Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / NHỮNG GỢI Ý VỀ SỰ CẦU NGUYỆN

NHỮNG GỢI Ý VỀ SỰ CẦU NGUYỆN

“Thưa anh chị em, dù chúng ta thích hay không thích, nhớ hay không nhớ, thì cầu nguyện là qui luật của vương quốc… Đây là một qui luật không bao giờ thay đổi cho bất cứ trường hợp của ai.”  CH Spurgeon.

images

——————————————————————————————————-

MỜI KHÁCH CẦU NGUYỆN TRƯỚC BỮA ĂN

 

“Ông ơi, tôi đã đói rồi
Xin ông vắn tắt cho tôi được nhờ
Sao Ông cầu nguyện… vòng vo
Ông cầu… từ thuở Phao lô vào tù
Ông cầu đến Chúa Giê-xu
Tái lâm giữa đám mây mù… vinh quang
Ông cầu… ngược lại A-đam
Ông ơi, như vậy tôi càng… đói thêm
Mong Ông kết thúc… mau lên!”

Trích “Thách Đố Tâm Linh 2003” của TƯỜNG LƯU

Huongdionline giới thiệu một tác phẩm của Mục sư Nguyễn Xuân Hồng sau đây:

CHƯƠNG 1

LỜI TỰA

Cầu nguyện là sinh hoạt quan trọng hàng đầu  trong đời sống con cái Đức Chúa Trời.

Cầu nguyện là tương giao với Đức Chúa Trời, là hơi thở của người tín đồ. Người mới tin Chúa phải bắt đầu học tập cầu nguyện ngay. Muốn lớn lên trong Chúa, người tín đồ phải tiếp tục học hỏi và nuôi dưỡng tinh thần cầu nguyện mạnh mẽ. Những anh hùng đức tin trong Chúa là những người có đời sống cầu nguyện sâu nhiệm sung mãn. Người tín đồ nào không cầu nguyện, không học hỏi Lời Chúa thì đức tin sẽ thụt lùi, và cuối cùng sẽ rời xa Chúa.

Lời cầu nguyện thật ra chỉ là những lời đơn sơ tự đáy lòng của người con nói chuyện với Cha trên trời, không cần phải văn hoa trau chuốt. Tuy nhiên, lời cầu nguyện của một người cũng là kết quả của kinh nghiệm sống của người đó với Chúa, và của những hiểu biết về Lời Đức Chúa Trời là Kinh Thánh. Cho nên, những người mơí tin Chúa, hay tin Chúa lâu nhưng chỉ có đức tin cạn cợt, thì chỉ cầu nguyện cụt ngủn thiếu chiều sâu. Còn lời cầu nguyện của các bậc thánh gần gũi Chúa xưa cũng như nay, như của Đa-vít, Môi-se, Đa-ni-ên, Phao-lô, St Francis of Assisi v.v.. đều rất sâu nhiệm được nhiều người ưa thích và học theo.

Để giúp cho những anh chị em mới tin Chúa làm quen với sự cầu nguyện, chúng tôi soạn ra tập bài cầu nguyện mẫu nầy gồm những lời cầu nguyện căn bản trong nhiều trường hợp khác nhau của đời sống người tín đồ.

Ban đầu anh chị em có thể đọc từ trong sách mỗi khi muốn cầu nguyện, nhưng nên nhớ đặt hết tâm tư mình vào lời cầu nguyện đó, xem như là lời thốt ra tự đáy lòng mình. Dần dần, khi đã quen và thấm nhuần Lời Chúa rồi, anh chị em sẽ thấy mình có thể dốc đổ lòng mình rất dễ dàng.

Cầu xin Đức Thánh Linh soi sáng dạy dỗ anh chị em để đời sống cầu nguyện của anh chị em mỗi ngày một sâu nhiệm phong phú hơn.

Đối với quý vị mục sư là những người chăn, tập sách nhỏ nầy có những sinh tố cần thiết để giúp chiên lớn lên. Nếu quí vị khuyến khích, nhắc nhở và hướng dẫn tín hữu thường xuyên áp dụng những lời cầu nguyện trong đây song song với sự học hỏi Lời Chúa, chúng tôi tin rằng quý vị sẽ thấy họ tiến bộ nhanh hơn trên con đường theo Chúa. Nguyện Chúa đổ đầy linh ân trên thánh vụ của quý vị.

nguyen xuan hong

Mục Sư Nguyễn Xuân Hồng
CHƯƠNG 2

CĂN BẢN CỦA SỰ CẦU NGUYỆN

Sự cầu nguyện với Đức Chúa Trời bao hàm 5 điều thiết yếu giống như 5 ngón tay trên bàn tay. Để  cho bạn dễ nhớ, 5 điều ấy được mở đầu bằng 5 chữ X như sau đây:

“Xưng tụng” là ngón cái, biểu hiện sự vĩ đại, quyền năng của Đức Chúa Trời.

“Xưng tạ” là ngón trỏ, vì tinh thần tạ ơn là bảng chỉ đường cho con cái Chúa.

“Xưng tội ” là ngón giữa, trung gian, vì chỉ nhờ xưng tội chúng ta mới được tha tội và đến gần Đức Chúa Trời.

“Xin cho người” là ngón đeo nhẫn, vì Chúa dạy chúng ta hãy tôn kính quí trọng người khác.

Cuối cùng “Xin cho mình” giữ địa vị nhỏ bé thấp thỏi hơn hết của ngón út.

Trong tiếng Anh, người ta dùng 4 mẫu tự đứng đầu 4 danh từ hợp thành chữ ACTS, gồm:

  1. Adoration: Tôn vinh, tôn thờ
  2. Confession: Xưng tội, tuyên xưng
  3. Thanksgiving: Cảm tạ
  4. Supplication: Khẩn cầu, trong đó có sự cầu xin (petition) và cầu thay (inter-cession)
  5. Xưng tụng (Praise, Adoration) :

Xưng tụng là nói lên những lời ngợi ca, chúc tụng Đức Chúa Trời về sự siêu việt, quyền năng, sự khôn ngoan, yêu thương, thánh thiết, công bình cùng tất cả những mỹ đức và công việc tốt đẹp của Ngài. Ít có lời cầu nguyện nào trong Kinh Thánh mà không mở đầu bằng những lời tán tụng Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “Ngợi khen Đức Chúa Trời, Cha Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta. Ngài đã xuống phước cho chúng ta trong Đấng Christ đủ mọi thứ phước thiêng liêng ở các nơi trên trời” (Ê-phê-sô 1:3).

  1. Xưng tạ (Thanksgiving):

Xưng tạ là nói lên những lời cảm tạ, hay tạ ơn về những phứơc lành Đức Chúa Trời đã ban cho mọi người, và những ơn lành mà riêng mình đã lãnh được. Kinh Thánh chép: “Phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa: Vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Giê-su Christ đối với anh em là như vậy”(I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18).

III. Xưng tội, xưng nhận (Confession):

Xưng tội là kể ra những tội lỗi, lầm lỡ, sai trái của mình với tấm lòng ăn năn. Xưng nhận là tuyên xưng niềm tin mình nơi Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là Đấng cực thánh, người tội lỗi không thể đến gần Ngài nếu không xưng ra để được tha thứ. Kinh Thánh chép: “Huyết của Đức Chúa Giê-xu, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta. . . Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác “(I Giăng 1:7- 10).

  1. Xin cho người (Intercession):

Xin cho người là cầu thay cho người khác, cho gia đình, cho những anh chị em tín hữu đang có những nhu cầu tâm linh cũng như vật chất, cho Hội Thánh nói chung và Hội Thánh địa phương của mình, cho người lãnh đạo Hội Thánh, cho bà con thân thuộc của mình, cho cộng đồng, đất nước và cả thế giới (I Tês 1:2, I Tês 3:1, I Tim 1:3).

  1. Xin cho mình (Petition):

Xin cho mình là cầu xin cho chính mình. Bạn có để ý tại sao phần nầy đến sau cùng không? Những người thật sự là con cái Chúa luôn luôn đặt “cái tôi” ở sau chót.

Những người mới tin Chúa thường chỉ cầu những phước lộc đời này như khỏe mạnh, bình an, mua may bán đắt, công việc hanh thông…… Đó là điều rất chính đáng, vì Đức Chúa Trời là Đấng tể trị tối cao trên mọi sự, Ngài rất vui ban cho con cái Ngài những phước hạnh vật chất. Nhưng khi người tín đồ càng trưởng thành, đức tin càng sâu nhiệm, thì họ càng thèm khát những ơn phước tâm linh muôn phần cao quý hơn, như được đầy dẫy Đức Thánh Linh, được thánh hóa, được tăng trưởng trong tinh thần khiêm nhu, phục vụ, hướng về những giá trị cao quý của thiên đàng. Trong hoạn nạn thử thách, họ càng kinh nghiệm được tình yêu và quyền năng của Chúa nhiều hơn, và do đó lời cầu nguyện của họ lại càng sâu nhiệm hơn. Hãy đọc những lời cầu nguyện của sách Thi Thiên, các tiên tri, các sứ đồ, để thấy tâm tình các bậc thánh thuở xưa đã ký thác trong đó.

Khi kết thúc lời cầu nguyện, người ta thường dùng chữ A-men là tiếng  Do-thái đã trở thành quốc tế có nghĩa là: “Ước được thành, mong được như vậy”. Đôi khi trong lời cầu nguyện có chữ Ha-lê-lu-gia cũng là tiếng Do-thái có ý ngợi ca tung hô Chúa.

Không phải lời cầu nguyện nào cũng phải có đủ 5 yếu tố trên. Những lời cầu nguyện trong các trường hợp đăïc biệt thường  chỉ gồm vài yếu tố thôi, nhưng trong những lời cầu nguyện riêng tư khi tương giao với Chúa, nếu anh chị em áp dụng đủ 5 yếu tố trên đây, cộng với sự suy gẫm Lời Chúa, dần dần anh chị em sẽ thấy đức tin mình tăng trưởng, anh chị em sẽ hưởng được những giờ phút ngọt ngào êm dịu với Chúa, đời sống tâm linh của anh chị em sẽ tiến lên và đơm hoa kết quả cho Chúa.

prayer girl

CHƯƠNG 3

MỘT SỐ LỜI CẦU NGUYỆN MẪU

 

  1. TIN NHẬN CHÚA

Khi cầu nguyện tin nhận Chúa, bạn hãy dựa vào ba chữ quen thuộc trong tiếng Anh “Thank you – Sorry – Please”, để nói lên lòng biết ơn Đức Chúa Trời, hối tiếc về tội lỗi, và kêu xin sự thương xót của Ngài:

 

Thank You:  Kính lạy Đức Chúa Trời. Con cảm tạ Ngài đã ban Chúa Giê-su đến thế gian chịu chết trên thập tự giá thay cho con là tội nhân trước mặt Ngài.

Sorry:  Lâu nay con đã không biết đến Đức Chúa Trời, sống tẻ tách theo ý riêng của con. Con không kính thờ Ngài là Đấng tạo dựng và nuôi dưỡng con. Trái lại, con đã xúc phạm thánh đức của Ngài vì đã có những tư tưởng và hành động xấu xa ô uế, lại còn tôn thờ các thần thánh khác ngoài Ngài. Nay con ăn năn trở về cùng Ngài.

Please:  Xin Đức Chúa Trời tha tội cho con. Xin giòng máu thánh của Chúa Giê-su đổ ra trên thập tự giá tẩy sạch tâm linh con. Xin Chúa Giê-su ngự vào đời sống con, đổi mới con, và ban cho con sức mạnh để có thể trung thành với Ngài mãi mãi, hầu linh hồn con được sống đời đời. Con cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.”

 

  1. TRƯỚC KHI ĂN
  2. Con xin cảm tạ Chúa đã nuôi dưỡng chúng con, ban cho chúng con lương thực hằng ngày. Xin Chúa nhắc nhở chúng con nghĩ tưởng đến những người nghèo đói và chia sẻ cơm áo với họ. Xin Chúa ban phước cho lương thực nầy, dùng nó bồi bổ thân thể chúng con, cho chúng con sống vui để phục vụ Ngài. Chúng con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su. A-men.
  3. Cảm tạ Đức Chúa Trời, Ngài đã ban lương thực nầy cho chúng con. Xin Chúa dùng lương thực nầy ban sức khỏe cho chúng con để phục vụ Ngài. Xin Chúa ban phước lành cho những bàn tay đã sửa soạn thức ăn nầy cho chúng con, và những tấm lòng yêu thương đã đãi chúng con bữa ăn nầy. Xin Chúa ban phước cho anh chị em chúng con để luôn được thịnh vượng về thể chất cũng như tâm linh. Nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.

 

1

  1. BUỔI SÁNG THỨC DẬY   

Ha-lê-lu-gia, tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho con một đêm nghỉ ngơi trong cánh tay yêu thương của Ngài. Tình yêu của Chúa thật tuyệt vời, Ngài luôn chăm sóc bảo vệ con, kể cả những khi con không hay biết đến Ngài.

Mỗi buổi sáng đều mới luôn, sự thành tín Chúa thật lớn lao vô cùng! Hôm nay, bắt đầu một ngày mới, xin Chúa ở với con, gia đình con, ban sức lực dồi dào cho chúng con, về thể xác cũng như tâm linh để chúng con sống đẹp lòng Chúa. Xin mặt trời công bình của Chúa soi rọi mọi nẻo đường của con, khi ra cũng như khi vào, phía trước và phía sau, cho tâm hồn con luôn được bình an, tin cậy nơi Ngài, cho miệng con luôn luôn hát bài ca ngợi tụng Ngài.

Nguyện con được một ngày vui thỏa trong tình yêu của Chúa Cứu Thế Giê-su yêu dấu của con. A-men.

 

  1. BUỔI TỐI TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Tạ ơn Chúa, Ngài đã ban cho con một ngày sống đầy đủ và giờ đây lại cho con được nghỉ ngơi trong đêm nay.

Chúa ôi, dù bóng tối có đen dày đến đâu cũng không ngăn cản được ánh sáng tình yêu của Ngài soi rọi vào tâm tư con. Con biết con thật yếu đuối hèn hạ trước mặt Chúa, nhưng cảm ơn Ngài, Ngài không bao giờ lìa bỏ con. Ngài đã yêu con thì cứ yêu đến cuối cùng, dù con chẳng xứng đáng chi. Ngài đã hứa sẽ xóa tội lỗi con như mây đậm để làm con trở nên tinh sạch trong danh Ngài. Con xin khiêm cung xưng mọi lỗi lầm của con ra trước mặt Chúa. Trong ngày qua, con đã …. (xưng ra những điều xấu mình đã phạm). Con thật buồn lòng vì đã có những ý nghĩ, lời nói, hành vi không đẹp lòng Chúa. Con xin ăn năn từ bỏ và cầu xin huyết thánh của Con Đức Chúa Trời tẩy sạch mọi tội lỗi con và làm cho con sạch mọi điều gian ác.

Cầu xin Đức Thánh Linh đời đời ngự vào làm chủ đời sống con, dẫn dắt con đi trên con đường ngay thẳng của Ngài. Xin hãy chỉ dạy con, sửa trách con, khích lệ con và ban cho con sức lực để sống mạnh mẽ vững vàng, làm ánh sáng cho đời, và muối của đất. Xin cho con luôn tràn đầy niềm vui thanh khiết. Xin cho con giữ được tấm lòng bình an trong mọi cảnh ngộ, và tình yêu chân thật đối với mọi người. Ha-lê-lu-gia! Con ca tụng Chúa vì không gì sung sướng bằng được ở trong Ngài.

Con xin dâng lên Chúa lòng biết ơn về sự đãi ngộ của Chúa đôí vơí con và gia đình con. Con cảm ơn Chúa vì trong ngày qua Chúa đã . . .(kể lại những phước lành đã nhận được trong ngày).

Lạy Chúa nhân từ, dù cả đời nầy chìm trong bóng tối đi nữa, con cũng biết rằng ngày mai bình minh  sẽ tới, và Chúa là mặt trời công bình sẽ soi sáng đời con. Xin hãy giữ hồn trí con luôn ngưỡng vọng nơi Ngài.

Giờ đây con trao phó hồn thân con trong bàn tay phù hộ của Ngài. Xin hãy ban cho con một giấc ngủ ngon, bồi dưỡng sức lực cho con, để sáng mai dậy, con đón nhận một ngày mới tươi đẹp của Ngài.

Con hết lòng cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Giê-su yêu dấu. A-men.

 

  1. KHI ĐI LÀM

Lạy Chúa, bây giờ (chúng) con sẽ lên đường để đi làm. Xin Chúa bảo hộ (chúng) con suốt  chặng đường cho đến khi (chúng) con đến đích bình an. Xin cho tâm trí (chúng) con được an vui thảnh thơi tin cậy vững vàng nơi tình yêu và quyền năng vô hạn của Chúa.

Xin Chúa chuẩn bị mở đường cho công việc (chúng) con sẽ làm hôm nay, và tay Chúa phù trợ cho (chúng) con được may mắn tại sở làm. Cầu xin Chúa cho (chúng) con biết cư xử như con cái của sự sáng ở giữa thế gian và sẵn sàng nói về Chúa cho người khác biết. Con xin chân thành cảm tạ Ngài. Con cầu nguyện những điều nầy trong danh Chúa Giê-su. A-men.

images (5)

 

  1. KHI MỞ CỬA TIỆM

Kính lạy Chúa, thế gian và mọi vật ở trong đó đều thuộc về Ngài. Con cảm ơn Chúa đã ban cho con cửa hàng nầy để giúp nuôi sống gia đình con. Cửa hàng nầy là của Chúa, mọi vật dụng, hàng hóa, tiền bạc lưu chuyển trong cửa hàng nầy là của Chúa. Con chỉ là kẻ quản lý những của cải Ngài giao cho con. Xin Chúa ban cho con sự khôn ngoan để quản lý tốt những gì Ngài trao cho con. Xin Chúa cho con cư xử với khách hàng như đại diện của Chúa tại đây. Xin Chúa giữ gìn tâm tư con luôn trong sạch, không vương mắc những điều tham lam, ghen ghét, tranh cạnh, gây gổ. Xin Chúa cho con có tấâm lòng thanh thản tin cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh, dù thuận thời hay nghịch cảnh.

Kính lạy Chúa, Chúa đã phán rằng bạc và vàng thuộc về Ngài, và Ngài sẽ ban sự thịnh vượng cho kẻ nào tin cậy và yêu mến Ngài. Xin Chúa cho con vui vẻ, khoan hòa, rộng rãi với mọi người, trong mọi trường hợp, và ngữa trông sự ban ơn dư dật của Ngài. Xin Chúa cho con khôn ngoan, biết cất của báu mình trên thiên đàng, cho con biết sử dụng của cải vật chất Chúa ban cho để phục vụ Ngài, Hội Thánh và đồng loại, không phải chỉ bo bo ích kỷ dành tiêng cho bản thân và gia đình con. Xin ban cho con một ngày hạnh phúc tràn đầy không phải trong tiền bạc mà trong niềm biết ơn đối với Đấng luôn chăm sóc yêu thương con. A-men.

 

  1. KHI VÀO LỄ ĐƯỜNG CHUẨN BỊ THỜ PHƯỢNG      Kính lạy Đức Chúa Trời đời đời, Chúa yêu dấu của con. Sáng  (chiều, tối) hôm nay con đến đây để kính thờ Ngài là Đấng tạo hóa, nuôi dưỡng và cứu chuộc con. Giờ nầy xin Chúa cất ra khỏi tâm trí con những bận bịu của trần gian. Xin tha thứ và tẩy sạch khỏi lòng con những lo âu, tính toán, hờn giận, và ghen ghét. Xin cho tâm tư con được hội thông với Chúa. Xin Thánh Linh Chúa hướng dẫn con để con có thể ca ngợi, cầu nguyện, dâng hiến và dự thánh lễ cách đẹp lòng Ngài.

Xin Chúa ở cùng Hội Thánh Ngài suốt cả thì giờ nầy cũng như khi chúng con ra về. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su. A-men.

  1. Kính lạy Đức Chúa Trời, Chúa đã dạy con nhớ ngày nghỉ đặng làm nên ngày thánh, nên con đến tại thánh đường này để tôn thờ Chúa. Con cảm tạ Chúa vì tình thương của Chúa đã kéo chúng con đến với Ngài. Lạy Chúa, linh hồn con rất khao khát Ngài, xin Chúa hiện diện trong sự thờ phượng hôm nay, cho linh hồn con được no nê sung mãn trong nguồn  phước dư dật của Ngài. Con rất cảm ơn Chúa và cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su yêu dấu của con. A-men.
  2. Kính lạy Đức Chúa Trời, Cha từ ái của con. Giờ nầy con cùng với con cái Ngài họp tại thánh đường nầy để thờ phượng Ngài.

Ha-lê-lu-gia, con cảm tạ Cha vì dòng huyết yêu thương của Con Ngài đã đổ ra vì tội lỗi  con để cứu chuộc con vào nhà đời đời  của Ngài. Con cảm tạ Cha đã ban Thánh Linh vào lòng con để con có thể yêu mến Ngài và gọi Ngài là Aba, Cha.

Cha Thánh ôi, tình yêu của Ngài thật lớn lao sâu thẳm vô cùng, xin Cha đổ đầy tình yêu ấy trong lòng con để con có thể yêu thương mọi người, kể cả kẻ thù con. Xin cho con luôn luôn được bình an vui mừng trong Ngài trọn đời. Xin cho con cam đảm để đi trọn con đường thập tự giá với Chúa yêu dấu của con. Xin cho con quyết tâm và bền chí phục vụ Chúa như chính Chúa đã lìa bỏ thiên đàng để đến phục vụ loài người chúng con.

Cầu xin Đức Thánh Linh dạy dỗ, nâng đỡ con, giúp cho con mỗi ngày một hiểu biết sâu nhiệm hơn về mọi lẽ thật của Chúa.

Chúa ôi, con trải lòng con ra trước mặt Ngài, xin hãy phán dạy con, soi sáng con để con nghe tiếng Ngài và vâng theo. Xin cho mỗi con cái Chúa tại đây tấm lòng sẵn sàng tiếp nhận lời hằng sống của Ngài. Cầu xin Chúa nuôi dưỡng linh hồn con cùng tất cả anh chị em con bằng đạo lành của Ngài, cho chúng con cùng lớn lên về cả phẩm hạnh cũng như số lương. Con ca ngợi tôn vinh Cha cùng với Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đời đời vô cùng. A-men.

nhathotinlanh

 

  1. KHI DÂNG HIẾN

Kính lạy Cha nhân từ. (Chúng) Con xin cảm tạ Ngài vì bao nhiêu ơn lành Ngài đã ban cho đời sống (chúng) con. Lời Chúa dạy (chúng) con hãy lấy tài vật hoa lợi đầu mùa mà tôn vinh Chúa. Giờ đây (chúng)  con xin vâng lời dâng lên Ngài lễ vật nầy để bày tỏ lòng biết ơn của (chúng) con. Xin Chúa nhận lấy của dâng nầy và sử dụng cho công việc nhà Chúa, mở mang Hội Thánh của Ngài. Con xin thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su. A-men.

 

  1. KHI RA VỀ

Kính Lạy Đức Chúa Trời, con cảm tạ Chúa vì những phước lành Ngài ban cho con trong giờ thờ phượng. Giờ dây con ra về, xin Chúa đưa đường con đi bình an, nuôi dưỡng ngọn lửa tin yêu trong lòng con luôn luôn, để bất kỳ đi tới đâu, con cũng làm vinh danh Ngài là Chúa Ba Ngôi quyền năng đời đời. A-men.

 

  1. CHO GIA ĐÌNH

Tạ ơn Đức Chúa Trời là Cha đời đời của con, Ngài đã ban cho con một mái ấm gia đình để cùng chia sẻ buồn vui, sang hèn với nhau. Chúa muốn chúng con sống hạnh phúc và cùng nhau vui hưởng những ơn lành Ngài ban cho loài người chúng con, nhưng lắm khi chúng con đánh mất những điều quí báu ấy, chỉ vì chúng con không sống theo ý Ngài. Chúng con đã để cho những thói quen xấu, những lời nói thiếu suy nghĩ, những hành vi bộc phát, gây tổn thương cho nhau và làm vẩn đục bầu không khí yêu thương mà Chúa muốn thấy nơi gia đình chúng con. Lạy Cha nhân từ, xin tha tội cho chúng con, xin tẩy rửa chúng con bởi dòng huyết cứu rỗi mà Con Ngài đã đổ ra vì chúng con. Xin Thánh Linh đời đời ban cho gia đình chúng con những kinh nghiệm tươi mới trong quyền năng Ngài. Xin Chúa cho chúng con biết nhìn nhau bằng con mắt yêu thương bao dung của Ngài. Xin Chúa cho chúng con biết  chấp nhận nhau như Chúa đã chấp nhận chúng con vậy. Xin Chúa giúp cho con biết tự phán xét mình hơn là xét đoán chỉ trích người khác, cho con thấy lỗi của mình hơn là lỗi của ngươì khác; cho con biết lắng nghe, biết phân tích và biết phục thiện. Xin Chúa cho chúng con chậm giận, mau tha thứ, và lấy lòng nhân từ mà đối đãi với nhau.

Con cảm ơn Chúa đã ban cho con một người vợ/chồng………………….. (kể ra những đức tính của vợ: dịu hiền, thuần hậu, yêu thương, giỏi giang, lanh lợi, tháo vác, biết lo cho chồng con v.v..: của chồng : hiền lành chung thủy, khôn ngoan, hiểu biết, hoạt bát v.v.. )

Con cảm ơn Chúa vì trong (nhiều) ngày qua vợ/ chồng con đã…(kể ra những điều vợ hay chồng đã làm cho mình).

Cầu xin Chúa ban phước cho vợ/ chồng con được sức khỏe dồi dào. Xin Chúa chữa lành bịnh …(kể ra nếu có), cho vợ/ chồng con sớm phục hồi để trở lại làm việc, phục vụ, và cùng với chúng con thờ phượng Ngài.

Xin Chúa giúp cho vợ/ chồng con thấy được khuyết điểm...(kể ra) cũng xin giúp cho con lựa lời xây dựng để cho vợ/ chồng con nhìn biết sự thật và sớm sửa đổi để giữ cho gia đình được đầm ấm.

Con cảm ơn Chúa vô cùng vì những viên ngọc báu Ngài đã ban cho con (kể ra những tên con).Xin Chúa giúp cho vợ chồng con biết nuôi dưỡng các con trong đạo lành của Ngài. Xin Chúa khai tâm mở trí cho chúng  nó sớm hiểu biết yêu mến lời Chúa, mời Chúa làm chủ cả cuộc đời chúng nó, và có sự sống của Chúa trong lòng. Xin Chúa cho chúng con biết cách cư xử để làm gương cho chúng nó, dạy dỗ trách phạt chúng nó bằng tình yêu của Chúa để giúp chúng nó đi trong đường ngay lành.

Cầu Chúa ban ơn cho.. .(kể tên con). Con cảm ơn Ngài đã cho em .. .(kể những điều tốt củacon).Xin Chúa cho em .. (kể ra những nhu cầu thể chất cũng như tâm linh và xin Chúa đáp ứng).

(Ngoài ra, có thể dựa vào những lời trên để cầu nguyện thêm cho cha mẹ, anh chị em v.v..)

Ôi Chúa thật đáng tôn vinh đời đời! Nguyện Ngài được sáng danh trong gia đình con. Nguyện cho gia đình con là nơi Chúa ngự trị mãi mãi. Nguyện Ngài làm chủ nơi nầy và ràng buộc chúng con lại với nhau bằng sợi dây ân tình của Ngài.

Ha-lê-lu-gia! Con ca ngợi Ngài và cầu xin những điều trên trong danh Đấng Cứu Chuộc con. A-men.

 

  1. CHO HỘI THÁNH

 (trong giờ cầu nguyện tại nhà hay tại nhà thờ )

Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng, Thiên Phụ của chúng con, con xin cảm tạ ơn Cha đã kêu gọi chúng con là những kẻ lưu lạc trở về nhà Cha và cứu chuộc chúng con để làm một dân thuộc riêng về Ngài. Ngài đã rửa sạch chúng con bởi huyết báu của Con Ngài và thánh hóa chúng con bởi quyền năng Thánh Linh Ngài, và khiến chúng con hiệp thành một Thân trong Con Ngài. Con không thể nào đủ lời đủ tiếng nói hết lòng biết ơn của con.

Con cảm tạ Chúa vì những anh chị em có tinh thần gánh vác công việc Chúa và dâng hiến cho nhà Chúa. Xin Chúa ban ơn lành dồi dào trên họ những phưóc vật chất cũng như tâm linh. Xin Chúa giúp chính mình con cũng như mỗi con cái Chúa có thêm đức tin để dành nhiều thì giờ thờ phượng Chúa, học hỏi lời Chúa, cầu nguyện tương giao với nhau, và làm công tác phục vụ Ngài. Xin Chúa cho mỗi chúng con nhìn thấy phước lành trong sự dâng hiến để mở lòng rộng rãi cho công việc Ngài. Xin cho chúng con luôn nhớ đến mạng lịnh trọng đại của Chúa, dẫn dắt bà con bạn bè đến với Chúa.

Xin Chúa ban cho những anh chị em mới tin nhận Chúa (có thể kể tên) niềm vui thỏa phước hạnh trong Ngài. Xin Chúa giúp cho họ ham mến lời Chúa, siêng năng học hỏi nhóm họp thờ phượng Chúa, để lớn lên trong sự hiểu biết Chúa.

Xin Chúa thăm viếng Ban Thanh Niên, cho họ có sự cường tráng trong tâm linh cũng như thể xác, có nhiệt tâm phục vụ Chúa, có nhiều khả năng ân tứ để làm công việc Ngài. Xin Chúa cho họ sẵn sàng vâng theo tiếng Chúa gọi để dâng mình phục vụ Chúa trọn đời. Xin Chúa cũng sắp đặt đời sống lứa đôi cho các thanh niên nam nữ, để họ tiến tới hôn nhân trong thánh ý Ngài.

Xin Chúa ban phước cho các em thiếu niên nhi đồng, cho chúng nó yêu mến Chúa, xa lánh cám dỗ của tuổi trẻ, chăm chỉ học hành, vâng lời cha mẹ, giúp đỡ gia đình, để sau nầy lớn lên trở thành môn đồ trung kiên của Ngài, và công dân hữu ích cho xã hội.

Xin Chúa ban ơn cho các bậc cha mẹ trong các Ban Nam giới, Nữõ giới, để họ làm gương cho con cái trên đường theo Chúa. Xin Chúa cho họ có đủ sức khỏe, sự khôn ngoan, để giáo dục con cái và góp phần xây dựng Hội Thánh và cộng đồng.

Xin Chúa thăm viếng các cụ già, cho họ được sâu nhiệm trong Chúa, có một đời sống cầu nguyện bền bỉ, nêu gương đức hạnh cho con cháu, đem kinh nghiệm mình giúp đỡ thế hệ trẻ. Xin Chúa cho họ giữ được sức khỏe để chẳng những sống vui mà còn đem lại phước hạnh cho mọi người.

Xin Chúa ban ơn cho ban lãnh đạo Hội Thánh chúng con và những anh chị em đảm trách các công việc của Ngài. Xin Thánh Linh hướng dẫn họ, ban cho họ có ân tứ và đồng tâm hiệp ý để làm mọi việc được kết quả vinh hiển danh Chúa.

Đặc biệt xin Chúa ở cùng Mục Sư trong thánh vụ Chúa giao cho ông tại đây. Xin Chúa xức dầu Thánh Linh trên tôi tớ Ngài để ông giảng dạy với quyền năng thiên thượng, chăm sóc các con chiên của Chúa với ân tình của Ngài. Xin Chúa soi sáng cho ông trong mọi công tác quản trị và phát triển nhà Chúa, ban cho ông những khải tượng để đưa Hội Thánh tới những chân trời mới trong sự phục vụ Ngài. Xin Chúa Thánh Linh thúc giục mỗi anh chị em chúng con trong Hội Thánh  hăng hái tham gia phục vụ Chúa, hợp tác với Mục Sư trong công tác mở mang nước Chúa, cùng với Mục sư xông pha vào đồng lúa chín vàng ở thế gian để gặt cho Chúa một mùa gặt thật lớn trước khi Chúa Giê-su trở lại.

Trong vòng anh chị em con, có ai đau yếu (nếu biết  tên thì kể ra), xin Chúa thương xót chữa lành cho họ. Nếu anh chị em con có những sai phạm nào, xin Chúa tha thứ cho, chỉ cho họ biết để họ ăn năn phục hồi lại mối quan hệ thân thiết với Chúa, hầu cho được tươi mới cả phần hồn  lẫn phần xác, con rất cảm ơn Chúa.

Nếu có ai (có thề kể tên) hoạn nạn buồn rầu, con cầu xin Đức Thánh Linh là Đấng an ủi, là bà mẹ dịu hiền của chúng con, đem những tiếng lòng thở than không thể nói ra được của anh chị em con mà trình dâng lên cho Cha chúng con trên trời. Xin Cha can thiệp cứu giúp anh chị em con, như Ngài đã luôn luôn cứu giúp dân Ngài thuở xưa khi họ bị khốn khổ và kêu cầu Ngài.

Nếu có ai (có thể kể tên) đang gặp nan đề trong đời sống không thể nào giải quyết được, xin Chúa mở trí mở lòng họ để họ được sự khôn ngoan sáng suốt với niềm tin cậy vững vàng nơi Chúa, khiến cho mọi sự suy nghĩ và hành động của họ chẳng những đem lại kết quả tốt đẹp cho họ mà còn làm vinh hiển danh Ngài, con rất cảm ơn Ngài.

Nếu có ai (có thể kể tên) bị mất đức tin lìa xa Chúa, chạy theo những thú vui hay danh lợi của đời nầy, cầu xin Chúa đoái thương cảnh tỉnh họ. Xin Chúa dùng roi yêu thương sửa trị họ, nhắc nhở họ sớm quay về chuồng chiên của Ngài, hầu linh hồn họ được an nghỉ trong bóng che chở của Ngài.

Con xin dâng lên Chúa tất cả Hội Thánh của con, trong đó có cả con đây, là những con cái yêu quý của Chúa, là bầy chiên khờ dại của Ngài. Nguyện xin Ngài chăn giữ chúng con, đưa chúng con vào đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh của Ngài, cho đến khi chúng con được vào nước vinh hiển của Cha chúng con trên trời, cùng với Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đời đời. A-men.

cau thay 2

  1. CHO NGƯỜI CHƯA TIN HAY ĐÃ BỎ CHÚA

Kính lạy Đức Chúa Trời  là Cha từ ái của con. Ngài yêu tất cả mọi người không phân biệt ai hết. Chúa không muốn cho một ai hư mất nhưng muốn cho mọi người đều được cứu. Bởi vậy con đến với Chúa, hết lòng kêu cầu Ngài đoái thương linh hồn của (ông, bà, anh, chị, em) … đang lưu lạc trên con đường riêng xa cách Chúa. Cầu xin Thánh Linh Chúa dẫn dắt … vào lẽ thật của Ngài.

Con nhân danh Chúa mà trói buộc quyền lực của thế giới tối lăm vô hình đang vận hành trên… khiến … không thấy được tình yêu và ánh sáng của Ngài. Trước kia con cũng ở trong cảnh đó, nhưng quyền năng của huyết báu Con Đức Chúa Trời đổ ra trên thập tự giá đã giải thoát cho con. Bởi vậy, con sẽ tiếp tục cầu nguyện cho đến khi… được giải thoát hoàn toàn.

Con cầu xin Đức Thánh Linh theo dõi và vận hành trên … để cất khỏi tâm trí… những suy nghĩ, lý luận chống Chúa, hoặc thái độ lơ là đối với Chúa, đồng thời rọi ánh sáng trời vào linh hồn của… để… tỉnh ngộ và hạ mình xuống đầu phục Ngài.

Lạy Chúa, dù việc cứu rỗi giải thoát cho … có khó như lạc đà chui qua lỗ kim, thì Chúa đã phán rằng Ngài vần có thể làm được. Xin Chúa hãy thực hiện lời hứa của Ngài. Con thiết tha cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su, Đấng Cứu Chuộc con. A-men.

PrayerWeb

  1. KHI LÊN ĐƯỜNG ĐI XA

Kính lạy Đức Chúa Trời, giờ nầy (chúng) con sắp lên đường để đi.. .Xin Chúa sai thiên sứ Ngài phù hộ (chúng) con, che chở (chúng) con khỏi mọi hiểm nguy bất ngờ  như Chúa đã giữ gìn Gia cốp tôi tớ Ngài khi xưa trên bước đường ly hương đơn độc. Xin Chúa kiểm soát mọi hành vi tư tưởng (chúng) con để (chúng) con không hành động sai lầm, hoặc có những suy nghĩ không đẹp lòng Ngài. Xin Chúa cho (chúng) con khôn ngoan để đối phó với những tình huống bất thường, cho (chúng) con gặp dược những người tốt giúp đỡ (chúng) con khi cần đến, và cũng chỉ dạy(chúng) con biết cách giúp đỡ người khác khi họ cần. Xin Chúa bao phủ giữ gìn những người ở nhà được mọi sự bình an dưới bóng cánh che chở của Ngài. Con xin dâng lời tạ ơn Chúa. Nhân danh Chúa Giê-su yêu dấu của (chúng) con. A-men.

 

  1. CHO NGƯỜI KHÁC LÊN ĐƯỜNG

Kính lạy Chúa yêu thương, Đấng phù hộ dân Ngài suốt 40 năm trong sa mạc hiểm nguy thiếu thốn. Ha-lê-lu-gia, chúng con ca ngợi sự thành tín của Chúa. Giờ nầy con xin trao phó… trong cánh tay quyền năng của Ngài. Cầu Chúa che chở phù hộ …suốt chặng đường từ đây đến… cho cuộc hành trình của … được bình an và vô sự. Xin bàn tay có dấu đinh của Đấng Cứu chuộc chúng con, bàn tay đã chiến thắng ma vương cùng mọi quyền lực tối tăm, dẫn đưa (anh, chị, em)con suốt đường cũng như giữ gìn chúng con ở nhà bình an cho đến khi chúng con gặp lại nhau. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Giê-su yêu dấu . A-men .

 

  1. KHI DỜI TỚI NHÀ MỚI

     Kính lạy Đức Giê-hô-va Di-rê, Đấng sắm sẵn nhu cầu cho con cái Ngài (Sáng thế ký 22 :14). Con cảm tạ Chúa vì Ngài đã dự bị cho chúng con ngôi nhà nầy cho nhu cầu ăn ở của chúng con. Xin Chúa đến làm chủ kiểm soát ngôi nhà nầy cùng mọi người ở trong đó. Xin Chúa giúp chúng con dành căn nhà làm nơi thờ phượng tôn vinh Ngài. Xin Chúa bao phủ che chở chúng con khỏi mọi tai ương bất ngờ cũng như những âm mưu hãm hại của kẻ ác. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su . A-men .

 

  1. KHI XIN VIỆC LÀM

Kính lạy Chúa, giờ đây con chuẩn bị gặp gỡ người tuyển chọn con. Xin Chúa ban cho con bình tĩnh để ứng đáp trôi chảy, và có thể trình bày rõ ràng cho người ta thấy khả năng của con. Xin hướng dẫn môi miệng của con để con có thể gây được ấn tượng tốt trong tiếp xúc. Nếu Chúa thấy con có thể làm viêc nầy, và đây là ý Chúa muốn cho con làm thì xin Chúa cảm động người có thẩm quyền để họ vui lòng chấp nhận con.

Con xin cảm tạ Chúa, dù Ngài đặt con trong bất cứ môi trường nào. Ý Chúa trên đời sống con là tốt đẹp hơn hết mọi sự. Xin Chúa giúp con vâng theo sự tể trị dẫn dắt của Ngài. Con biết rằng Chúa luôn luôn chăm sóc con, cho nên lòng con an vui, biết rằng Chúa sẽ ban cho con công việc làm thích hợp, dù con có được công việc nầy hay không. Con xin giao thác mọi đường lối con trong tay Chúa và cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Giê-su, Đấng Chăn Chiên nhân từ của con. A-men.

 

  1. KHI NHẬN CÔNG TÁC

Kính lạy Chúa yêu dấu. Con được trao phó công tác… (kể ra). Con không dám cậy mình khôn ngoan tài giỏi để bảo đảm thành công. Con cũng không lo sợ mình không đủ khả năng. Con biết rằng Chúa luôn luôn ở bên cạnh con và Ngài hứa ban khôn ngoan cho những ai tin cậy Ngài. Xin Chúa mở trí cho con sáng suốt thấy được những gì cần phải làm. Xin Chúa cho con gặp được những người bạn tốt để chỉ dẫn cho con những gì con chưa biết. Xin Chúa cho người quản đốc, chủ nhân có sự thông cảm hiểu biết trong khi  họ theo dõi công việc của con. Xin Chúa giúp con khiêm nhường hòa nhã với mọi người, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai. Xin cho con biết đặt vinh hiển danh Chúa trên hết, và làm mọi sự như làm cho Chúa, chứ không phải cho người ta. Và cuối cùng, xin đừng để con tự mãn, kiêu căng khi thành công, hoặc ngã lòng thối chí khi thất bại. Vì xa Chúa, thì dầu thành công cũng rơi vào hố thẳm, nhưng nếu có Chúa, thì hoàn cảnh dù tệ hại đen tối thế nào, cũng có thể biến thànhh tốt đẹp sáng sủa. Con cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.

 

  1. TRƯỚC GIỜ HỌC

Kính lạy Chúa, giờ nầy con sẽ bắt đầu buổi học. Lời Chúa hứa ban sự khôn ngoan cho những ai kêu xin Ngài. Xin Chúa soi sáng tâm trí con để có thể tiếp thu mau chóng những điều học hỏi. Nhưng điều quan trọng là xin Chúa gìn giữ con để con biết giữ phẩm cách cao quý của một người thuộc về Ngài, Xin Chúa ở với con trong mọi lời nói và hành vi cử chỉ để đời sống của con lưu truyền ân huệ cho những người chung quanh. Con thành tâm cầu nguyện những lời nầy trong danh Chúa Giê-su. A-men.

  1. TRƯỚC KHI THI CỬ

Kính lạy Chúa, trước giờ thi nầy, con xin trao phó tâm trí con cho Ngài. Xin thần linh khôn ngoan ban cho con sự sáng suốt để hiểu và làm bài một cách tốt đẹp. Xin Chúa giúp con luôn giữ được bình tĩnh, cho con biết nhận thức rằng kết quả của thi cử dù thế nào cũng không quan trọng bằng giữ tấm lòng ngay thẳng trước mặt Chúa. Nhân danh Chúa Cứu Thế Giê-su. A-men.

 

  1. TRƯỚC KHI THI ĐẤU THỂ THAO

Kính lạy Chúa, giờ nầy (chúng) con sẽ thi đấu với anh chị em con. Xin Chúa ở với con (chúng con mỗi người), cho (chúng) con giữ được tinh thần thoải mái bình tĩnh trong thi đấu. Xin Chúa giúp(chúng) con đem hết khả năng nghệ thuật để tạo được sự thành công tốt đẹp. Xin Chúa cũng nhắc nhở (chúng) con luôn nhớ rằng thắng bại không phải là điều quan trọng mà tấm lòng thanh thản vui tươi, hòa nhã, khiêm nhường trong mọi cảnh ngộ mới là điều đẹp lòng Ngài. Trong danh Đấng hạ mình và hi sinh trên thập tự giá vì con. A-men.

 

  1. KHI GẶP HOẠN NẠN

Lạy Chúa là Đức Chúa Trời Ba Ngôi, con ca tụng Ngài, con tạ ơn Ngài. Đường lối Ngài thật là công bình, công việc Ngài thật có phép tắc. Quyền tể trị vô song thuộc về Ngài. Vinh hiển cao trọng thuộc về Ngài. Dù con đang ở trong hoàn cảnh khốn cùng, bị bão lung lay, mất sự yên ủi, nhưng con tin cậy Ngài. Vì lời Ngài là sống động và linh nghiệm được thành tựu bởi sự thành tín của Ngài. Ngài dắt con qua lửa, nhưng lửa không hề cháy xém con. Ngài dắt con qua nước, nhưng nước không hề làm ngập đầu con. Trong cơn khốn khó tai ương nầy, Chúa ơi, xin cho con nhìn thấy Ngài, đụng chạm được Ngài, hầu cho con có thêm năng lực Ngài để con yên lặng, chịu đựng trong sự vui mừng, ngợi khen. Xin cho con nhìn thấy, kinh nghiệm sự giúp đỡ của Ngài, hầu cho con được ích lợi trong sự tăng trưởng tâm linh. Vì mọi sự hiệp lại làm ích lợi cho người yêu mến và kính sợ Ngài. Xin cho con bước đi trong sự đầu phục trọn vẹn để chờ đợi trong đức tin, trong vui mừng, thời điểm mà Ngài mở đường cho ra khỏi. Ha-lê-lu-gia! Tạ ơn Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su, Đấng Giải Cứu con. A-men.

3

  1. KHI ĐAU ỐM

Kính lạy Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng ra trời và đất cùng loài người chúng con. Ngài dựng nên chúng con thật rất tốt lành và toàn vẹn y theo quyền tối thượng của ý muốn Ngài. Nhưng vì tội lỗi của chúng con đã đánh mất sự vinh hiển của Ngài và hậu quả chúng con phải gánh chịu là sự rủa sả của bịnh tật và sự chết. Kính lạy Chúa Giê-su, con ca ngợi ân điển lớn lao cuả Ngài, tình yêu tuyệt đối cuả Ngài đối với loài ngừơi chúng con. Ngài đã vì chúng con mà chịu vết, vì sự gian ác của chúng con mà bị thương, bởi sự sửa phạt Ngài chịu mà chúng con được bình an, bởi lằn đòn của Ngài mà chúng con được lành bệnh. Chúa ơi, Ngài đã đến thế gian nầy để cứu con, tha thứ tội cho con và chữa lành mọi tật bệnh trong thân thể và linh hồn con.

Hôm nay con tin cậy và giao phó con trong cánh tay nhơn từ đời đời của Ngài. Xin tha thứ cho con và chữa lành tật bệnh của con. Con không biết nhờ cậy ai ngoại trừ Ngài, Đấng đã dựng nên con trong lòng mẹ con cách đáng sợ lạ lùng. Ngài biết rõ hơn bác sĩ tế bào nào trong thân thể con bị ảnh hưởng của thời tiết, thức ăn, tội lỗi, mà bị hư hỏng. Xin ra tay chữa lành cho con, sửa lại những chỗ cong khom, làm mới và mạnh mẽ con từ đỉnh đầu cho đến bàn chân. Nhân danh Chúa Giê-su con công bố sự chữa lành của Ngài trên thân thể con khỏi (bệnh gì nói rõ ra). Con tạ ơn Ngài và cầu xin những điều nầy trong danh Đấng Chữa Lành thể xác cũng như linh hồn. Ha-lê-lu-gia. A-men

 

  1. KHI YẾU ĐUỐI SA NGÃ

Lạy Đức Chúa Trời chí thánh, Cha yêu thương của con, Ngài luôn lấy sự nhân từ làm vui thích và chẳng giữ lòng giận đến đời đời. Con nhận biết tội lỗi con phạm cùng Ngài (nói rõ tội gì). Ôi Chúa, Ngài biết địa vị ti tiện và yếu đuối của con. Xin thương xót và tha thứ con. Xin giải cứu con khỏi vũng bùn kẻo con lún chăng, để con không bị hoàn toàn ném xa đời đời. Con có khuynh hướng thua bại và yếu đuối trong khi chống lại tư dục mình, vì vậy con đã sa ngã và lấy làm hỗ thẹn trong sự hiện diện thánh khiết của Ngài. Chúa Giê-su yêu quí ơi, con ca ngợi huyết Ngài đã đổ ra để con được tha tội. Huyết Ngài vẫn còn hiệu nghiệm giờ nầy để rửa sạch những gian ác, lỗi lầm con đã phạm. Tạ ơn Ngài là Đấng Toàn năng, lòng ăn năn thống hối Chúa không khinh dể đâu. Xin hãy khiến con mạnh mẽ với sự can đảm đắc thắng từ trời. Lạy Chúa Thánh Linh, Đấng bày tỏ sự đắc thắng của Chúa Giê-su ở trong con, xin vận hành, làm mạnh mẽ tâm trí, linh hồn, thân thể con và cho con được đầy dẫy chính Ngài, hầu tiêu diệt xác thịt và con ngừơi cũ luôn quấy nhiễu con. Con tin cậy và biết ơn Ngài. Con ca tụng Ngài trong danh Chúa Giê-su. A-men

 

  1. KHI CÓ XÍCH MÍCH

sal

Lạy Chúa, con đang bối rối và mất bình an trong lòng vì cớ sự xung đột gây tổn thương giữa con với người anh (chị) em con. Con đã quá xem  nặng lời nói, đã ngu dại không biết giữ yên lặng và dành sự phán xét cho Chúa. Con đã phản ứng nông nổi trước sự phê phán chỉ trích của loài người. Con đã để cho ma quỉ có lợi thế gây thương tích cho Thân Thể Chúa. Ôi Chúa, xin đầy dẫy chính Ngài trong con, hầu cho con có lòng nhịn nhục của Ngài trong giờ nầy. Ôi lạy Chúa Giê-su, Đấng đang ở trong con và người anh (chị) em con, xin khai trí và lòng chúng con để hiểu lẽ mầu nhiệm của sự hiệp một của các chi thể trong Thân Ngài. Xin hạ chúng con xuống, cho chúng con ăn ở với nhau cách nhân từ như Đức  Chúa Trời đã tha thứ cho chúng con trong Chúa Giê-su. Xin hướng lòng chúng con về Chúa để yêu Ngài và không còn yêu chính mình nữa, mà sẽ sống vì Ngài và vì mọi người. Con đã bị thương vì không phòng thủ bốn bên bằng khiên thuẫn nhịn nhục của Ngài. Nhưng giờ nầy, con sẽ đến giải hòa với anh (chị) em con với tấm lòng hạ mình và yêu thương của Chúa để Ngài kết hiệp chúng con lại và phục hồi chúng con trong tình yêu đời đời của Ngài. Con tạ ơn Ngài và cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su, Đấng giải hòa tội nhân chúng con với Đức Chúa Trời chí thánh. A-men.

 

  1. CHO ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC

images (1)

Kính lạy Đức Chúa Trời, Đấng tạo dựng loài người chúng con và ban cho chúng con vô số ân huệ lớn lao khi chúng con sống trên trần gian nầy. Ngài đã định ranh giới cho các dân tộc và nắm vận mạng chúng con trong bàn tay đại năng của Ngài.

Ngài đã ban cho chúng con một đất nước đẹp đẽ, trù phú, với biết bao tài nguyên sản vật của núi đồng, sông biển, cùng với mùa màng thời tiết thuận hòa, để cho chúng con được vui hưởng cuộc sống. Nhưng lạy Chúa, chúng con đã phụ ơn Ngài. Chúng con đã không quản lý đúng đắn những điều Ngài ban cho chúng con. Trái lại, chúng con đã lạm dụng chúng cho những mục đích tham lam ích kỷ, khiến cho môi trường bị uế nhiễm, sinh thái mất cân bằng, tác hại đến mùa màng, thời tiết, và sự sống của mọi người, mọi loài. Xin Chúa tha tội cho chúng con. Xin Chúa dạy cho chúng con biết quí trọng mọi tạo vật của Ngài, và bảo vệ chúng cho mọi người và các thế hệ về sau cùng chung hưởng.

Lạy Chúa, nước nào có Chúa làm Đức Chúa Trời mình, dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp thật có phước thay! Xin Chúa thương xót dân tộc chúng con. Xin Thánh Linh Chúa soi sáng cho đồng bào chúng con biết ăn năn từ bỏ những điều gian ác, tham lam, bất công, bất nghĩa, vô tín, mê tín, mà quay về tiếp nhận tình thương và sự tha thứ của Chúa, đầu phục tôn thờ Ngài, để được an hưởng phước lành của Ngài.

Xin Chúa cho các nhà cầm quyền biết rằng họ phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa khi được Ngài đặt vào địa vị cai trị đất nước. Xin Chúa cho họ có sự khiêm nhường biết tôn kính Chúa, mưu cầu công bình tự do hạnh phúc cho mọi nguời, và có sự khôn ngoan để thực thi những chính sách kế hoạch tốt đẹp đem lại phồn vinh, an lạc cho xứ sở.

Cầu xin Chúa cho mỗi người chúng con nhận biết sự tể trị tối cao của Ngài. Xin Chúa đem chúng con trở lại với Ngài và ban cho chúng con mọi ơn lành mà Ngài đã dự bị cho chúng con từ khi sáng thế. A-men.

 

steve 1

CHƯƠNG 4

NHỮNG LỜI CẦU NGUYỆN DANH TIẾNG

 

LỜI CẦU NGUYỆN CỦA

THÁNH FRANCIS (thế kỷ 13)

thường gọi là Kinh Hòa Bình

 

Lạy Chúa,

Xin hãy dùng con làm công cụ hòa bình của Ngài.

Nơi nào có hận thù, xin cho con gieo ra tình thương;

Nơi nào có thương tổn, xin cho con mang lại tha thứ;

Nơi nào có nghi ngờ, xin cho con đem laị niềm vui;

Nơi nào có thất vọng, xin cho con gieo ra hy vọng;

Nơi nào có bóng tối, xin cho con chiếu ra ánh sáng;

Nơi nào có thảm sầu, xin cho con mang lại niềm vui.

 

Kính lạy Đấng Chủ Tể Thiên Thượng!

Xin hãy giúp con tìm an ủi người

hơn là để được người an ủi;

tìm hiểu biết ngừơi

hơn là để được người hiểu biết;

tìm yêu thương người

hơn là để được người thương yêu.

 

Vì khi chúng con hiến dâng là lúc chúng con được nhận lãnh;

khi chúng con tha thứ là lúc chúng con được thứ tha;

khi chúng con chết đi là lúc chúng con được sinh vào cõi sống đời đời.

 

*

*     *

 

Lord, 

Make me an instrument of your peace;

Where there is hatred, let me sow love;

Where there is injury, pardon;

Where there is doubt,  faith;

Where there is despair, hope;

Where there is darkness, light;

Where there is sadness, joy.

O Divine Master,

Grant that I may not so much seek

to be consoled as to console;

to be understood as to understand;

to be loved as to love.

For it is in giving that we receive.

It is in pardoning that we are pardoned.

It is in dying that we are born to eternal life.

LỜI CẦU NGUYỆN

CỦA MỤC SƯ REINHOLD NIEBUHR

 

Xin Đức Chúa Trời cho con được thanh thản

chấp nhận những điều  con không thể thay đổi,

cho con can đảm để thay đổi những điều  có thể thay đổi được,

và cho con khôn ngoan để phân biệt được

điều  nào có thể và điều nào không thể đổi thay.

*

*    *

 

God, grant me the serenity

to accept the things I can not change,

courage to change the things I can,

and wisdom to know the difference.

 

 

KẾT QUẢ CỦA SỰ CẦU NGUYỆN

 

Sau một thời gian cầu nguyện, tôi nhận thấy những thay đổi sau đây trong cuộc sống tôi, trong gia đình, hay trong người quen thân của tôi:

————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————————-

 

 

 

 

NHẬT KÝ CẦU NGUYỆN

VẤN ĐỀ CẦU NGUYỆN NGÀY BẮT ĐẦU NGÀY KẾT QUẢ
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     

images (6)

CHƯƠNG 5

LỜI KINH THÁNH DẠY VỀ SỰ CẦU NGUYỆN

 

“Ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ đuợc cứu.” Rôma 10:13

“Có mấy lời như ấn đóng rằng: Chúa biết kẻ thuộc về Ngài; lại rằng: Phàm nguời nào kêu cầu danh Chúa thì phải tránh khỏi sự gian ác.” II Timôthê 2:19

“Nguời nào xây tai không khứng nghe Luật Pháp Chúa, lời câù nguyện nguời ấy cũng là một sự gớm ghiếc.” Thi thiên 28:9

 “Nhuợc bằng dân sự ta, là dân đuợc gọi bằng danh ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt ta, và trở lại, bỏ con đuờng tà, thì ta ở trên trời sẽ nghe, tha thứ tội chúng nó, và cứu xứ họ khỏi tai vạ.” II Sử ký 7:14

 “Ngài sẽ nghe lời cầu nguyện của kẻ khốn cùng, chẳng khinh dễ lời nài xin của họ.” Thi thiên 102:1

“Phần tôi, tôi cứ tiếp tục cầu nguyện cho đồng bào, nếu không, tôi có tội với Chúa.” II Sa-mu-ên 12:23 – Bản Diễn Ý

“Phàm nguời nhơn đức đều cầu nguyện cùng Chúa trong khi có thể gặp Ngài.” Thi thiên 3:6

“Hãy kêu cầu ta, ta sẽ trả lời cho; ta sẽ tỏ cho nguơi những việc lớn và khó, là những việc nguơi chưa từng biết.” Giêrêmi 33:3

“Ví bằng các nguơi cứ ở trong ta, và những lời ta ở trong các nguơi, hãy cầu xin mọi điều mình muốn, thì sẽ đuợc điều đó.” Giăng 15:7

 “Mọi điều các nguơi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã đuợc, tất điều đó sẽ ban cho các nguơi.” Mác 11:24

“Hãy thức canh và cầu nguyện, kẻo các nguơi sa vào chuớc cám dỗ; tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuớí.” Mathiơ 26:11

“Sự cuối cùng của muôn vật đã gần; vậy hãy khôn ngoan tỉnh thức mà cầu nguyện.” I Phi-e-rơ 4:7

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn