Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / XIN MỘT NGÀY BÌNH YÊN

XIN MỘT NGÀY BÌNH YÊN

slide_2

Những ngày lễ Tạ Ơn trong Hội Thánh đã qua. Thứ sáu giảng Không Thể Đếm Được cho Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây, Chúa Nhật giảng Không Thể Trả Được cho Hội Thánh Greenville. Chúa Nhật ở Greenville là một ngày rộn ràng, Mục sư phát giải thưởng cho kỳ thi trắc nghiệm Kinh Thánh Tân Ước lần thứ hai (Mục sư làm MC vui lắm, một người nói thế, thật ra đã có hai ba người khác nói thế rồi 🙂 ) Bão Biển một lần nữa đoạt giải nhất khi hai giải nhất lần trước không giữ được chỗ đứng cũ của mình, cho dù dấu x đánh vào câu đúng run rẩy, nguệch ngoạc, mếu máo như một đứa trẻ bị té (dù không nói ra Mục sư cũng có đôi chút hãnh diện :)) Số người dự thi lần này là 30, so với lần đầu là 24, có tăng trưởng. Mục sư hỏi chúng ta có tin rằng trong tương lai tín hữu Hội Thánh Greenville sẽ giỏi Kinh Thánh nhất vùng không, Hội Thánh say yes yes và vỗ tay cười, chỉ thiếu có đập bàn thôi 🙂

Nhưng hôm nay mới chính là lễ Tạ Ơn chính thức của Hoa Kỳ. Sáng nay, do bớt bị “quậy” trong đêm, Mục sư ngủ yên, thức dậy sớm, trước 6 giờ, sau khi giúp người bệnh vào restroom an toàn trở lại giường, thì không ngủ lại nữa, quyết định ra khỏi giường, pha ly cà phê đầu ngày cho mình, làm oatmeal cho hai người, rồi ngồi vào bàn, nói với Chúa: xin cho con một ngày bình yên (cả hai nghĩa). Chiều hôm qua khi đi thăm người tín hữu bị stroke về, thấy xe nhiều hơn mọi hôm, biết là người Mỹ đã bắt đầu chuyến về quê thăm nhà trong ngày lễ. Năm nay dự tính sẽ có 48.000.000 người Mỹ về quê đoàn tụ gia đình vào ngày lễ Tạ Ơn bằng đường bộ, giá xăng giảm bớt để người dân có thể thoải mái hơn. Năm nay cũng như mọi năm, không thể về California đoàn tụ mà cũng chẳng ai đến Greenville để đoàn tụ, nhưng các con hứa Giáng sinh sẽ đưa cả gia đình đến, thế cũng vui rồi.

Ngồi vào bàn nghĩ rằng sẽ viết một cái gì đó trong ngày lễ Tạ Ơn. Bản final báo Hướng Đi Giáng sinh cũng hoàn tất và gởi đi hôm thứ hai. Truyện ngắn và thơ cho Việt Báo Xuân cũng vừa gởi đi hôm qua (theo lời mời ân cần của người chủ nhiệm báo) Thứ sáu này sẽ không giảng dài giảng dai giảng dở cho Hội Thánh Truyền Giáo Trên Đường Dây nữa, vì họ có một chương trình ca ngợi Chúa, chỉ có một bài giảng cho Greenville, cũng cho tín hữu nghỉ “xả hơi” đọc Kinh Thánh tuần này sau kỳ thi nên không phải soạn bài trắc nghiệm. Tuần này như vậy là tương đối nhẹ. Hôm qua giữa lúc nấu ăn và rửa chén, một câu Kinh Thánh nhảy lên trong đầu, nhảy qua lại, nhảy tới lui, và như thường lệ tôi biết Chúa muốn tôi làm gì. I Tê-sa-lô-ni-ca 5:16-18 Hãy vui mừng mãi mãi, 17 cầu nguyện không thôi, 18 phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy. Tuần này vẫn còn trong mùa Tạ Ơn mà. Tôi hơi phân vân một chút, phải vậy không, Chúa? Đối với con, câu Kinh Thánh này trông thật đơn giản, nhưng quả là khó nuốt trôi, mắc nghẹn giữa cổ. Làm sao mà phàm làm việc gì cũng phải tạ ơn Chúa trong khi những hoàn cảnh dường như chống ngược lại. Khi con thuyền đang vất vả chèo chống giữa dòng nước ngược, thì lấy đâu sức mà “tạ ơn”?

Làm sao con có thể “nuốt” trôi câu Kinh Thánh này? Khi mình chưa “nuốt” được thì làm sao cho Hội Thánh “ăn”?

1-thessalonians_5-18

Tôi đã thử nghĩ đến một dàn bài gồm Gióp, Phao-lô và Đa-vít. Làm sao để họ có thể tạ ơn Chúa trong những hoàn cảnh của họ? Làm sao Gióp có thể nói dẫu Chúa giết ta, ta cũng còn nhờ cậy nơi Ngài (13:15a) Thật ra câu trả lời đã có sẵn ngay đấy vì ý muốn của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ đối với anh em là như vậy

Vì ý muốn của Chúa là như vậy. Ý muốn của Chúa. Ý muốn của Chúa là muốn con phải kinh nghiệm lời của Ngài, phải “nuốt” được nó truớc khi cho Hội Thánh “ăn” tuần này. Không thể cho người khác “ăn” và “ăn ngon” khi chính mình không hoặc chưa “nuốt” nổi. Con còn 2 ngày nữa để học tập sự kinh nghiệm đó. Rất nhiều câu Kinh Thánh đang chạy ra trong đầu con bây giờ, nhưng con muốn mình phải thật sự kinh nghiệm nó bằng chính máu thịt của mình.

Còn hôm nay, ngày lễ Tạ Ơn, xin cho con tạ ơn Chúa.

Xin cho con một ngày bình yên 🙂 🙂

Mục sư LỮ THÀNH KIẾN   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn