Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Học Tập Cầu Nguyện

Học Tập Cầu Nguyện

 

images (4)

  1. CHO HỘI THÁNH

 (trong giờ cầu nguyện tại nhà hay tại nhà thờ )

Kính lạy Đức Chúa Trời toàn năng, Thiên Phụ của chúng con, con xin cảm tạ ơn Cha đã kêu gọi chúng con là những kẻ lưu lạc trở về nhà Cha và cứu chuộc chúng con để làm một dân thuộc riêng về Ngài. Ngài đã rửa sạch chúng con bởi huyết báu của Con Ngài và thánh hóa chúng con bởi quyền năng Thánh Linh Ngài, và khiến chúng con hiệp thành một Thân trong Con Ngài. Con không thể nào đủ lời đủ tiếng nói hết lòng biết ơn của con.

Con cảm tạ Chúa vì những anh chị em có tinh thần gánh vác công việc Chúa và dâng hiến cho nhà Chúa. Xin Chúa ban ơn lành dồi dào trên họ những phưóc vật chất cũng như tâm linh. Xin Chúa giúp chính mình con cũng như mỗi con cái Chúa có thêm đức tin để dành nhiều thì giờ thờ phượng Chúa, học hỏi lời Chúa, cầu nguyện tương giao với nhau, và làm công tác phục vụ Ngài. Xin Chúa cho mỗi chúng con nhìn thấy phước lành trong sự dâng hiến để mở lòng rộng rãi cho công việc Ngài. Xin cho chúng con luôn nhớ đến mạng lịnh trọng đại của Chúa, dẫn dắt bà con bạn bè đến với Chúa.

Xin Chúa ban cho những anh chị em mới tin nhận Chúa (có thể kể tên) niềm vui thỏa phước hạnh trong Ngài. Xin Chúa giúp cho họ ham mến lời Chúa, siêng năng học hỏi nhóm họp thờ phượng Chúa, để lớn lên trong sự hiểu biết Chúa.

Xin Chúa thăm viếng Ban Thanh Niên, cho họ có sự cường tráng trong tâm linh cũng như thể xác, có nhiệt tâm phục vụ Chúa, có nhiều khả năng ân tứ để làm công việc Ngài. Xin Chúa cho họ sẵn sàng vâng theo tiếng Chúa gọi để dâng mình phục vụ Chúa trọn đời. Xin Chúa cũng sắp đặt đời sống lứa đôi cho các thanh niên nam nữ, để họ tiến tới hôn nhân trong thánh ý Ngài.

Xin Chúa ban phước cho các em thiếu niên nhi đồng, cho chúng nó yêu mến Chúa, xa lánh cám dỗ của tuổi trẻ, chăm chỉ học hành, vâng lời cha mẹ, giúp đỡ gia đình, để sau nầy lớn lên trở thành môn đồ trung kiên của Ngài, và công dân hữu ích cho xã hội.

Xin Chúa ban ơn cho các bậc cha mẹ trong các Ban Nam giới, Nữõ giới, để họ làm gương cho con cái trên đường theo Chúa. Xin Chúa cho họ có đủ sức khỏe, sự khôn ngoan, để giáo dục con cái và góp phần xây dựng Hội Thánh và cộng đồng.

Xin Chúa thăm viếng các cụ già, cho họ được sâu nhiệm trong Chúa, có một đời sống cầu nguyện bền bỉ, nêu gương đức hạnh cho con cháu, đem kinh nghiệm mình giúp đỡ thế hệ trẻ. Xin Chúa cho họ giữ được sức khỏe để chẳng những sống vui mà còn đem lại phước hạnh cho mọi người.

Xin Chúa ban ơn cho ban lãnh đạo Hội Thánh chúng con và những anh chị em đảm trách các công việc của Ngài. Xin Thánh Linh hướng dẫn họ, ban cho họ có ân tứ và đồng tâm hiệp ý để làm mọi việc được kết quả vinh hiển danh Chúa.

Đặc biệt xin Chúa ở cùng Mục Sư trong thánh vụ Chúa giao cho ông tại đây. Xin Chúa xức dầu Thánh Linh trên tôi tớ Ngài để ông giảng dạy với quyền năng thiên thượng, chăm sóc các con chiên của Chúa với ân tình của Ngài. Xin Chúa soi sáng cho ông trong mọi công tác quản trị và phát triển nhà Chúa, ban cho ông những khải tượng để đưa Hội Thánh tới những chân trời mới trong sự phục vụ Ngài. Xin Chúa Thánh Linh thúc giục mỗi anh chị em chúng con trong Hội Thánh  hăng hái tham gia phục vụ Chúa, hợp tác với Mục Sư trong công tác mở mang nước Chúa, cùng với Mục sư xông pha vào đồng lúa chín vàng ở thế gian để gặt cho Chúa một mùa gặt thật lớn trước khi Chúa Giê-su trở lại.

Trong vòng anh chị em con, có ai đau yếu (nếu biết  tên thì kể ra), xin Chúa thương xót chữa lành cho họ. Nếu anh chị em con có những sai phạm nào, xin Chúa tha thứ cho, chỉ cho họ biết để họ ăn năn phục hồi lại mối quan hệ thân thiết với Chúa, hầu cho được tươi mới cả phần hồn  lẫn phần xác, con rất cảm ơn Chúa.

Nếu có ai (có thề kể tên) hoạn nạn buồn rầu, con cầu xin Đức Thánh Linh là Đấng an ủi, là bà mẹ dịu hiền của chúng con, đem những tiếng lòng thở than không thể nói ra được của anh chị em con mà trình dâng lên cho Cha chúng con trên trời. Xin Cha can thiệp cứu giúp anh chị em con, như Ngài đã luôn luôn cứu giúp dân Ngài thuở xưa khi họ bị khốn khổ và kêu cầu Ngài.

Nếu có ai (có thể kể tên) đang gặp nan đề trong đời sống không thể nào giải quyết được, xin Chúa mở trí mở lòng họ để họ được sự khôn ngoan sáng suốt với niềm tin cậy vững vàng nơi Chúa, khiến cho mọi sự suy nghĩ và hành động của họ chẳng những đem lại kết quả tốt đẹp cho họ mà còn làm vinh hiển danh Ngài, con rất cảm ơn Ngài.

Nếu có ai (có thể kể tên) bị mất đức tin lìa xa Chúa, chạy theo những thú vui hay danh lợi của đời nầy, cầu xin Chúa đoái thương cảnh tỉnh họ. Xin Chúa dùng roi yêu thương sửa trị họ, nhắc nhở họ sớm quay về chuồng chiên của Ngài, hầu linh hồn họ được an nghỉ trong bóng che chở của Ngài.

Con xin dâng lên Chúa tất cả Hội Thánh của con, trong đó có cả con đây, là những con cái yêu quý của Chúa, là bầy chiên khờ dại của Ngài. Nguyện xin Ngài chăn giữ chúng con, đưa chúng con vào đồng cỏ xanh tươi, mé nước bình tịnh của Ngài, cho đến khi chúng con được vào nước vinh hiển của Cha chúng con trên trời, cùng với Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh đời đời. A-men.

cau thay 2

  1. CHO NGƯỜI CHƯA TIN HAY ĐÃ BỎ CHÚA

Kính lạy Đức Chúa Trời  là Cha từ ái của con. Ngài yêu tất cả mọi người không phân biệt ai hết. Chúa không muốn cho một ai hư mất nhưng muốn cho mọi người đều được cứu. Bởi vậy con đến với Chúa, hết lòng kêu cầu Ngài đoái thương linh hồn của (ông, bà, anh, chị, em) … đang lưu lạc trên con đường riêng xa cách Chúa. Cầu xin Thánh Linh Chúa dẫn dắt … vào lẽ thật của Ngài.

Con nhân danh Chúa mà trói buộc quyền lực của thế giới tối lăm vô hình đang vận hành trên… khiến … không thấy được tình yêu và ánh sáng của Ngài. Trước kia con cũng ở trong cảnh đó, nhưng quyền năng của huyết báu Con Đức Chúa Trời đổ ra trên thập tự giá đã giải thoát cho con. Bởi vậy, con sẽ tiếp tục cầu nguyện cho đến khi… được giải thoát hoàn toàn.

Con cầu xin Đức Thánh Linh theo dõi và vận hành trên … để cất khỏi tâm trí… những suy nghĩ, lý luận chống Chúa, hoặc thái độ lơ là đối với Chúa, đồng thời rọi ánh sáng trời vào linh hồn của… để… tỉnh ngộ và hạ mình xuống đầu phục Ngài.

Lạy Chúa, dù việc cứu rỗi giải thoát cho … có khó như lạc đà chui qua lỗ kim, thì Chúa đã phán rằng Ngài vần có thể làm được. Xin Chúa hãy thực hiện lời hứa của Ngài. Con thiết tha cầu nguyện trong danh Chúa Giê-su, Đấng Cứu Chuộc con. A-men.

PrayerWeb

  1. KHI LÊN ĐƯỜNG ĐI XA

Kính lạy Đức Chúa Trời, giờ nầy (chúng) con sắp lên đường để đi.. .Xin Chúa sai thiên sứ Ngài phù hộ (chúng) con, che chở (chúng) con khỏi mọi hiểm nguy bất ngờ  như Chúa đã giữ gìn Gia cốp tôi tớ Ngài khi xưa trên bước đường ly hương đơn độc. Xin Chúa kiểm soát mọi hành vi tư tưởng (chúng) con để (chúng) con không hành động sai lầm, hoặc có những suy nghĩ không đẹp lòng Ngài. Xin Chúa cho (chúng) con khôn ngoan để đối phó với những tình huống bất thường, cho (chúng) con gặp dược những người tốt giúp đỡ (chúng) con khi cần đến, và cũng chỉ dạy (chúng) con biết cách giúp đỡ người khác khi họ cần. Xin Chúa bao phủ giữ gìn những người ở nhà được mọi sự bình an dưới bóng cánh che chở của Ngài. Con xin dâng lời tạ ơn Chúa. Nhân danh Chúa Giê-su yêu dấu của (chúng) con. A-men.

 

  1. CHO NGƯỜI KHÁC LÊN ĐƯỜNG

Kính lạy Chúa yêu thương, Đấng phù hộ dân Ngài suốt 40 năm trong sa mạc hiểm nguy thiếu thốn. Ha-lê-lu-gia, chúng con ca ngợi sự thành tín của Chúa. Giờ nầy con xin trao phó… trong cánh tay quyền năng của Ngài. Cầu Chúa che chở phù hộ …suốt chặng đường từ đây đến… cho cuộc hành trình của … được bình an và vô sự. Xin bàn tay có dấu đinh của Đấng Cứu chuộc chúng con, bàn tay đã chiến thắng ma vương cùng mọi quyền lực tối tăm, dẫn đưa (anh, chị, em) con suốt đường cũng như giữ gìn chúng con ở nhà bình an cho đến khi chúng con gặp lại nhau. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Cứu Chúa Giê-su yêu dấu . A-men .

prayer-hands-mother-teresa

  1. KHI DỜI TỚI NHÀ MỚI

     Kính lạy Đức Giê-hô-va Di-rê, Đấng sắm sẵn nhu cầu cho con cái Ngài (Sáng thế ký 22 :14). Con cảm tạ Chúa vì Ngài đã dự bị cho chúng con ngôi nhà nầy cho nhu cầu ăn ở của chúng con. Xin Chúa đến làm chủ kiểm soát ngôi nhà nầy cùng mọi người ở trong đó. Xin Chúa giúp chúng con dành căn nhà làm nơi thờ phượng tôn vinh Ngài. Xin Chúa bao phủ che chở chúng con khỏi mọi tai ương bất ngờ cũng như những âm mưu hãm hại của kẻ ác. Con thành tâm cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su . A-men.

 

(Còn nữa)

Mục sư Nguyễn Xuận Hồng

 

THAM KHẢO NHỮNG BÀI CẦU NGUYỆN

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn