Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024

THẬT VÀ GIẢ

THẬT VÀ GIẢ

 

Mới đây khi đến thăm Hội Thánh Utah, tôi đọc được câu chuyện in trong bìa sau của tờ chương trình thờ phượng Chúa. Câu chuyện ngắn nhưng đầy ý nghĩa.

 

Một nhà khoa học khoe với người bạn là đã sáng chế ra những con ong nhân tạo rất giống ong thật, không cách nào phân biệt được. Để chứng minh, nhà khoa học mời người bạn đến phòng thí nghiệm. Ông thả những con ong thật và ong giả bay chung một lồng kính, bảo người bạn quan sát kỹ và cho ông biết con ong nào thật, con ong nào giả.

Người bạn quan sát rất lâu nhưng ông không thể phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Những con ong trông giống y chang. Cuối cùng người bạn nẫy ra một sáng kiến là lấy một điã mật đặt vào cái lồng kính. Chỉ một lát sau ông biết con ong nào thật con ong nào giả ngay. Những con ong thật khi đánh hơi thấy mật thì sà xuống hút mật, những con ong giả cứ nhởn nhơ bay vù vù.

Sau đó người bạn hỏi nhà khoa học:

-Những con ong nhân tạo anh chế ra thật độc đáo, nhưng chúng có sản xuất ra mật không?

Nhà khoa học trả lời:

– Dĩ nhiên là không.

Người bạn kết luận:

-Sự khác biệt giữa thật và giả là ở chỗ đó. Con ong thật thích mật và sản xuất ra mật, con ong nhân tạo không làm được việc đó bao giờ.

Tôi suy nghĩ lời Chúa giống như mật ong thật. Lời Chúa là thức ăn bổ ích cho linh hồn. Người có sự sống thuộc linh thích ăn nuốt lời Chúa. Người không có sự sống của Chúa không thèm đọc hay nghe đọc Kinh Thánh. Nếu là người tín hữu thì đó là người đang mắc bệnh. Người bệnh không thích ăn.

Thế xác chúng ta cần ăn để sống, linh hồn chúng ta cần tiếp nhận và tiêu hóa lời Chúa để sống. Tôi thích đọc, thích nghe và thích áp dụng những lời giáo huấn của Kinh Thánh. Tôi tin Kinh Thánh là lời của Đức Chúa Trời.

Có bao giờ bạn ngồi một mạch đọc hết cả sách Khải Huyền không? Chúa Giê-su đã hứa: “Phước cho kẻ đọc cùng những kẻ nghe lời tiên tri nầy, và giữ theo điều đã viết ra đây. Vì thì giờ đã gần rồi.” -Khải Huyền 1:3.

Tôi thích câu nói của Giáo Sư Warren W. Wiersbe: “Chúng ta sống nhờ lời hứa của Chúa, chứ không phải nhờ những lời giải thích.” Một câu nói thật sâu nhiệm. Chúng ta cần tin cậy và vâng lời Chúa.

Chúa Giê-su có lần đã cảnh cáo:

“Chẳng phải hễ ai nói cùng Ta rằng, ‘Lạy Chúa, lạy Chúa’ là được vào vương quốc thiên đàng đâu, nhưng chỉ có người nào làm theo ý muốn của Cha Ta ở trên trời mà thôi.” -Ma-thi-ơ 7:21.

Và Chúa Giê-su đã kết luận bài giảng của Ngài:

“Vậy, ai nghe những lời Ta nói đây và làm theo, sẽ giống như người khôn, cất nhà mình trên vầng đá. Dù mưa sa, lụt lội, và giông bão xảy đến tàn phá, nhà ấy vẫn chẳng sập, vì đã xây trên vầng đá. Còn ai nghe những lời Ta phán đây mà không làm theo, sẽ giống như người dại, cất nhà mình trên cát. Có mưa sa, lụt lội, và giông bão xảy đến tàn phá, nhà đó sẽ sụp đổ và sụp đổ tan tành.” -Ma-thi-ơ 7:24-27. Bản Dịch 2011.

 

Bạn có ham thích nghe, đọc, học và suy gẫm lời Chúa không?

photo (9)

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

 

    

1 lời bình

  1. Xin quy vi toi to Chua gui cho nhom Tin Lanh Pforzheim mot so tai lieu ve Tin Lanh (TV. sach huong di cho cuoc doi, to bao Huong Di vv.)
    Rat cam on quy vi.
    Nguyen, Le Du

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn