Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / GIỮA HAI VƯƠNG QUỐC

GIỮA HAI VƯƠNG QUỐC

z1

Đoạn Ê-li đến trước mặt dân-sự mà nói rằng: Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, khá theo Ngài; nếu Ba-anh là Đức Chúa Trời, hãy theo hắn. Song dân-sự không đáp một lời. (1 Các Vua 18:21)

Một Đời Sống Thỏa Hiệp

Cách đây nhiều năm tôi tập chạy trong một phòng tập thể dục và khích lệ mọi người cố gắng tập thể dục để giữ gìn sức khỏe. Nhưng cùng lúc đó tôi cũng sử dụng ma túy ở phòng riêng. Điều này cũng giống như tôi cổ vũ người khác từ bỏ thuốc lá nhưng tôi lại lén lút hút thuốc trong phòng ngủ của mình. Đời sống thuộc linh của tôi cũng tương tự như thế. Những gì ẩn chứa trong lòng chúng ta, cuối cùng nó cũng sẽ biểu hiện ra đời sống bên ngoài, không thể cứ che giấu mãi được.

Vào một đêm kia trong  phòng làm việc của mình, tôi đã khẩn nài với Chúa được trở nên một Cơ đốc nhân thực sự. Tôi cầu nguyện với Chúa trong tư cách là một Cơ đốc nhân. Nhưng sự thật là tôi đang sống một đời sống thỏa hiệp với tội lỗi. Tôi cầu nguyện: “ Lạy Chúa, xin Ngài bảo vệ và tha thứ cho con.” Lời cầu nguyện này nói lên rằng tôi đã tự lừa dối chính mình!  Tôi đã rơi vào tình trạng  cứng lòng – bị tội lỗi lừa dối và khống chế (Hê-bơ-rơ 3:13). Tôi  đã vui thú với những điều thuộc thế giới tội lỗi hơn là phần thưởng đời đời của nếp sống công chính. Trong khi duy trì một thực trạng như vậy, tôi lại cầu xin Chúa bảo vệ và tha thứ cho tôi!

Tấm lòng tôi hoàn toàn đui mù với Đức Chúa Trời và đường lối của Ngài. Tôi biết đây là một điều kinh khủng. Tôi biết mình đã giày đạp lên huyết quí báu của Chúa Jesus. Tôi là một người đã có ảo tưởng lợi dụng ân điển của Đấng Christ để bơi lội trong tội lỗi, và rồi cầu xin Chúa tha thứ cho mình.

Đừng Gọi Ta Là Chúa

Vào một đêm đặc biệt kia Chúa không chỉ nghe lời cầu nguyện của tôi mà Ngài còn trả lời cho tôi. Tôi nghe một tiếng phán êm dịu nhỏ nhẹ trong tâm trí của mình: “Doug à, đừng gọi Ta là Chúa nếu như con không làm theo những gì Ta phán dạy.”

Với một cách suy nghĩ khôn khéo, tôi thưa lại với Chúa: “Lạy Chúa, con biết rằng Chúa Jesus là con Đức Chúa Trời, vì vậy con biết rằng con đã được cứu.”

Chúa phán với tôi một lần nữa: “Nè Doug, ma quỉ trong địa  ngục  cũng biết ta là ai kia mà! Có sự khác biệt nào giữa hiểu biết của con và  nhận thức của ma quỉ?” (Trước đây tôi cũng biết như thế khi đọc Kinh Thánh.)

Sự đối chất này của Chúa với tôi làm tôi nao núng – giống như một điều gì đó chạm đến thịt xương tôi. Điều này làm cho tôi sợ hãi thật sự, không giống như trước đây tôi nào có sợ điều gì! Tôi bắt đầu tranh chiến với chính mình và đánh giá lại tình trạng thuộc linh thật sự của mình. Mục đích đời sống  và những ham muốn cá nhân của tôi? Tất cả những điều này được ánh sáng của Chúa  vạch trần. Với tiếng phán từ Chúa, Ngài đã cất bỏ tất cả những sự lừa bịp của ma quỉ trong lòng tôi.

Một Sự Chọn Lựa Giữa Hai Thế Giới

 10616109_355437307985954_850445375403249477_n

Tôi nhận ra một điều: Phải chọn lựa giữa hai thế giới. Đó là chọn lựa thế giới của sự vui thú  tội lỗi hay là chọn nếp sống công nghĩa của Đức Chúa Trời. Yêu mến thế giới bên ngoài hay là kính sợ Đức Chúa Trời? Cuối cùng tôi đã đi đến một quyết định: Tôi chọn Chúa Jesus. Tôi chọn yêu mến Ngài với tất cả tấm lòng, linh hồn và sức lực của tôi. Đây là một sự chọn lựa khó khăn – và nó sẽ càng khó hơn để tiếp tục bước đi với sự chọn lựa đó. Nhưng nó là một sự chọn lựa đúng. Nó đánh dấu một ngả rẽ trong đời sống của tôi kể từ khi tôi đối diện với Đức Chúa Trời. Ngài đã tể trị một thời điểm thích hợp để tôi đi đến  một quyết định quan trọng là vượt sông Giô-đanh hay cứ tiếp tục ở lại trong đồng vắng.

Bắt Đầu Chức Vụ

Những ngày tháng tiếp theo, Đức Chúa Trời  đã hướng dẫn chức vụ của tôi phục vụ những người đang lầm đường lạc lối  và những người hư mất. Tôi cũng đã từng sống như họ trong những năm tháng trước đây. Tôi đã khởi đầu cho mục vụ Turning Point (mục vụ Điểm Mốc Thay Đổi). Từng bước chậm rãi, chúng tôi đã thay đổi các lớp học thực hành kỹ năng chuyên môn buổi tối thành những đêm cầu nguyện. Nơi làm việc của tôi trở thành phòng họp  và cầu nguyện của toàn đội trước khi chúng tôi bước ra các khu phố để làm chứng về Tin Lành.

images

Trong suốt thời gian đó, sự khác biệt giữa thế giới Cơ đốc và đời sống thế tục được in sâu trong lòng tôi. Tôi nhận thức rằng không có mảnh đất trung lập nào dành cho những người mà chúng tôi phục vụ và kể cả những người đã giúp đỡ chúng tôi.

Hai vương quốc

Thế gian với những ham muốn của nó và thế giới Cơ đốc là 2 vương quốc thuộc linh. Vương quốc của Đức Chúa Trời là sự công nghĩa, còn vương quốc của Sa-tan là sự yêu mến thế gian và những gì trái ngược với sự công nghĩa.  Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho tôi, đồng thời qua những con người mà tôi tiếp xúc, tôi biết rằng một người có thể sống trong cả 2 thế giới (thế giới Cơ đốc và thế gian bên ngoài) nhưng vẫn được người khác nhận biết như là một Cơ đốc nhân. Nhưng đến thời điểm của Chúa khi Ngài tiếp nhận con cái của Ngài trở về nhà, thì những người đi giẹo hai bên sẽ bị bỏ lại.

Thế giới thế tục không chỉ bao gồm những ai chưa nhận biết Chúa sống trên các đường phố, nhưng cũng bao hàm luôn những ai gọi Đấng Christ là Chúa mà không làm theo Lời Chúa dạy giống như tôi trước đây. Chúa Jesus đã dạy rằng dân sự của Chúa không thể vừa hầu việc Đức Chúa Trời vừa phục vụ Ma-môn (Ma-thi-ơ 6: 24). Ma-môn là một hình ảnh tượng trưng cho thế gian. Nó có nghĩa là sự tin cậy vào của cải, tính hám lợi, tôn sùng sự giàu có. Ma-môn là thờ phượng các thần của thế giới vật chất và sự giàu có, thờ phượng tiền bạc mà nó hứa ban tặng.

Chúa Jesus sử dụng hình tượng Ma-môn để minh họa một ý nghĩa thuộc linh: Sự giàu có được tôn cao hơn cả Đức Chúa Trời. Vì vậy không có gì ngạc nhiên là chúng ta không thể cùng một lúc phục vụ Đức Chúa Trời và Ma-môn. Chúng ta không thể là người làm  việc cho cả 2 bên: Vừa phục vụ Chúa lại vừa phục vụ cho Tội lỗi. Chúng ta không thể nào tìm kiếm điều mình vui thích trong thế giới nhưng lại tìm kiếm sự đẹp lòng Đức Chúa Trời. Bởi vì 2 điều này trái ngược nhau. Điều gì con người thế hạ tôn trọng thì đó là sự ghê tởm đối với Chúa (Lu-ca 16:15). Không thể yêu mến Chúa mà lại không xa  lánh thế gian với những tham dục của nó và ngược lại.

Bạn không thể nào vừa sống trong vương quốc tối tăm lại vừa sống trong vương quốc sự sáng. Không có một điểm chung nào có thể làm cho 2 vương quốc này hội hiệp cùng nhau. Bạn không thể chọn cả hai nơi. Bạn không thể  vừa sống trong đồng vắng lại vừa sống trong miền  đất hứa.

doug-profile

SƠ LƯỢC VỀ TÁC GIẢ

J. Doug Stringer  là người thành lập và  chủ tịch của  Turning Point Ministries International. Mục vụ này đã sản sinh ra  phong trào Somebody Cares – một hệ thống của những tổ chức đang tác động mạnh đến những cộng đồng thông qua những nỗ lực hiệp nhất những con người bình thường. Mạng lưới cộng tác này đã phát triển nhanh chóng và hiện nay nó đang gây ảnh hưởng đến nhiều thành phố trên thế giới.  Những gì mà bắt đầu trên những đường phố của Houston, Texas vào năm 1981 đã trở nên  lời kêu gọi cho hội thánh phải vượt qua niềm tự hào về lằn ranh giáo phái và trở nên một sự bày tỏ đích thực về Đấng Christ trong cộng đồng của chúng ta.

Là một người Mỹ gốc Á châu, J. Doug Stringer được nhìn nhận như là một đại sứ thân thiện đem sự hòa giải đến cho những cộng đồng sắc tộc và những hệ phái khác nhau. Doug là một diễn giả của các hội nghị quốc tế và các chiến dịch khác. Được công nhận là  một mục sư lãnh đạo với khả năng nói tiên tri, J. Doug Stringer có một đam mê mãnh liệt để cứu những linh hồn hư mất cho Đức Chúa Trời. Ông  đã bắt đầu mục vụ với một người, rồi tiến lên những chiến dịch lớn với hàng ngàn người. Doug là một người làm tỉnh thức tâm linh của cộng đồng – một nhà phục hưng trong thời đại này.

Tấm lòng của Doug bùng cháy với khao khát rao giảng Phúc Âm và quan sát nhiều người tiếp nhận nó.  Đối với hội thánh ông đưa ra lời tiên tri thách thức về sự hiến dâng, cam kết và hành động theo Lời Chúa.

Là một mục sư tư vấn, Doug cũng đã lấy bằng tiến sĩ về lãnh đạo và phát triển nhân sự. Ông ấy được nhìn nhận vì những đóng góp cho cả hai lĩnh vực: xã hội và đời sống thuộc linh. Ông  được giáo đoàn công nhận đối với mục vụ  Somebody Cares vào năm 2001  và đồng thời nhận giải thưởng về lãnh đạo Barbara Jordan vào năm 1995. Ông  cũng đã phục vụ với tư cách là thành viên của Hội Đồng khu vực Houston đồng thời cũng là người tư vấn cho Phòng cảnh sát thành phố này. Doug là người đồng sáng lập mạng lưới Global Compassion – là những mục vụ toàn cầu về các sự trợ giúp nhân đạo bao gồm nhiều bộ phận khác nhau như: Asian Task Force, World Blessing Foundation, Đội Thức Canh với George Otis Jr., Mission Houston, Youth-Reach Houston, và The Governor of Texas’ One Star Foundation.

 

Translated by Tuong Vi   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn