Hàng năm, vào mùa Giáng Sinh, đại lộ Orchard, là tâm điểm du lịch của Singapore, được biến thành một thế giới thần tiên đầy ánh đèn và màu sắc. Việc thắp sáng này nhằm thu hút du khách tiêu tiền ở các cửa hiệu dọc theo con phố trong suốt “tháng vàng kinh doanh” này. Các tín đồ mua sắm đến đây để vui chơi lễ hội, nghe các ca đoàn hát những bài hát Giáng Sinh quen thuộc và xem các tiết mục biểu diễn.

anh

Giáng Sinh đầu tiên không được “thắp sáng” bởi những dây điện, những ánh đèn lấp lánh, những bóng đèn neon nhưng bởi “vinh quang của Chúa chói rạng chung quanh” (Lu-ca 2:9). Không du khách nào nhìn thấy, chỉ có vài mục đồng nghèo hèn ở ngoài đồng. Sau đó là một màn biểu diễn bất ngờ “Vinh danh Thiên Chúa trên trời” của đội hợp xướng thiên thần (c.14).

Các mục đồng đến Bết-lê-hem để xem thử điều thiên sứ nói có thật chăng (c.15). Sau khi xác nhận, họ không thể nín lặng trước những điều đã nghe và thấy. “Khi thấy vậy, họ liền thuật lại những lời thiên sứ nói về con trẻ đó” (c.17).

Nhiều người trong chúng ta rất thường nghe câu chuyện Giáng Sinh. Vậy thì, mùa Giáng Sinh này, tại sao chúng ta không chia sẻ tin mừng cho người khác biết rằng Đấng Christ – “ánh sáng của thế gian” – đã đến (Giăng 8:12).