Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Chúa Ở Cùng Chúng Ta

Chúa Ở Cùng Chúng Ta

Tựa đề: Điệu Ru Đêm Thánh
Nhạc: Johannes Brahms (1833-1897)
Lời: Vĩnh Phúc

Điệu Ru Đêm Thánh 

1. Một ngày xưa thật là xưa. Giê-xu giáng sinh trong đêm mơ.
Tại chuồng chiên làm trẻ thơ, nằm trong máng rơm nghèo đơn sơ.
Rộn ràng tiếng thiên thần vang. Đem bình an cho thế gian.
Rộn ràng tiếng thiên thần vang. Con Trời giáng sinh nơi trần.

2. Bầu trời khuya thật dịu êm, ngàn muôn ánh sao chiếu trong đêm.
Cạnh bầy chiên Ngài ngủ yên, nhạc xa vắng ngân dài trong đêm.
Ngoài trời có muôn vì sao, ngân điệu ru êm biết bao.
Ngoài trời có muôn vì sao, ngân điệu hát ru ngọt ngào.

3. Loài người như một đàn chiên, lạc xa khắp nơi dưới bóng đêm.
Đời đau thương buồn triền miên. Ngài thương xót nhân loại vô biên.
Từ trời xuống thăm trần gian. Đem tình yêu cho thế nhân.
Từ trời xuống ban bình an, cho người khắp nơi xa gần.

Thư Viện Tin Lành
www.thuvientinlanh.org

 


 

motherandchild_05

Nầy, một gái đồng trinh sẽ chịu thai, sanh ra một trai, và đặt tên là Em-ma-nu-ên
(Ê-sai 7:14)

Hôm nay, chúng ta hãy cùng đến Bết-lê-hem, nhập với những người chăn chiên đang kinh ngạc và các nhà thông thái thành kính, chiêm ngưỡng Ðấng đã giáng sanh để làm vua dân Do Thái. Vì bởi đức tin, chúng ta có thể nhận Ngài cho mình mình và có thể cùng hát rằng: “Một con trẻ được sanh cho chúng ta, một con trai đã được ban cho chúng ta.”

Đức Chúa Giê-xu là Ðức Giê-hô-va nhập thể, là Chúa và là Ðức Chúa Trời của chúng ta; nhưng Ngài cũng là anh em, là bạn thân của chúng ta. Hãy thờ phượng và chiêm bái Ngài.

Trước hết, chúng ta hãy xem lại việc Ngài được thai dựng cách diệu kỳ. Ðó là một việc chưa từng nghe nói trước đó và về sau cũng không có chuyện giống như vậy: một trinh nữ thọ thai và sanh một Con Trai. Lời hứa đầu tiên của Ðức Chúa Trời cho loài người là từ “dòng dõi người nữ”, chứ không phải là hậu tự người nam. Từ khi người phụ nữ đầu tiên vì liều lĩnh đã mở đường cho tội lỗi xâm nhập, làm đánh mất lạc viên, thì cũng chính phụ nữ là người góp phần đem lạc viên trở lại.

Cứu Chúa chúng ta, dầu là một người thật sự, nhưng vốn là Ðấng Thánh của Ðức Chúa Trời. Hãy cung kính quỳ xuống trước Con Trai Thánh, là Ðấng Vô Tội, sẽ phục hồi hào quang cổ xưa của nhân loại. Hãy cầu nguyện để Ngài được thành hình trong chúng ta niềm hy vọng về vinh quang.

Ðừng quên chú ý đến địa vị khiêm nhượng của cha mẹ Ngài. Mẹ Ngài chỉ được mô tả cách đơn giản là một thiếu nữ đồng trinh chớ không phải là một bà hoàng, một nữ tiên tri, hay bà chủ một điền trang lớn lao. Thật ra thì có dòng máu đế vương chảy trong huyết quản của nàng. Mẹ Ngài cũng không phải là người có tâm trí nhu nhược hay dốt nát, vì bà đã có thể hát lên một bài ca tán tụng thật du dương; nhưng địa vị của bà thật khiêm nhượng, người đàn ông mà bà đã hứa hôn rất nghèo; và chỗ ở dọn cho vị Vua mới sanh thật đáng thương!

Em-ma-nu-ên, Ðức Chúa Trời ở cùng chúng ta trong bản chất, trong những buồn đau, trong sinh hoạt, trong hình phạt, trong tang chế, và giờ đây Ngài cũng ở với chúng ta; hay đúng hơn là chúng ta ở với Ngài, trong sự phục sinh, thăng thiên, đắc thắng và tái lâm rực rỡ vinh quang của Ngài.

Charles Spurgeon   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn