời đời. “Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-su Christ, Chúa chúng ta.” (Rô-ma 6:23). Lời hứa của Đức Chúa Trời đó là, “Vả lại ai cầu khẩn danh Chúa thì sẽ được cứu” (Công Vụ 2:21).

(Còn nữa)

 

This is the Life!
Warren W. Wiersbe

images-1   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn