Thứ Năm , 18 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / DR. JIM DENISON NÓI GÌ VỀ ĐỒNG TÍNH?

DR. JIM DENISON NÓI GÌ VỀ ĐỒNG TÍNH?

Nếu bạn tìm trên Google từ “đồng tính” (gay), một biểu ngữ nhiều màu xuất hiện trên màn hình của bạn hỗ trợ cho Tháng diễn hành của người đồng tính (Gay Pride Month). Ngược lại, nhà thờ Westboro Baptist Church tạ ơn Chúa cho phán quyết DOMA, tuyên bố rằng nó sẽ thúc đẩy sự phán xét của Thiên Chúa. (Một trong những tweets của họ kết thúc bằng câu “Yay + Destruction!”)

Chúng ta hãy xây dựng một con đường thứ ba, trong đó không xác nhận và cũng không lên án tội lỗi. Đối tượng của chúng ta là một người không tin Kinh Thánh, không phải Cơ Đốc nhân, hoặc không tin rằng Kinh Thánh cấm hành vi đồng tính, hoặc tin rằng Kinh Thánh sai về vấn đề này. Làm thế nào chúng ta có thể nói lên sự thật trong tình yêu thương?

Hôn nhân đồng tính ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

tinhyeudongtinh
Đầu tiên, chúng ta nên giải thích lý do khách quan tại sao Lời Chúa cấm đồng tính luyến ái. Chúng ta không lên án đồng tính luyến ái, ngược lại, chúng ta muốn điều tốt nhất cho họ. Tôi đã có một bài viết: “Hôn nhân đồng tính ảnh hưởng đến bạn như thế nào?” trong đó tìm hiểu cụ thể về hậu quả của một lối sống đồng tính.

Dưới đây là một số sự kiện về chủ đề này: Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (Centers for Disease Control), những người đàn ông quan hệ tình dục với những người đàn ông chiếm 2% dân số Hoa Kỳ, nhưng họ đã chiếm hơn 50% trong số tất cả các ca nhiễm HIV mới. Một nghiên cứu tại Vương quốc Anh báo cáo rằng người đồng tính có 50% nhiều khả năng bị trầm cảm và 200% nhiều khả năng có nguy cơ tự tử. Báo cáo nầy từ một nền văn hóa đã chấp nhận đồng tính luyến ái trong nhiều năm.

Nghiên cứu cho thấy tuổi thọ của người đồng tính 20 năm thấp hơn so với người dị tính. Trong khi một số đổ lỗi vấn nạn này cho văn hóa “đồng bóng” của nước Mỹ, xin hãy xem xét Đan Mạch, nơi mà hôn nhân đồng tính đã được hợp pháp từ năm 1989. Tuổi thọ trung bình của người có hôn nhân đồng tính khoảng 60, cho người kết hôn thông thường khoảng 80. Sự kiện này giúp chúng ta giải thích rằng chúng ta phản đối hành vi đồng tính bởi vì nó có hại cho những người thực hành nó.

Thứ hai, chúng ta phải sống toàn vẹn không mâu thuẫn với thông điệp của chúng ta. Nếu tôi phản đối các hoạt động đồng tính nhưng vu khống người đồng tính, tôi vi phạm Kinh Thánh cũng giống như những người có hành động chống lại tôi (1 Côr 6:10). Chúa tìm người “theo lòng Ngài” (1 Samuel 13:14) và tìm thấy một người như Đavít, “người tuân theo mọi ý chỉ ta” (Công vụ 13:22). Chúng ta phải có trái tim của Thiên Chúa trước khi chúng ta có thể chia sẻ trái tim của mình với thế giới.

Một mục sư có sức hấp dẫn đồng tính nói, “tình dục khác giới không phải là mục tiêu. Thánh khiết là tiêu chuẩn của chúng ta và chúng ta được kêu gọi nên thánh, cho dù chúng ta có những cảm xúc tình dục khác giới hay đồng tính. Sự thánh khiết trong tình dục của chúng ta mang một trong hai ý nghĩa nầy: Nếu bạn đã kết hôn, hãy trung thành với người phối ngẫu khác giới của bạn. Hoặc nếu bạn độc thân, hãy trung thành với sự tiết chế. ”

Đó là thông điệp. Nguyện Chúa ban phước cho bạn mỗi khi bạn nói chuyện trong ân sủng Chúa.

DR. JIM DENISON

Cặp đồng tính Kent và Diego Love-Ramirez sống chung với nhau ở Lansing, Michigan với con trai hai tuổi rưởi của họ, Lucas. Họ là tình nguyện viên trong Hội đồng bình đẳng gia đình, một tổ chức khuyến khích gia đình cho người đồng tính, và làm việc với Liên hoan Pride Michigannăm ngoái. Kết quả là họ được sự chú ý của chính quyền Obama. Tuần trước, họ đã được mời tới Nhà Trắng cho sự kiện Ngày của Cha. Họ sẽ ở South Lawn trưa hôm nay và hy vọng chụp ảnh với tổng thống.

Nhân dịp Father’s Day, thật cần thiết để đặt câu hỏi: Làm thế nào một người cha Cơ-đốc có thể hướng dẫn gia đình mình bước theo Chúa Giêxu trong một nền văn hóa đang chuyển động quá nhanh theo khuynh hướng lìa bỏ Lời Ngài?

Câu trả lời trong Kinh Thánh hiện ra trong tâm trí của tôi ngay lập tức, đó là từ đoạn kết bài giảng trên núi của Chúa Giêxu. “Tất cả những ai nghe những lời ta nói và làm theo thì giống như một người khôn ngoan xây nhà mình trên đá. Mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy, song không sập, vì đã cất trên đá Nhưng ai nghe những lời ta nói mà không thực hành giống như một người dại xây nhà trên cát. Có mưa sa, nước chảy, gió lay, xô động nhà ấy, thì bị sập, hư hại rất nhiều” (Mat 7:24-27).

Có lẽ, cả hai nhà được xây dựng từ các vật liệu tương tự theo kế hoạch tương tự. Cơn bão tương tự xảy đến cho cả hai. Một nhà đứng vững vì “đã cất trên đá,” trong khi nhà kia bị sập đỗ vì được xây dựng “trên cát.” “Đá” là giáo huấn của Chúa Giêxu; “cát” là những giảng dạy về văn hóa. Nếu chúng ta muốn gia đình của mình chịu được những cơn bão của thời đại, chúng ta phải dạy cho họ phải suy nghĩ theo Kinh Thánh và sống vâng phục Chúa. Câu hỏi đầu tiên của chúng ta trong mọi hoàn cảnh nên là: Thiên Chúa nói gì? Câu hỏi thứ hai: Làm thế nào tôi có thể tuân theo lời dạy đó?

Khi làm như vậy Thiên Chúa sẽ sử dụng chúng ta như những chứng nhân làm ảnh hưởng đến nền văn hóa nầy một cách không thể đo lường được. Ví dụ, cầu thủ Tim Tebow đã xuất hiện trên nhiều trang tin tức sau khi ký hợp đồng với New England Patriots. Mariano Rivera, cầu thủ bóng chày (baseball) nổi tiếng, có thể đi vào sứ vụ mục sư sau khi nghỉ hưu. Ngôi sao bóng đá Brazil Kaka cởi áo khoác của mình mỗi khi thắng điểm, mục đích để lộ áo thun in những hàng chữ bày tỏ tình yêu của mình đối với Chúa Giêxu.

Rất ít người trong chúng ta biết đến đức tin của họ với Chúa nếu họ không sử dụng phương tiện công cộng cho vinh quang của Ngài. Như Albert Pujols, một ngôi sao kỳ cựu trong làng thể thao đã nói: “Mục tiêu cuộc sống của tôi là để mang lại vinh quang cho Chúa Giêxu. Bóng chày chỉ đơn giản là nền tảng của tôi để nâng cao … Chúa và Cứu Chúa của tôi.”

“Mục tiêu cuộc sống” của Bạn hôm nay là gì?        JIM DENISON   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn