Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / CẢM XÚC JAKARTA

CẢM XÚC JAKARTA

 

 

Các bài trước:
https://huongdionline.com/2016/07/05/dai-hoi-phuc-hung-ngay-5-thang-7/

THÁNG BẢY JAKARTA

Về lại Việt Nam mà tâm trí cứ lâng lâng những cảm xúc trào dâng ở Indonesia. Có lẽ một năm cũng nên đi dự Đại Hội Phục Hưng một lần để chiêm nghiệm những công việc của Đức Thánh Linh đang làm, và để nhìn lại chính mình 🙂

vu 3

Chúng ta hãy nghe các Mục sư chia sẻ những cảm nhận của họ về kỳ Đại hội này.

Tôi có dịp trò chuyện với ông bà Mục sư Nguyễn Hùng Vương trên chuyến bay VN 630  của Vietnam Airline từ Jakarta  về Sài Gòn.

  • Thưa Mục sư, ông có những cảm nhận nào về kỳ Đại hội này?
  • Nhìn chung là tốt. Đặc biệt là tinh thần phục vụ, giúp đỡ của các Hội thánh Indonesia dành cho người Việt trong kỳ Đại hội này  rất tốt. Đó là điều mà người Việt Nam chúng ta đáng phải học tập từ nơi họ. Các bài chia sẻ của các diễn giả Indonesia cũng rất tốt. Họ đã có những kinh nghiệm được Chúa thăm viếng vô cùng quí báu. Tôi biết rằng những Hội thánh lớn nhất trên thế giới là những hội thánh Ngũ Tuần và những hội thánh có ân tứ.

 

Phu nhân Mục sư Nguyễn Hùng Vương cũng góp ý thêm vào câu chuyện:

  • Mặc dù tôi cảm thấy chính mình không phù hợp lắm với cách hát ngợi khen thờ phượng của các bạn trẻ, đôi lúc tôi có cảm tưởng như mình lẻ loi giữa Đại hội. Tôi thích những bài Thánh ca có chiều sâu hơn là những bài đoản ca hiện đại. Nhưng tôi yêu thương mọi người và cố gắng hòa nhập với họ.

IMG_6970

Trước đó tôi có  phỏng vấn Mục sư Võ Minh Hùng. Khi tôi còn là sinh viên của Đại học Sư phạm Qui Nhơn, anh ấy là người giảng dạy Lời Chúa cho chúng tôi.

– Anh đã lên Tháp Canh Cầu Nguyện của Hội thánh Indonesia, cảm nhận của anh thế nào?

Với khuôn mặt trầm ngâm, hiền từ như một linh mục đáng kính, vị Mục sư của núi rừng Tây nguyên không trả lời thẳng vào câu hỏi mà nhẹ  nhàng nói:

  • Anh thấy như thế này: Đừng bao giờ đẩy cảm xúc lên quá cao và cũng không nên đề cao bất kỳ một địa điểm nào mà quên mất đi mối liên hệ cá nhân với Chúa. Một số người thích ra lệnh cho Chúa hành động và công bố những điều lớn lao, thế nhưng đời sống của họ không tương xứng với những gì họ nói. Anh thực không thể nói Amen được với những lời công bố như thế.

IMG_6969

 

Lưu Hoài Dung, một chị em đến từ Sydney nói gì?

  • Nhóm họp, cầu nguyện, thờ phượng rồi làm phiên dịch cho diễn giả suốt ngày từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối mà vẫn thấy người nhẹ tênh, vui vẻ khoan khoái lạ lùng. Đúng là Chúa thăm viếng và tôi đang sống trong bầu không  khí phục hưng ở đây.

IMG_6968

Ghi nhận nào của tôi sau kỳ Đại hội?

 

Cảm tạ Chúa về những gì Ngài đang làm tại Indonesia. Phục hưng cá nhân phải đến trước, rồi sau đó đến Gia đình, Hội thánh và Cộng đồng.

Bài viết này vẫn còn đang tiếp tục bổ sung..   🙂

 

Admin

 

QUANG-CAO-TREN-BAO-1-2

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn