Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Trang Chủ / CẬU BÉ MICHAEL PHELPS

CẬU BÉ MICHAEL PHELPS

thao

Mỗi bốn năm Hoa Kỳ có một lần bầu cử tổng thống. Cuộc tranh cử tổng thống năm 2016 không thiếu những lời bình luận, tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội trên toàn thế giới.  Nhưng hôm nay chúng ta hãy gác đề tài chính trị sang một bên. Thay vào đó cũng bốn năm một lần chúng ta được chứng kiến những trận tranh tài thể thao trong khung cảnh khác với các cuộc vận động tranh cử tổng thống.  Đó là Thế Vận Hội Mùa Hè.  Trong ngày khai mạc của Thế Vận Hội thứ 31 tại Rio, Ba Tây, người vinh dự cầm quốc kỳ nước Hoa Kỳ là vận động viên môn bơi lội Michael Phelps. Michael Phelps có vinh dự này vì anh đã đoạt được 22 huy chương về môn bơi lội trong ba thế vận hội liên tiếp (2004, 2008, và 2012), trong số đó có 18 huy chương vàng. Anh được xem là một lực sĩ xuất sắc nhất trong tất cả các thế vận hội.  Sau Thế Vận Hội tại Luân Đôn năm 2012, Phelps đã quyết định giải nghệ.

images-2

Dù đã giải nghệ với 18 huy chương vàng, anh không thể “giải nghệ” những vấn đề cá nhân chưa được giải quyết – đó là sự kiện cha mẹ anh ly dị vào lúc anh chín tuổi.  Dù được bao nhiêu người tôn sùng, kính nể và mong muốn được như mình, đã có một lúc anh cảm thấy cuộc đời vô vị và không có ý nghĩa gì cả. Anh nghĩ rằng: “Cuộc đời này sẽ tốt đẹp hơn nếu tôi không còn có mặt nữa. Người thân của tôi không còn điên đầu vì những chuyện tào lao của tôi.” Sau này anh công bố rằng lúc đó anh như một người bị lạc mất hướng đi.  Anh chôn vùi cuộc đời trong men rượu và ma tuý. Trong năm 2014 anh đã bị buộc tội lái xe trong lúc say xỉn và phải điều trị tại trung tâm cai nghiện về rượu.  Khi vào trại cai nghiện, anh đã cầm theo quyển sách The Purpose Driven Life của Mục-sư Rick Warren do một người bạn gởi tặng.  Nhờ quyển sách này anh đã tìm được hướng đi cho cuộc sống của mình và giải quyết được nan đề trong tâm hồn của anh. Việc này báo chí và mạng truyền thông đã đăng tải rất nhiều cho nên bài viết này không cần phải đề cập đến. Điều chúng ta nên lưu ý là về lý do tại sao anh đã trở nên suy đồi như vậy.  Là một lực sĩ, anh có thừa nghị lực và kiên trì vượt qua những khó khăn và thách thức để trở nên xuất sắc. Ai có ngờ đâu bên trong một thân thể tráng kiện lại là một cậu bé chín tuổi bị tổn thương. Đâu ai ngờ dưới những cơ bắp lực lưỡng lại là những vết bầm dập vô hình. Trong vai trò cha mẹ, chúng ta thường dựa vào những thành quả của con mình để đánh giá sức khoẻ thể chất của chúng, nhưng lắm khi chúng ta quên để ý đến sức khoẻ trong tâm hồn. Lắm khi những người cha mẹ cũng quên rằng những quyết định của họ có thể để lại những vết thương lòng không lường được trong cuộc đời con cái của mình.

images-1

Cám ơn Chúa, quyển sách “The Purpose Driven Life” đã giúp anh nhận ra rằng anh cần phải phục hồi mối liên hệ bị đỗ vỡ với cha của anh qua câu Kinh Thánh:  “Mọi điều đó đến bởi Đức Chúa Trời, Ngài đã làm cho chúng ta nhờ Đấng Christ mà được hòa thuận lại cùng Ngài, và giao chức vụ giảng hòa cho chúng ta.” (2 Cô-rinh-tô 5:18)  Anh đã vượt được bức tường ngăn trở này để phục hoà với cha của mình.  Anh cũng đã vượt qua ngăn trở của chính mình để trở lại với môn thể thao mà anh yêu thích nhất.  Trong một lần được phỏng vấn với đài truyền hình ESPN, Michael Phelps đã nói về quyển sách bán chạy nhất này, “nó giúp tôi tin tưởng vào một quyền năng lớn hơn chính mình và tôi có một mục đích trên trần đời này.”  Với niềm tự tin mới anh đã một lần nữa gây sóng gió trong hồ thi bơi lội của Thế Vận Hội tại Rio và khiến cho những ai muốn rượt đuổi theo số lượng huy chương vàng của anh càng khó khăn bắt kịp hơn.

Mỗi gia đình có một hoàn cảnh. Tuy nhiên, tôi mong rằng những ai đang nghĩ đến việc ly dị nên vì con cái của mình mà xét lại. Có những lúc chúng ta không có sự lựa chọn nào khác khiến phải trải qua những kinh nghiệm đớn đau. Dù vậy, cầu mong ơn Chúa thương xót để chúng ta còn có thể thay đổi ý định hầu cho con chúng ta không phải trả giá cho những hành động và quyết định của mình. Những vòng đeo huy chương vàng Michael Phelps đã đoạt được không thể so sánh với vòng tay trìu mến của người cha của mình. Mong rằng không có nhiều đứa trẻ phải lớn lên với những vết thương lòng như cậu bé Michael Phelps.

 

THẢO NGUYÊN
mucvusongdao.blogspot.ca

 

https://huongdionline.com/2016/10/22/huongdionline-co-gi-dac-biet/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn