Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / GHÊ-ĐÊ-ÔN

GHÊ-ĐÊ-ÔN

OLD TESTAMENT WORDS FOR TODAY

Warren W. Wiersbe.

Bài 9

gideon 

Đức Giê-hô-va xây lại cùng người mà phán rằng: Hãy dùng sức của ngươi vẫn có mà đi giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi tay dân Ma-đi-an. Ta há chẳng sai ngươi đi sao?”

Các quan xét 6:14

Nếu chúng ta là hàng xóm của Ghê-đê-ôn, chúng ta không mong đợi một ngày nào đó ông sẽ trở nên một tướng lãnh lớn và quan xét của Israel, nhưng đó là những gì đã xảy ra. Khi ông đang giấu mình đạp lúa trong bàn ép, và Chúa gọi ông, “Hỡi người dõng sĩ” (Các quan 6:12). Điều này làm ông bàng hoàng. Những người chung quanh phải rất kinh ngạc khi ông có dũng khí để phá hủy tượng thần Ba-anh và dựng một bàn thờ cho Chúa sau đó, và ông cũng đã tập hợp một đạo quân nhỏ để đánh bại dân Ma-đi-an. Bí mật của câu chuyện lý thú này là gì? Ông được sai đi bởi Đức Chúa Trời và ông tin cậy Chúa sẽ thực hiện các lời Ngài hứa. Vấn đề không phải là chúng ta là ai hay chúng ta có thể làm gì nhưng chúng ta có được Đức Chúa Trời sai phái ra đi?

Vấn đề không phải là chúng ta là ai hay chúng ta có thể làm gì nhưng chúng ta có được Đức Chúa Trời sai phái ra đi?

Tuy nhiên, khi bắt đầu đối diện với Đức Chúa Trời, sự vô tín của Ghê-đê-ôn hầu như đã làm hỏng mọi thứ. “Ôi! Chúa, nếu Đức Giê-hô-va ở cùng chúng tôi, sao các điều nầy xảy đến cho chúng tôi? Các phép lạ kia ở đâu… Vì bây giờ Đức Giê-hô-va từ bỏ chúng tôi” (c.13). Sai lầm của Ghê-đê-ôn là nhìn vào các hoàn cảnh thay vì nhìn xem Đức Chúa Trời và vâng phục Ngài. Chúa chủ tể của chúng ta không bao giờ bị ngăn cản bởi các hoàn cảnh, vì Ngài có thể làm những điều bất khả thi. Khi bạn sống bởi đức tin trong Đức Chúa Trời hằng sống và chân thật, bạn không cần đặt câu hỏi. Bạn tin cậy nơi các lời Chúa hứa.

Khi Ghê-đê-ôn nhìn vào chính mình ông trở nên nản lòng. “Than ôi! Hỡi Chúa, tôi sẽ lấy chi giải cứu Israel? Kìa, trong chi phái Ma-na-se, họ tôi vốn nghèo hơn hết; còn tôi là nhỏ hơn hết trong nhà cha tôi” (c.15). Nhưng Đức Chúa Trời đã gọi ông là “hỡi người dõng sĩ” và những gì Đức Chúa Trời phán thì luôn luôn đúng.

“Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn; Đức Chúa Trời đã chọn những sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh; Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có, để chẳng ai khoe mình trước mặt Đức Chúa Trời.” 1 Cô-rin-tô 1:27-29

Ghê-đê-ôn trở nên người có đủ tiêu chuẩn cho công việc Chúa, và chúng ta cũng vậy!

Trong Hê-bơ-rơ 11:32, tên của Ghê-đê-ôn được liệt kê với các anh hùng đức tin khác, những người đã làm những việc lớn để dâng vinh hiển cho Chúa là Đấng sai họ đi. Khi Đức Chúa Trời sai chúng ta đi, Ngài đồng hành và ở với chúng ta. Lời hứa của Đức Chúa Trời, “Ta ở cùng ngươi,” nâng đỡ họ và khích lệ chúng ta ngày nay. Chúa ban lời hứa cho: Áp-ra-ham (Sáng 26:3), Gia-cốp (Sáng 31:3), Môi-se (Xuất 3:12), Giô-suê (Giô-suê 1:5,9), Giê-rê-mi (Giê 1:8, 19), sứ đồ Phao-lô (Công 18:9-10), và với tất cả các Cơ đốc nhân ngày nay (Hêb 13:5-6). “Há Ta không sai ngươi đi?” và “Ta ở cùng ngươi” có thể thay đổi ý tưởng của bất kỳ Cơ đốc nhân nào.

Một người bạn đã gởi cho tôi một khổ thơ ngắn, nó có thể tóm tắt bài học này:

Nhìn vào hoàn cảnh, bạn sẽ thấy tuyệt vọng.

Nhìn vào chính mình, bạn sẽ ngã lòng.

Nhưng lấy đức tin nhìn xem Chúa Jesus và bạn sẽ được phước.

 

Lấy lòng nhịn nhục theo đòi cuộc chạy đua đã bày ra cho chúng ta, nhìn xem Đức Chúa Jêsus, là cội rễ và cuối cùng của đức tin.”

Hê-bơ-rơ 12: 1-2

Translated by Tuong Vi

 

Bài trước:
https://huongdionline.com/2016/01/17/gio-sue-chinh-phuc-ca-na-an/   

1 lời bình

  1. Rất hay và khích lệ.
    “Nhưng Đức Chúa Trời đã chọn những sự dại ở thế gian để làm hổ thẹn những kẻ khôn; Đức Chúa Trời đã chọn những sự yếu ở thế gian để làm hổ thẹn những sự mạnh; Đức Chúa Trời đã chọn những sự hèn hạ và khinh bỉ ở thế gian, cùng những sự không có, hầu cho làm những sự có ra không có, để chẳng ai khoe mình trước mặt Đức Chúa Trời.” 1 Cô-rin-tô 1:27-29

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn