Khi con gái tôi kể chuyện cháu gặp trong phòng ăn tại trường học, tôi lập tức nghĩ cách để giải quyết nan đề cho con. Nhưng suy nghĩ khác lại hiện lên. Có thể Chúa cho phép nan đề đó xảy ra để con tôi thấy Ngài hành động và biết Ngài hơn. Thay vì chạy đi giải cứu con, tôi quyết định cầu nguyện với cháu. Nan đề đó đã được giải quyết mà không cần đến sự giúp đỡ của tôi.

Tình huống này cho con gái nhỏ của tôi thấy Chúa quan tâm đến cháu, Ngài lắng nghe khi cháu cầu nguyện, và Ngài đáp lời cầu nguyện. Kinh Thánh nói rằng học biết điều này từ khi còn nhỏ là việc quan trọng. Nếu chúng ta “dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo, để khi trở về già, nó cũng không lìa khỏi đó” (Châm. 22:6). Khi bắt đầu cho trẻ nhận thức về Chúa Giê-xu và năng quyền của Ngài, chúng ta cho chúng nơi để chạy về nếu chúng lạc đường và nền tảng cho sự tăng trưởng tâm linh suốt đời.

Hãy xem xét cách bạn nuôi dưỡng đức tin trong con trẻ. Hãy chỉ ra bàn tay sáng tạo của Chúa trong thiên nhiên, hãy kể chúng nghe cách Ngài đã cứu giúp bạn, hoặc mời con trẻ cảm tạ Chúa cùng với bạn khi mọi điều diễn ra tốt đẹp. Chúa có thể làm việc qua bạn để truyền rao sự tốt lành của Ngài cho mọi thế hệ.