Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / Bảy Dấu Hiệu Tiên Tri Về Sự Tái Lâm Của Chúa Jesus

Bảy Dấu Hiệu Tiên Tri Về Sự Tái Lâm Của Chúa Jesus

Bài tham khảo nghiên cứu Kinh Thánh của Jack Kelley

Cập nhật tháng 1 năm 2015

Nguồn: https://gracethrufaith.com

 

TAI LAM

Có bảy dấu hiệu chủ yếu tiên tri về sự tái lâm của Chúa Jesus, và hiện nay tất cả chúng đều ở trong một tiến trình được ứng nghiệm. Tôi sẽ liệt kê bảy dấu hiệu này với sự tham khảo từ Kinh Thánh liên kết qua những sự kiện cập nhật trên thế giới.

  1. Israel sẽ trở lại với phần đất của họ … Ê-xê-chi-ên 36: 8-12, 37:21

 Nhưng bay, các núi Y-sơ-ra-ên, sẽ sanh những nhánh và ra trái cho dân Y-sơ-ra-ên ta: vì chúng nó sắp trở về.  Nầy, ta hướng về bay, xây lại cùng bay, và bay sẽ bị cày cấy gieo vãi.  Trên đất bay ta sẽ thêm số dân cư và số con cái cả nhà Y-sơ-ra-ên. Các thành sẽ có người ở, các nơi đổ nát sẽ được dựng lại.  Ta sẽ thêm loài người và loài vật trên đất bay, chúng nó sẽ thêm nhiều và nẩy nở; ta sẽ làm cho bay đông dân như lúc trước, và ban ơn cho bay hơn thuở ban đầu. Bấy giờ bay sẽ biết ta là Đức Giê-hô-va.  Ta sẽ làm cho những dân cư bước đi trên đất ngươi, tức là dân Y-sơ-ra-ên ta. Thật, chúng nó sẽ được mầy làm kỷ vật; mầy sẽ làm sản nghiệp chúng nó, và không làm mất con cái chúng nó nữa.” (36:8-12)

Đọc thêm:

“và nói cùng chúng nó rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta sẽ kéo con cái Y-sơ-ra-ên ra khỏi giữa các nước mà trong các nước ấy chúng nó đã đi. Ta sẽ nhóm chúng nó lại từ bốn phương, và đem chúng nó về trong đất riêng của chúng nó” (37:21).

Mặc dù Ê-xê-chi-ên đã viết những lời này, trong khi dân Israel còn ở Babylon, họ chưa làm trọn sự phục hồi quốc gia. Cũng giống như Ê-sai trước đó (Ê-sai 11:11) Ê-xê-chi-ên đã nói đến sự trở về vùng đất thánh của Israel lần thứ hai và cũng là lần cuối cùng. Chúng ta biết điều này bởi vì trong Ê-xê-chi-ên 36:12 Chúa phán: “Ta sẽ làm cho những dân cư bước đi trên đất ngươi, tức là dân Y-sơ-ra-ên ta. Thật, chúng nó sẽ được mầy làm kỷ vật; mầy sẽ làm sản nghiệp chúng nó, và không làm mất con cái chúng nó nữa”. Điều đó có nghĩa là khi thời điểm đến, lời tiên tri này được ứng nghiệm, và con cái của người Israel sẽ được sinh ra trên chính mảnh đất của họ. Lịch sử cho biết Israel bị tản lạc khắp thế giới trải qua nhiều thế kỷ. Nhưng vào năm 1948, khi Israel trở về lập quốc, thì lời tiên tri trên đây đã ứng nghiệm. Vì vậy chúng ta biết chuông đồng hồ của Đức Chúa Trời đã điểm.

Vào năm 2014 liên minh chống Israel yêu cầu quân đội Israel triệt thoái ra khỏi các đường biên giới có trước năm 1967.  Chính quyền Iran, Hamas, Hezbollah, Nhà nước Hồi giáo ISIS và các nhóm liên quan khác đã công khai kêu gọi xóa sổ Israel khỏi bản đồ thế giới.

An unidentified protester holding a Palestinian flag scuffles with Israeli security forces during a joint pro-Palestinian demonstration held by foreign, Israeli and Palestinian demonstrators in the West Bank village of Nabi Saleh, Saturday, July 9, 2011. Some of the international pro-Palestinian activists questioned at Israel's airport over the weekend have reached the West Bank and participated in anti-Israel protests Saturday. (AP Photo/Oren Ziv)

Trên 700 tên lửa được bắn vào miền nam Israel từ  dải Gaza trong vòng một tuần. Israel tuyên bố một hành động quân sự trong 50 ngày để ngăn chặn các tên lửa và phá hủy các đường hầm ngầm bí mật của Hamas đã xây dựng dọc theo biên giới phía nam của Israel. Những đường hầm sẽ cho phép các nhóm khủng bố đột ngột xuất hiện trên đất Israel và tấn công dân chúng. Rất nhiều đường hầm này bị quân đội Israel phá hủy, Hamas đã phản đối và yêu cầu phía Israel bồi thường.

Trong năm 2015 chúng ta đã chứng kiến sự suy giảm hơn nữa quan hệ giữa Israel và Mỹ, và lần đầu tiên có khả năng Mỹ áp đặt lệnh cấm vận chống lại Israel. Nga cũng được cho là đang nghiên cứu những tác động có lợi cho một cuộc tấn công vào Israel. “Con gấu Nga” đang đối phó với những nỗ lực của Tây Phương nhằm cô lập Nga vì Putin bị cáo buộc  gây bất ổn cho Ukraine. Chủ nghĩa bài Do Thái đang hồi sinh với một mức độ chưa từng thấy kể từ Thế chiến thứ 2 trong khi một số nước châu Âu đã bỏ phiếu bình chọn công nhận “Nhà nước Palestine”.

Israel sẽ rơi vào khủng hoảng chiến tranh? Những nước hợp pháp khác trên thế giới thường xuyên bị tấn công như vậy? Kẻ thù của Israel không biết rằng họ đang hành động chống lại ý muốn của Chúa. Chúa chắc chắn sẽ sớm can thiệp cho tuyển dân Ngài. Sách Ê-xê-chi-ên ghi, “Ta sẽ tỏ sự vinh hiển ta ra trong các nước; hết thảy các dân tộc sẽ thấy sự đoán xét ta làm ra, và tay ta đặt trên chúng nó” (Ê-xê-chi-ên 39:21).

  1. Jerusalem Sẽ Trở Về Trong Tay Người Do Thái … Lu-ca 21:24

“Họ sẽ bị ngã dưới lưỡi gươm, sẽ bị đem đi làm phu tù giữa các dân ngoại, thành Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày đạp, cho đến chừng nào các kỳ dân ngoại được trọn.” (Lu-ca 21:24)

Chúa Jesus đã nói tiên tri rằng sự thống nhất Jerusalem là một thành phố của người Do Thái sẽ là một dấu hiệu cho thấy: dân ngoại và cả thế giới ảnh hưởng đến Đất Hứa đã đến hồi kết thúc (Lu-ca 21:24). Lời tiên tri này bắt đầu được ứng nghiệm vào năm 1967, khi Jerusalem trở thành một thành phố của người Do Thái không thể phân chia lần nữa, và các học giả Cơ đốc đã nhìn thấy nó như là một dấu hiệu chính cho ngày tận thế  đang đến gần. Các nỗ lực để phân chia Jerusalem một lần nữa là một trận chiến của ý chí giữa các phe nhóm. Hầu như mỗi nhà lãnh đạo Israel đã đứng vững chắc trên một cam kết giữ Jerusalem thống nhất mãi mãi là thủ đô của họ, nhưng các nhà lãnh đạo không tin kính trên thế giới kiên quyết chia sẻ nó với người Palestine. Vào cuối năm nay, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa ra một nghị quyết yêu cầu Israel để cho phía Đông Jerusalem là thủ đô của nhà nước Palestine. Nghị quyết về Palestine có thể được để lại vào đầu năm 2015 do có sự thay đổi trong Hội đồng Bảo an.

“Chúa phán: Nầy, ta sẽ khiến Giê-ru-sa-lem làm chén xây xẩm cho mọi dân chung quanh; và khi Giê-ru-sa-lem bị vây, tai nạn sẽ cũng kịp đến Giu-đa. Xảy ra trong ngày đó, ta sẽ khiến Giê-ru-sa-lem làm hòn đá nặng cho các dân tộc. Phàm những kẻ mang nó sẽ bị thương nặng; và mọi nước trên đất sẽ nhóm lại nghịch cùng nó.” (Xa-cha-ri 12: 2-3). Trong năm nay nhiều buổi diễn thuyết chống lại Israel đã tập chú vào Jerusalem. Hamas và ISIS đều lớn tiếng tuyên bố đã đến lúc để “giải phóng Jerusalem.” Một vài chính trị gia Mỹ công khai gọi Đông Jerusalem là “lãnh thổ bị chiếm đóng” và đòi hỏi không có nhà của người Do Thái được xây dựng ở đó. Họ thậm chí đã nói những khu nhà định cư của người Do Thái đang xây dựng ở đó có hại cho “tiến trình hòa bình.”

Có nhiều cuộc tấn công của các nhóm khủng bố vào thường dân không vũ trang và thậm chí các em nhỏ tại Jerusalem. Một số người Palestine kêu gọi một cuộc thánh chiến chiếm lại Jerusalem.

Kinh Thánh cho chúng ta biết Jerusalem sẽ không thực sự được tự do khỏi sự “giày đạp” của dân ngoại  cho đến khi Chúa tái lâm. Lời tiên tri của Đa-ni-ên là sự thống trị của dân ngoại sẽ không kết thúc cho đến khi Chúa thiết lập vương quốc của Ngài (Đa-ni-ên 2: 36-45). Lời tiên tri của Xa-cha-ri nói rõ một nửa cư dân của thành phố sẽ phải lưu vong ngay trước khi sự trở lại của Chúa (Xa-cha-ri 14:2), và quan sát của Giăng trong Khải huyền 11:1-2, dân ngoại giày đạp hành lang ngoài của đền thờ trong kỳ Đại Nạn xác nhận điều này. Nhưng ngay cả như vậy, thực tế là Jerusalem đã trở về trong tay người Do Thái là một dấu hiệu chủ yếu để nói rằng ngày tận thế sẽ đến sớm.

  1.  Một Liên minh Vũ trang Hồi Giáo được Nga chỉ đạo sẽ tấn công Vùng đất thánh … Ê-xê-chi-ên 38: 2-6

 Hỡi con người, hãy xây mặt lại cùng Gót ở đất Ma-gốc là vua của Rô-sơ, Mê-siếc, và Tu-banh, mà nói tiên tri nghịch cùng người. Ngươi khá nói rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Hỡi Gót, vua của Rô-sơ, Mê-siếc, và Tu-banh, nầy, ta nghịch cùng ngươi. Ta sẽ quay ngươi lại, đặt những móc trong hàm ngươi, khiến ngươi ra khỏi bờ cõi mình, ngươi và cả đạo binh ngươi, ngựa cùng người cỡi ngựa, hết thảy đều mặc áo chiến, hiệp làm cơ binh đông lắm, mang những thuẫn lớn thuẫn nhỏ, và hết thảy đều cầm gươm. Những lính chiến của Phe-rơ-sơ, Cút, và Phút sẽ ở cùng chúng nó, hết thảy đều mang thuẫn và đội mão trụ. Gô-me và hết thảy quân đội nó, nhà Tô-ga-ma ở phía cực bắc với hết thảy bè đảng nó, tức là nhiều dân sẽ phụ về ngươi.” (Ê-xê-chi-ên 38: 2-6).

Nhiều tài liệu tham khảo lịch sử minh chứng rằng Magog là viết tắt của nước Nga hiện đại, và các quốc gia khác có tên ở đây tạo thành một liên minh Hồi giáo. Trong số đó có Iran, một số nước Bắc Phi, các nước Đông Âu dọc theo sông Danube, và các dân tộc Turkic của Tiểu Á. Quan sát nhanh  bản đồ thế giới sẽ thấy đây là những khu vực vốn là căn cứ địa của một số nhóm Hồi giáo cực đoan nhất. (Tham khảo thêm tại: “An In Depth Look At The Modern Equivalent To Biblical Names in Ezek.38”)

Như tôi đã đề cập ở trên, Nga đang xem xét khả năng tấn công Israel (sử dụng các lực lượng Syria và Hezbollah) để trả thù Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt phát sinh từ sự sáp nhập bán đảo Crimean của Ukraine vào Nga. Ngoài ra, Hamas đã trở lại dưới sự tài trợ của Iran và sẽ sớm đặt trụ sở tại Tehran. Điều này cho phép Iran triển khai các đội quân đặc nhiệm trên các đường biên giới với Israel. Phía Bắc có Hezbollah và phía Nam là Hamas. Iran cũng bắt đầu chuyển vũ khí vào khu vực Bờ Tây với một mục tiêu bao vây Israel bằng một đội quân hùng hậu, năng động, và được vũ trang tốt.

Những bản tường trình gần đây cũng cho thấy rằng Hoa Kỳ và Iraq đang xây dựng một đạo quân gồm những binh sĩ dòng Shiite của  Iraq với mục đích chống lại các lực lượng thuộc dòng Sunni của ISIS, và đạo quân  này sẽ ở dưới sự kiểm soát trực tiếp của Iran. Iran tuyên bố quân đội mới này sẽ lớn hơn so với quân của Hezbollah, cũng là người Shiite. Iraq sẽ cung cấp nguồn nhân lực, Mỹ sẽ góp phần đào tạo, viện trợ kinh phí và trang bị các loại vũ khí, và Iran sẽ nhận trách nhiệm lãnh đạo. Vật tư, khí tài đã được dự trữ cho một hành động quân sự chống lại  ISIS trong năm 2015.

Sẽ không mất nhiều thời gian để dự đoán rằng đội quân mới này có thể dễ dàng được chuyển sang chống lại Israel vào thời điểm thích hợp. Nếu vậy, thì Mỹ sẽ đồng lõa trong việc giúp đỡ các liên minh Hồi giáo thực hiện lời tiên tri của Ê-xê-chi-ên.

Điều quan trọng là phải nhớ rằng Ê-xê-chi-ên 38 gọi đây sẽ là một cuộc tấn công lén vào Israel. Nhưng hiện nay điều gì là trở ngại chủ yếu cho việc hoàn thành sớm lời tiên tri trong Ê-xê-chi-ên? Nó có thể xảy ra tại một thời điểm khi Israel là “những dân yên lặng an ổn, hết thảy ở trong những nơi không có tường, không then và không cửa” (Ê-xê-chi-ên  38:11) và điều này chắc chắn không phù hợp cho tình huống của ngày hôm nay.

Thi thiên 83 và Ê-sai 17 vẫn chưa phải là những lời tiên tri được ứng nghiệm. Khi nào thì một liên minh chống Israel sẽ xóa tên tuyển dân khỏi bản đồ thế giới? Một chiến thắng của Israel có thể giải thích tại sao những quốc gia chung quanh Israel không xuất hiện trên danh sách các nước đối kháng trong sách  Ê-xê-chi-ên, mặc dù bạn có thể mong đợi các nước ấy xuất hiện ở đầu danh sách. Nó cũng sẽ giải thích như thế nào Israel có thể sớm được sống trong một trạng thái an toàn như Ê-xê-chi-ên 38:11 đòi hỏi. Hiện nay có vẻ như không có điều gì khiến cho Israel nghĩ rằng họ đang sống trong hòa bình mà không có mối đe dọa chung quanh biên giới của họ. Tuyển dân luôn cảnh giác trước những sự tấn công.

Một điều kiện tiên quyết cho trận chiến trong Ê-xê-chi-ên rõ ràng đã được đáp ứng. Cho đến gần đây, Israel đã thực sự không có bất kỳ sự giàu có nào để công bố, nhưng phát hiện dầu khí ngoài khơi, được cho là trị giá hàng tỷ đô la, có thể làm cho tuyển dân trở nên giàu có. Chính điều này sẽ làm cho Israel  trở thành một mục tiêu hấp dẫn cho cuộc tấn công. Bức tranh này có thể thực hiện đầy đủ các điều kiện tiên quyết của Ê-xê-chi-ên 38:13 là Nga sẽ tiến hành chiến tranh để cướp bóc. Những phát hiện trên đây có thể làm cho khí đốt tự nhiên ngoài khơi có đủ để cung cấp cho nhu cầu của Israel trong hơn 100 năm tới. Israel sẽ từ một nước nhập khẩu khí đốt trở thành một nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên. Nga sẽ nhúng tay vào việc này để đưa khí đốt ra thị trường kiếm lời. Sách Ê-xê-chi-ên cho biết cuối cùng Nga tiến hành chiến tranh và sẽ thất bại thảm hại. Để bảo vệ nguồn tài nguyên quốc gia, Israel vừa đặt mua thêm một số tàu chiến của  Đức nhằm canh chừng giàn khoan dầu khí ngoài khơi.

images

Hoa Kỳ sẽ không còn là đồng minh mạnh mẽ của Israel  như trước đây cũng là yếu tố cần thiết để mở đường cho cuộc chiến trong sách Ê-xê-chi-ên. Tôi tin rằng điều này đang trong một tiến trình. Bởi vì kinh nghiệm gần đây, nhiều người ở Trung Đông, trong đó có Israel, không còn mong đợi chính quyền Mỹ thực hiện lời hứa hỗ trợ đồng minh. Bên cạnh đó là mối đe dọa ngày càng tăng của những yếu tố khủng bố tại quê hương chúng ta, những khó khăn về kinh tế, và sự cất lên của Hội Thánh đang đến gần. Trong bối cảnh như thế Mỹ có thể từ bỏ cam kết hậu thuẫn của mình dành cho Israel.

Khi thời điểm của Chúa đến, Ngài cất Hội Thánh về trời. Đức Chúa Trời  sẽ sử dụng trận đấu này để dàn xếp sự hòa giải của Ngài với Israel, và trên không trung Chúa Jesus Christ sẽ xuất hiện với một kế hoạch hòa bình bao gồm một đền thờ cho người Do Thái. Vì vậy khi  trận chiến này diễn ra, những lời tiên tri trên đây sẽ lao  nhanh về phía trước.

 

  1. Đế quốc Rô-ma cổ đại sẽ hồi sinh như một lực lượng chính trị. Khải 17: 9-10

“Đây là sự nghĩ ngợi có khôn ngoan. Bảy cái đầu tức là bảy hòn núi mà người đàn bà ngồi lên.  Nó cũng là bảy vị vua nữa; năm vì trước đã đổ, một vì hiện có, còn một vị nữa chưa đến; khi vị ấy sẽ đến, cũng chẳng còn được bao lâu.” (Khải 17: 9-10)

Sẽ có một chút mơ hồ nếu bạn không biết lịch sử thế giới. Khi Giăng viết sách này, vào năm  95 sau Công nguyên trên thế giới đã có năm cường quốc lớn: Ai Cập, Assyria, Babylon, Ba Tư và Hy Lạp. Tất cả đều bị Rô-ma chinh phục. Quyền lực của Rô-ma sẽ tái xuất hiện ở giai đoạn  cuối cùng trước ngày Chúa đến.

Khoảng 600 năm trước, tiên tri Đa-ni-ên đã nói về một giai đoạn mà các nhà thần học gọi Quyền Thống Trị của Dân Ngoại cung cấp cho chúng ta cái nhìn sâu sắc vào Khải huyền 17:9-10. Trong Đa-ni-ên 2:36-45 Quyền Thống Trị của Dân Ngoại được tượng trưng bởi một bức tượng khổng lồ mà Nebuchadnezzar, vua của Babylon, đã thấy trong giấc mơ. Ai Cập và Assyria vừa bị đánh bại bởi Nebuchadnezzar, và Đa-ni-ên cho biết bức tượng đại diện cho bốn vương quốc Ngoại bang, mà chúng ta gọi là Babylon, Ba Tư, Hy Lạp và La Mã. Trong giấc mơ, Babylon là người đứng đầu của bức tượng và được làm bằng vàng. Ba Tư là ngực và cánh tay, làm bằng bạc. Hy Lạp là bụng và đùi bằng đồng, tiếp theo là hai lần xuất hiện của Rô-ma, hai ống chân sắt và hai bàn chân sắt lộn với đất sét (đế chế Rô-ma hồi sinh). Sau đó Chúa sẽ thiết lập vương quốc vĩnh cửu của Ngài.

images (1)

Có một số chi tiết thú vị trong mô tả của hai chân khi bức tượng đứng. Hãy nhớ rằng, chúng đại diện cho phiên bản cuối cùng của Đế chế La Mã. Chúng ta hãy đọc:

“Còn như vua đã thấy bàn chân và ngón chân nửa bằng đất sét nửa bằng sắt, ấy là một nước sẽ phải phân chia ra; nhưng trong nước đó sẽ có sức mạnh của sắt, theo như vua đã thấy sắt lộn với đất sét.  Những ngón chân nửa sắt nửa đất sét, nước đó cũng nửa mạnh nửa giòn. Vua đã thấy sắt lộn với đất sét, ấy là chúng nó lộn nhau bởi giống loài người; song không dính cùng nhau, cũng như sắt không ăn với đất sét” (Đa-ni-ên 2: 41-43).

Trong nơi đầu tiên sắt và đất sét không pha trộn. Chúng ta có thể tưởng tượng đất sét dính phục vụ như là chất keo giữ những miếng sắt với nhau, nhưng từ ngữ mô tả ở đây là đất sét đó đã nướng, cứng và giòn như mảnh gốm.

Bạn không thể làm sắt và các mảnh gốm bằng đất sét dính chặt vào, và theo Đa-ni-ên 2:41-43 điều này sẽ là vấn đề không thể khắc phục của đế chế Rô-ma trong thời kỳ cuối cùng. Ngày nay, ống chân phía Tây được biết đến như là châu Âu, trong khi ống chân phía Đông bao gồm các quốc gia Hồi giáo ở Trung Đông. Mặc dù trên thế giới hiện nay đang tập trung vào những thách thức kinh tế mà châu Âu đang đối mặt. Cuối cùng là vấn đề số một của đế chế này: sẽ tích hợp các nền văn hóa khác nhau của chân phía Tây và phía Đông. Tuy nhiên những nền văn hóa này quá khác nhau không thể được trộn lẫn. Châu Âu trở thành đa văn hóa. Trong suốt thời gian cuối cùng khi Đế quốc La Mã cổ đại hồi sinh sẽ có hai nền văn hóa Đông và Tây không thể dính chặt vào nhau.

Tôi tin văn hóa hiếu chiến đang ngày càng gia tăng của ống chân phía Đông (Hồi giáo) sẽ vượt qua các nền văn hóa của phương Tây và trở thành tiếng nói chủ đạo của châu Âu. ISIS đã tuyên bố sẽ xâm nhập vào Tây Ban Nha và các nước Đông Âu trong năm tới, và xu hướng phát triển hiện nay cho rằng Hồi giáo sẽ là tôn giáo chiếm ưu thế ở Anh trong vòng 10 năm tới. Chỉ có Pháp và Đức dường như đẩy lùi sự phát triển của Hồi giáo tại nước họ. Tuy nhiên, những lời tiên tri cho thấy rõ ràng cả hai bộ phận Đông và Tây trong bản phân chia này tồn tại cho đến khi Chúa trở lại thiết lập Vương Quốc của Ngài, đặt dấu chấm hết cho quyền lực ngoại bang mãi mãi, cho dù người Hồi giáo có muốn hay không. (Đa-ni-ên 2:44).

  1. Thế giới sẽ đi theo một sự sùng bái duy nhất … Rev 13: 8

“Hết thảy những dân cư trên đất đều thờ lạy nó, là những kẻ không có tên ghi trong sách sự sống của Chiên Con đã bị giết từ buổi sáng thế.” (Khải 3:8)

Hồi giáo là một thế lực tôn giáo lớn trên thế giới hiện nay và mục tiêu của nó là thống trị thế giới, bằng bất kỳ phương tiện cần thiết nào. Nó là tôn giáo phát triển nhanh nhất trên thế giới và chỉ đứng sau Cơ đốc giáo về tổng số tín đồ. Đã có gần một phần tư dân số thế giới là người Hồi giáo. Tôi không nói tiên tri, nhưng khi tôi nhìn vào tương lai, tôi xem Hồi giáo là tôn giáo lấp đầy khoảng trống để lại bởi sự giải thể của các nhà thờ Cơ đốc.

Những sinh viên Cơ đốc nghiêm túc hiện nay của thời đại cuối cùng nhận thức được những lời tiên tri của người Hồi giáo giống với những lời tiên tri trong Cơ đốc giáo về Anti- Christ. Ví dụ, cả hai tôn giáo cho thấy một nhà lãnh đạo tương lai trên thế giới xuất hiện trong một thời kỳ cực kỳ hỗn loạn. Ông ta hiện ra là người của hoà bình, ông ta sẽ có một triều đại trị vì bảy năm, thiết lập một tôn giáo và một chính phủ duy nhất trên thế giới, và khẳng định nguồn gốc siêu nhiên của chính mình. Cả hai tôn giáo đều có lời tiên tri về một trận chiến cuối cùng giữa thiện và ác trên đất. Hai tôn giáo đang chỉ đến cùng một người. Sự khác biệt ở đây là: trong đạo Hồi ông ấy hiện ra như một người tốt, trong khi Kinh Thánh gọi ông ta là Kẻ ác.

Nhà lãnh đạo cả chính trị và tôn giáo này có sức lôi cuốn mọi người với một quyền lực siêu nhiên. Chúng ta có thể thấy sức hấp dẫn của phong cách lãnh đạo lôi cuốn theo Hồi giáo này có thể đoàn kết một thế giới sợ hãi trên bờ vực của thảm họa.

Hiện nay có một trận chiến đang diễn ra giữa hai giáo phái lớn của Hồi giáo, người Shiite và người Sunni. Một phần đáng kể của người Hồi giáo Sunni (1, 2 tỷ) trong khi chỉ có 200 triệu người Shiite. Họ đồng ý về nhiều khía cạnh của đức tin, nhưng đang bị chia rẽ khi nói đến phái nào sẽ thống trị thế giới Hồi giáo.

Bạn có thể thấy điều này trong khoảng thời gian ISIS (Sunni) tấn công người Shiite ở Iraq và Syria, và cũng tấn công Iran (Shiite) khi quốc gia này liên minh với phương Tây chống lại họ. Ngoài ra, một số nhà quan sát tin rằng một nhân tố chính trong cuộc chiến giá dầu hiện nay là do Ả Rập Saudi (Sunni) đối địch với Iran (Shiite). Thực tế là Nga, một người bạn của Iran và một đối thủ cạnh tranh chính của Ả Rập Saudi, cũng liên quan. Ả Rập Saudi có trữ lượng dầu mỏ lớn và có thể đủ khả năng để bán rẻ trên thị trường trong nhiều năm nếu cần thiết để tiêu diệt kẻ thù của nó là đối thủ cạnh tranh.

(Sẽ rất thú vị để xem giá dầu của Mỹ dao động trong bối cảnh này. Ngay bây giờ chúng ta  đang vui hưởng những giá xăng dầu thấp nhất trong năm. Nhưng mục tiêu của Ả-rập Saudi là để đưa ra một giá rẻ hơn cho Mỹ. Nền kinh tế thế giới sẽ mất ổn định vì cuộc chiến giá dầu này).

  1. Thế giới sẽ chấp nhận một chính phủ duy nhất … Rev 13: 3

“Cả thế gian đều lấy làm lạ mà theo con thú đó” (Khải 13:3)

Khi bạn nhìn vào tình trạng xấu đi của thế giới ngày nay, mọi người sẽ đi đến một sự mong đợi là muốn có một nhà lãnh đạo đem lại trật tự và đẩy lùi sự hỗn loạn. Dù vấn đề là biến đổi khí hậu, sự suy giảm của đồng đô la Mỹ, sự sụp đổ kinh tế của Châu Âu, chiến tranh ở Trung Đông, hoặc giá của dầu dao động. Các giải pháp cho vấn đề này? Một phần lớn các nhà lãnh đạo nhất trí về sự cần thiết đối với một số hình thức phối hợp chính quyền cho cả thế giới. Khi mọi người tin rằng vấn đề của họ không thể được giải quyết bằng các phương tiện của con người họ tìm câu trả lời từ các “lãnh đạo siêu phàm”. Về vấn đề này, Phao-lô đã viết:

 Kẻ đó sẽ lấy quyền của quỉ Sa-tan mà hiện đến, làm đủ mọi thứ phép lạ, dấu dị và việc kỳ dối giả;  dùng mọi cách phỉnh dỗ không công bình mà dỗ những kẻ hư mất, vì chúng nó đã không nhận lãnh sự yêu thương của lẽ thật để được cứu rỗi.” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2: 9-10)

Một nhà lãnh đạo hứa hẹn sẽ khôi phục hòa bình, an ninh và chứng tỏ sức mạnh kỳ diệu mà làm ngạc nhiên tất cả mọi người sẽ nhanh chóng cầm được dây cương của chính phủ toàn thế giới.  Bằng nhiều cách tính toán, con người vô luật pháp này đang đứng trong cánh gà sân khấu khi bạn đọc bài này.

  1. Ba-by-lôn lớn sẽ lại hiện ra như  một thành phố nổi bật trong thế giới… Khải 18: 2-3

 Người kêu lớn tiếng rằng: Ba-by-lôn lớn đã đổ rồi, đã đổ rồi! Thành ấy đã trở nên chỗ ở của các ma quỉ, nơi hang hố của mọi tà thần, hang hố của mọi giống chim dơ dáy mà người ta gớm ghiếc, vì mọi dân tộc đều uống rượu dâm loạn buông tuồng của nó, vì các vua thế gian đã cùng nó phạm tội tà dâm, và vì các nhà buôn trên đất đã nên giàu có bởi sự quá xa hoa của nó.” (Khải 18: 2-3).

Bạn không thể nhận ra điều này, nhưng Babylon đang sẵn sàng để chấp  nhận vị trí  của nó như một trung tâm quyền lực thế giới trong kỳ cuối cùng. Hiện nay nó chỉ là một thành phố của các nghi lễ, nhưng 25 năm trước thậm chí không ai biết nó tồn tại. Một trong những cú sốc của cuộc chiến Vùng Vịnh lần thứ nhất là phát hiện ra  Babylon đứng trên bờ sông Euphrates. Hôm nay có một nỗ lực phối hợp được thực hiện để hoàn thành những gì Saddam Hussein đã bắt đầu và trở về với Babylon nổi bật của thế giới.

Nếu bạn có một cái nhìn gần vào kích thước của các đại sứ quán mới của Mỹ tại Baghdad, bạn sẽ thấy nó dễ dàng có thể được chuẩn bị trở thành tổng hành dinh của  chính phủ thế giới. Trong 104 mẫu Anh, đó là các đại sứ quán lớn nhất và đắt tiền nhất trên thế giới, và gần như là lớn bằng thành phố Vatican. Babylon cách đó chỉ khoảng một giờ lái  ô tô.

im 2

Ngoài ra, một trong những cung điện của Saddam Hussein trông giống như  Babylon cổ đại và nó đã được khôi phục như một khách sạn và nơi đến tham quan cho các tour du lịch. Nơi đây có thể trở nên nhà của Anti-Christ và những thuộc hạ của nó. Cuối cùng, có một số căn cứ quân sự lớn gần đó. Tóm lại, chuẩn bị Babylon trở thành thủ đô của thế giới sẽ không mấy khó khăn như nhiều người suy nghĩ.

Bởi vì  Babylon hiện tại không chiếm vị trí quan trọng trên thế giới, nên sự hủy diệt Babylon lớn trong Khải huyền 18 làm cho một số sinh viên thần học đặt câu hỏi. Và tất nhiên nhiều người xem Mỹ hoặc một số thành phố của Mỹ như là một ứng cử viên hợp lý cho Babylon lớn. Nhưng nhớ rằng, mặc dù trong Khải Huyền 17: 9 Giăng mô tả “bí ẩn Babylon” như người đàn bà ngồi trên bảy ngọn núi. Một lời tiên tri khác trong Xa-cha-ri 5: 5-11 cho thấy nó được di chuyển đến “đồng bằng Shinar” thuộc vùng Lưỡng Hà cổ đại mà hôm nay là Iraq. Hầu như ngay từ đầu, Kinh Thánh là một câu chuyện về hai thành phố. Jerusalem là thành phố của Đức Chúa Trời trong khi Babylon luôn luôn là thành phố của con người. Cả hai biến mất khỏi sân khấu thế giới trong nhiều thế kỷ, nhưng khi Jerusalem trở lại vị trí ban đầu của nó. Kinh Thánh nói điều tương tự cũng đến với Babylon.

THE END

 

Translated by Tuong Vi 

https://huongdionline.com/2016/10/22/huongdionline-co-gi-dac-biet/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn