Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Nắm Lấy Những Cơ Hội

Nắm Lấy Những Cơ Hội

Nắm Lấy Điều Không Mong Đợi

Keita Andrews đã cho phép cuộc sống của mình bị gián đoạn khi anh nắm lấy những cơ hội Chúa ban cho anh. Vào lúc 4 giờ buổi sáng trong nhà hàng Denny, tôi đã dạy anh ấy và một nhóm các tài xế làm thế nào để chia sẻ đức tin của mình.
Một tuần sau Keita điện thoại cho tôi để thông báo về những người mà anh đã đem họ đến với Đấng Christ. Tâm trạng và cách nói của anh ta dường như đang bay bổng trên mây. Anh ta nói huyên thuyên về những người đã tiếp nhận Chúa qua sự chia sẻ của anh ở các công viên, quày hàng, khắp mọi nơi…

business-man-in-office-phoning
Tôi ngắt lời: Tôi phải gặp anh.
Và chúng tôi đã gặp nhau. Tôi cảm thấy anh ấy rất đáng yêu. Chúng tôi trở thành bạn thân. Một ngày nọ cuộc sống của Keita bị gián đoạn. Khi anh ấy nhảy ra khỏi chiếc xe tải của mình, anh ta bị té dẫn đến chấn thương đầu gối và phải đi giải phẫu. Sau ca phẫu thuật anh ta gọi điện thoại cho tôi: Anh có biết Đoàn mục sư nào mà trả tiền cho anh sau khi anh chia sẻ đức tin?
Tôi cười và trả lời: Nè Keita, nếu tôi biết việc đó, tôi sẽ tiến cử chính tôi.
Chiều tối hôm ấy vợ tôi từ nơi làm việc trở về. Cô ấy là một y tá, làm việc cho một bệnh viện nhỏ trong thành phố. Cô ấy thông báo cho tôi biết Ban Giám Đốc đang tìm kiếm một mục sư phụ trách các mục vụ trong bệnh viện.
Tôi gọi cho Ban Giám Đốc liền sau đó và tiến cử Keita. Thế là anh ấy đảm nhận công việc này.
Vào thời điểm đó, bệnh viện tiếp nhận hơn mười lăm ngàn người trong một năm. Nhiều bệnh nhân đến đến phòng làm việc của Keita, lắng nghe các câu hỏi của anh và đọc các câu Kinh Thánh trích dẫn. Chúng tôi không thể đếm được bao nhiêu người đã tiếp nhận Chúa tại văn phòng này.
Rồi một hôm sau khi vợ tôi kết thúc công việc trong bệnh viện, cô ấy đi ra xe hơi của mình. Một gã đàn ông bước theo sau và giật lấy ví tay của cô ấy. Đầu tiên cô ấy sửng sốt, rồi sau đó cô ấy rượt đuổi tên móc túi, yêu cầu trả lại ví tiền. Gã đàn ông bỏ chạy chui vào trong một ngôi nhà bên ngoài bệnh viện và khóa cửa lại. Vợ tôi đập cửa, la lớn: Nếu anh không trả lại ví tay cho tôi, tôi sẽ mách chuyện này với Bill và Keita.
Sau đó vợ tôi cho tôi biết câu chuyện. Tôi gọi Keita. Anh ấy biết gã đàn ông, vì thế chúng tôi đến nhà của người này. Một người đàn ông ngồi trên xe lăn ra mở cửa cho chúng tôi. Keita tiếp chuyện và dẫn dắt anh này đến với Chúa. Rồi gã giựt ví tay của vợ tôi cũng ra tiếp xúc với chúng tôi. Keita tiếp tục hướng dẫn người này tiếp nhận Đấng Christ. Vài ngày sau đó chính người này đến gặp vợ tôi xin lỗi và trả lại cái ví tay. Bên trong còn đầy đủ giấy tờ nhưng tiền bạc thì bốc hơi hết.
Tôi không bình luận về câu chuyện của vợ tôi. Nhưng tôi muốn bạn quan tâm một điều: Hãy chú ý đến những tình huống xảy ra làm cho cuộc sống bạn bị gián đoạn. Hãy dâng những cơ hội đó lên cho Đức Chúa Trời và để Ngài bày tỏ quyền năng và tình yêu của Ngài xuyên qua những nghịch cảnh bạn đối diện. Khi bạn làm điều đó bạn sẽ thấy Chúa sử dụng mọi điều cho mục đích tốt lành của Ngài, thậm chí là khi bạn đi giải phẫu đầu gối hay ví tiền của bạn bị đánh cắp.

images
Hãy cảm tạ
Hãy nhớ khi bạn đang tìm kiếm những cơ hội, Chúa muốn bạn đơn sơ dâng lên lời cảm tạ.
Đức Thánh Linh muốn sử dụng sự trung tín của bạn để chúc phước cho 2 người: Người mà bạn đang chia sẻ Phúc Âm và người còn lại là chính bạn. Ngài muốn bạn kinh nghiệm niềm vui giống như trong Phi-lê-môn câu 6, Tôi cầu xin Ngài rằng đức tin đó, là đức tin chung cho chúng ta, được có hiệu nghiệm, khiến người ta biết ấy là vì Đấng Christ mà mọi điều lành được làm trong chúng ta.
Thầy giáo Dave Nicholl đã nói: Mùa hè này tôi bắt đầu chia sẻ đức tin của mình với các sinh viên đang chuẩn bị thi tốt nghiệp, tôi kinh nghiệm một niềm vui trong tâm hồn mình. Mối tâm giao của tôi với Chúa Jesus trở nên sâu đậm hơn.
Đức Thánh Linh muốn bạn trải nghiệm niềm vui này đến nỗi bạn có sự hiểu biết đầy trọn những đặc ân của bạn có trong Đấng Christ. Xuyên qua tiến trình này bạn sẽ kinh ngạc về ân điển của Đức Chúa Trời khi Ngài sử dụng bạn.
Dave nói thêm: Hãy bước vào chỗ Chúa đang hành động và tranh thủ từng cơ hội. Tôi đã trải nghiệm điều này vào một đêm kia, điện thoại reo. Bên kia đầu giây là một người bán hàng qua điện thoại từ New Mexico thuyết phục tôi mua hàng của anh ta. Tôi lắng nghe danh sách các loại hàng và trả lời: Tôi không quan tâm. Anh ta cố gắng trình bày các loại hàng hóa của anh lần thứ 2, thì tôi ngắt lời: Xin lỗi tôi có một câu hỏi dành cho anh. Anh có loại đức tin nào cho đời sống tâm linh của anh? Đó là lúc tôi học thêm một số điều. Đức Chúa Trời đang hành động, không chỉ ở Winsor, Colorado nhưng khắp nơi trên thế giới. Tôi vui mừng khi người bán hàng trả lời các câu hỏi và tiếp nhận Chúa.
Hãy tận dụng mỗi cơ hội trên lộ trình của bạn. Khi bạn nhận biết Đức Chúa Trời đang hành động, hãy cộng tác cùng với Ngài. Và rồi giống như Dave, bạn sẽ cảm tạ Ngài khi niềm vui của bạn đầy trọn.

Ôn tập
Những câu hỏi xác nhận:
1. Bạn có phải là một tội nhân?
2. Bạn có muốn được tha thứ tất cả mọi tội lỗi?
3. Bạn có tin rằng Chúa Jesus đã chết và đã sống lại?
4. Bạn có sẵn sàng dâng nộp đời sống cho Chúa Jesus Christ?
5. Bạn có sẵn sàng mời Chúa Jesus bước vào trong cuộc đời và tấm lòng của bạn?

Sau khi hỏi những câu này, bạn hãy nhớ yên lặng và cầu nguyện. Nếu thân hữu trả lời câu hỏi 5: Vâng có. Lúc đó bạn sẽ hướng dẫn họ cầu nguyện: Lạy Cha thiên thượng, con là một tội nhân chống nghịch Ngài. Con muốn được tha thứ tất cả mọi tội lỗi của con. Con tin Chúa Jesus đã chết trên thập tự giá và đã sống lại. Con muốn dâng nộp đời sống con cho Ngài để làm điều Ngài ao ước. Con muốn Chúa Jesus bước vào trong cuộc đời và tấm lòng con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Jesus. Amen.

 

(Còn  nữa)

Nguyên tác: Share Jesus without fear
Chuyển ngữ: Tường Vi

share   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn