Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Mục Đích Của Kinh Thánh

Mục Đích Của Kinh Thánh

BẢO VỆ NHÂN QUYỀN VÀ NHÂN PHẨM

Mục đích chính của Kinh Thánh là dạy chúng ta về Luật Trời, cảnh giác chúng ta tránh các tà thuyết, dạy chúng ta biết cách làm thể nào để được cứu rỗi, giúp chúng ta đương đầu với những nan đề trong cuộc sống. Kinh Thánh chẳng những có lời răn dạy nhưng cũng có đầy dẫy những lời hứa sống động của Đức Chúa Trời:

images-1
“Vả như mưa và tuyết xuống từ trên trời và không trở lại nữa, mà đượm nhuần đất đai, làm cho sanh ra và kết nụ, đặng có giống cho kẻ gieo, có bánh cho kẻ ăn, thì lời nói của ta cũng vậy, đã ra từ miệng ta, thì chẳng trở về luống nhưng, mà chắc sẽ làm trọn điều ta muốn, thuận lợi công việc ta đã sai khiến nó” (Ê-sai 55:10-11). Những lời dạy quý báu của Đức Chúa Trời đã được lưu giữ trọn vẹn trong Kinh Thánh, cà trong Cựu Ước lẫn Tân Ước. Làm sao chúng ta có thể bỏ quên hay coi thường Lời sống và linh nghiệm của Đức Chúa Trời?

CÓ NHIỀU TÁC GIẢ NỔI DANH.
Tôi có đọc lời chứng của một Mục Sư người Mỹ ở Dallas tên là W. A. Criswell (1909-2002). Ông viết cho một người bạn, “Tôi biết Kinh Thánh không luôn luôn dễ hiểu, nhưng tôi sẽ không bao giờ đối xử với Kinh Thánh y như với bất cứ quyển sách nào khác. Kinh Thánh là Lời của Đức Chúa Trời. Vũ trụ nầy được vững bền bởi Lời Chúa. Chúng ta nhờ Kinh Thánh mà tin tưởng và sống đạo. Lời Chúa giữ chúng ta khỏi phạm tội. Chúng ta sống, sinh hoạt và một ngày kia sẽ chết với Kinh Thánh. Sự bảo đảm của thiên đàng chỉ duy nhờ Kinh Thánh. Dù hiểu hay không hiểu, thích hay không thích, Lời Chúa là nền tảng của đời sống và nếu không có Lời Chúa,  linh hồn chúng ta sẽ héo tàn và chết mất.” Ông Criswell trở thành Mục Sư của Hội Thánh First Baptist Church of Dallas và dưới thời giảng dạy của ông Hội Thánh đã tăng lên 28,000 hội viên. Đến năm 90 tuổi, Mục Sư Criswell còn viết, “Đây là điều tôi tin và là điều tôi truyền giảng: Lời Đức Chúa Trời là trọn vẹn, chính xác, không sai lầm, không thay đổi và hoàn toàn đáng tin cậy.” (Charles S. Kelly Jr, Richard Land, R. Albert Mohler Jr. The Baptist Faith & Message, Nashville, TN: LifeWay 2007).

images

Tiến Sĩ Warren W. Wiersbe là một học giả người Mỹ mà tôi ưa thích, tôi thích ông từ những ngày còn ở Việt Nam khi có người từ Mỹ đến thăm và mang sách của ông theo. Đến nay tôi đã mua hầu hết các sách của tác giả nổi tiếng nầy. “Kinh Thánh là một cuốn sách cổ, nhưng nó vẫn luôn phù hợp với thời đại ngày nay và giúp đỡ chúng ta trong hiện tại. Đức Thánh Linh bày tỏ Chúa Giê-su cho chúng ta trên mỗi trang Kinh Thánh và đưa chúng ta đến với lẽ thật chúng ta cần mỗi ngày. Kinh Thánh thuộc về tất cả con cái của Đức Đức Chúa Trời, không chỉ dành cho những người tốt nghiệp trường cao đẳng hay những người cực kỳ thông minh.” Tôi thích những câu chỉ dẫn của ông Wiersbe về giá trị của Kinh Thánh: “Chúng ta chẳng phải được cứu rỗi bởi tin Kinh Thánh, nhưng bởi tin Đấng Cứu Thế đã bày tỏ ra trong Kinh Thánh. Satan biết Kinh Thánh nhưng nó không được cứu rỗi. Ông Ti-mô-thê được trưởng dưỡng trong gia đình tin Kinh Thánh nhưng chỉ khi sứ đồ Phao-lô dắt dẫn ông đến với Chúa Cứu Thế thì ông mới được cứu rỗi.” “Kinh Thánh có liên hệ gì đến sự cứu rỗi? Trước hết, Kinh Thánh bày tỏ cho chúng ta nhu cầu của sự cứu rỗi. Kinh Thánh phản ảnh con người tội lỗi của chúng ta trước mặt Chúa. Kinh Thánh giải rõ rằng mỗi tội nhân bây giờ đang bị định tội chết và bây giờ đang cần Chúa Cứu Thế. Kinh Thánh cũng nói rõ một tội nhân không thể tự cứu mình. Nhưng Kinh Thánh cũng bày tỏ chương trình cứu rỗi kỳ diệu của Đức Chúa Trời về Chúa Cứu Thế đã chết thế cho tội lỗi chúng ta. Nếu chúng ta tin cậy Chúa, Ngài sẽ cứu chúng ta. Kinh Thánh cũng giúp chúng ta xác quyết chắc chắn về sự cứu rỗi. Rồi Kinh Thánh trở thành lương thực nuôi dưỡng để chúng ta lớn lên trong ân điển và sự phục vụ Chúa. Kinh Thánh cũng là gươm thiêng giúp chúng ta đắc thắng Satan và mọi sự cám dỗ.” (Trích Be Quoted From A to Z with Warren W. Wiersbe, Grand Rapids: Baker Books, 2000).

rick-warren-black-shirt-scenery-facebook

Mục Sư Rick Warren là một nhà truyền giáo và là nhà lãnh đạo tinh thần có ảnh hưởng lớn và lâu dài mà tôi ưa thích và khâm phục. Tôi đã đến thăm nhà thờ Saddleback (thuộc hệ phái Báp-tít) ở California là nơi ông bà xây dựng Hội Thánh lớn và quan trọng lớn bắt đầu từ 2 gia đình. Ngày nay Hội Thánh đã lên đến 20,000 tín hữu và có ảnh hưởng đến cả thế giới. Mời bạn hãy tìm đến thăm nơi đây một lần thì biết. Tôi xin ghi lại đây môt số danh ngôn nổi tiếng của ông:
– “Điều làm tôi ngạc nhiên nhiều nhất đó là Đấng Tạo Hóa vũ trụ lại muốn có mối liên hệ với tôi.”
– “Cách duy nhất bạn có thể phục vụ Chúa là bằng cách phục vụ tha nhân”.
– “Kinh Thánh nói rằng Chúa Giê-su đã đến để làm ba điều: Ngài đến để cho quá khứ tôi được tha thứ, hiện tại tôi sống có mục đích và tương lai tôi có nhà ở trên trời.”
– “Sống trong ánh sáng vĩnh cửu sẽ thay đổi các thứ tự ưu tiên của bạn”

 

(Còn nữa)

 

hue-1

Mục sư Nguyễn Văn Huệ

Trích từ “THỜ TRỜI”   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn