Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / QUYỂN SÁCH BIẾN ĐỔI MỌI NỀN VĂN HÓA

QUYỂN SÁCH BIẾN ĐỔI MỌI NỀN VĂN HÓA

b-1

Bài trước đây:

QUYỂN SÁCH ĐƯỢC BÁN NHIỀU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Sơ Lược Nội Dung

Kinh Thánh là mặc khải của Đức Chúa Trời dành cho nhân thế. Kinh Thánh giúp con người hiểu Đức Chúa Trời là ai, con người từ đâu mà có, chương trình của Đức Chúa Trời dành cho nhân loại là gì, Đức Chúa Giê-xu là ai, làm thế nào để con người có thể sống trong mối quan hệ tốt đẹp với Đức Chúa Trời qua trung gian của Đức Chúa Giê-xu.

Kinh Thánh Cựu Ước bắt đầu với ký thuật về việc sáng tạo vũ trụ, mô tả sự sa ngã của loài người khỏi mối tương giao với Đức Chúa Trời. Đây chính là nguyên nhân khiến con người phải sống trong sự đau khồ trong hiện tại và bị hư mất trong cõi đời đời.

Để chuẩn bị chương trình cứu chuộc nhân loại, Kinh Thánh thuật lại việc Đức Chúa Trời chọn dân Do Thái làm tuyển dân. Đức Chúa Trời hứa với dân Do Thái Đấng Cứu Thế sẽ đến từ dân tộc Do Thái và Ngài sẽ khôi phục lại mối tương giao giữa Đức Chúa Trời và loài người.

Sau đó, Kinh Thánh Cựu Ước thuật lại việc Đức Chúa Trời chọn Áp-ra-ham. Từ dòng dõi Áp-ra-ham, Chúa xây dựng quốc gia Do Thái bằng cách huấn luyện họ tại Ai Cập. Đức Chúa Trời giải cứu người Do Thái khỏi cuộc sống nô lệ, ban cho họ luật pháp, đất đai và giúp họ lập quốc.

Cựu Ước tiếp tục với việc ghi lại lịch sử quốc gia Do Thái: thời kỳ thành lập, thời kỳ hưng thịnh, thời kỳ suy vong, những sứ điệp Đức Chúa Trời dạy dỗ dân tộc Do Thái, những lời hứa về sự cứu chuộc, và những lời tiên tri về Đấng Cứu Thế.

Thánh Kinh Tân Ước tường thuật lời tiên tri về Đấng Cứu Thế trong Cựu Ước đã được ứng nghiệm trong cuộc đời của Đức Chúa Giê-xu. Các sách Phúc Âm ghi lại sự giáng sinh của Đức Chúa Giê-xu, cuộc đời và chức vụ của Ngài, sự hy sinh của Chúa cho nhân loại, và sự sống lại của Đức Chúa Giê-xu.

Sau đó Thánh Kinh Tân Ước ghi lại sự thành lập và phát triển của cộng đồng Cơ Đốc trong thế kỷ thứ nhất, những hoạt động của hội thánh trong việc thực hiện mạng lệnh của Đấng Cứu Thế loan báo tin mừng cứu rỗi cho mọi dân tộc trên đất.

Trong các thư tín, các nhà lãnh đạo hội thánh đã giải thích và trình bày những yếu tố căn bản trong niềm tin Cơ Đốc, ý nghĩa của việc tin Chúa, nếp sống của người tin Chúa, những thách thức trong cuộc đời theo Chúa, niềm hy vọng về sự tái lâm, và viễn ảnh về cuộc sống phước hạnh trong vương quốc của Đức Chúa Trời.

b-2

Kinh Thánh đã được phổ biến hơn hai ngàn năm. Rất nhiều công trình nghiên cứu, phân tích, phê bình Kinh Thánh đã được thực hiện. Nhiều học giả đã dành trọn đời nghiên cứu Kinh Thánh, giảng dạy trong các trường đại học, biên soạn Thánh Kinh từ điển, từ điển thần học; tuy nhiên không ai dám xưng nhận đã hiểu toàn bộ Kinh Thánh.

Mục đích Đức Chúa Trời phổ biến Kinh Thánh không phải để nghiên cứu nhưng để áp dụng. Kinh Thánh giúp cho mỗi người biết chương trình của Đức Chúa Trời dành cho nhân loại, vị trí của mỗi người trong chương trình đó, và làm thế nào để mỗi cá nhân sống đúng với mục đích mà Đức Chúa Trời đã tạo dựng mình. Kinh Thánh khuyến khích người đọc áp dụng những nguyên tắc được dạy dỗ trong Kinh Thánh vào cuộc sống để kinh nghiệm những ơn phước mà Đức Chúa Trời đã hứa.

Áp Dụng

Về một phương diện, việc áp dụng Kinh Thánh vào cuộc sống có thể so sánh như việc sử dụng máy điện toán hay một sản phẩm điện tử tinh vi. Bạn có thể không hiểu rõ những dụng cụ này cấu tạo ra sao và hoạt động như thế nào, nhưng nếu bạn áp dụng những chức năng căn bản, bạn sẽ kinh nghiệm những ích lợi cho bạn.

Hy vọng bài viết ngắn này sẽ giúp bạn hiểu một vài chi tiết về Kinh Thánh; từ đó bạn có thể khởi đầu đọc Kinh Thánh, học Kinh Thánh và kinh nghiệm những phước hạnh từ Lời của Đức Chúa Trời mang đến cho bạn.

http://www.thuvientinlanh.org   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn