Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024
Home / Viện đào tạo môn đồ / Truyền đạo đơn / TỪ TỐI TĂM QUA SÁNG LÁNG

TỪ TỐI TĂM QUA SÁNG LÁNG

 

NEW MEN

CHUYỆN NGƯỜI VIỆT TIN CHÚA Ở MÃ LAI
1- TIỀU PHU BỎ RƯỢU:
Hình là một người dân tộc Vân Kiều vùng núi Quảng Trị. Ở Việt Nam, Hình sống bằng nghề làm rẫy (trồng ngô, lúa, sắn… ở những bãi đất họ phải chặt cây sau đó đốt ở trong rừng hoặc trên đồi), săn thú. Đối với người dân tộc Vân Kiều thì ai cũng biết uống rượu và Hình cũng không ngoại lệ, không những chỉ biết uống thôi nhưng Hình còn là người nghiện rượu cho dù anh chỉ mới 21 tuổi. Mỗi lúc anh cùng gia đình đi làm rẫy mà thấy có người uống rượu là anh không đi làm nữa mà xông vào uống. Nhưng bây giờ Chúa đã giúp anh bỏ rượu hoàn toàn, anh không hề thấy thèm khát gì nữa. Tôi nhớ lần đầu tiên gặp Hình và nói chuyện thì Hình nói tiếng Kinh cũng chưa thông thạo và rất rụt rè, e ngại. Nhưng bây giờ anh hết lòng yêu mến Chúa và được Chúa thay đổi để dạn dĩ đứng trước mọi người hướng dẫn trong chương trình thờ phượng Chúa. Thật ngợi khen Chúa về nhưng việc quyền năng Chúa làm.
2- ĐẠO CHÍCH THAY ĐỔI DO QUYỀN NĂNG CHÚA:
Một người anh em tên là Chiến, trông vẻ bề ngoài rất hiền lành nhưng khi nghe Chiến làm chứng lại cuộc đời của mình mới thấy rằng không thể xét đoán con người bằng vẻ bề ngoài. Chiến sinh ra và lớn lên ở huyện Quế Phong, Nghệ An một nơi có tài nguyên rừng rất phong phú. Cuộc sống người dân ở đây đa số là đi lấy gỗ trong rừng nên cũng kiếm được khá tiền. Bố mẹ thì làm việc vất vả còn Chiến thì đi ăn chơi lêu lỏng, uống rượu và đánh nhau. Mỗi lần uống rượu vào là Chiến chẳng biết sợ gì cả. Khu Chiến ở họ làm đập ngăn nước và làm đường mòn Hồ Chí Minh nên có rất nhiều người dân nơi khác tới làm việc. Họ ở thời gian dài nên chăn nuôi gà vịt và Chiến là người đầu tiên đi bắt trộm gà vịt của họ về làm mồi uống rượu. Chiến cũng đã từng cùng bị những người xấu rủ rê chích ma túy và anh cũng đã thử vài lần nhưng rất may là không nghiện. Đến lúc sang Mã Lai thì Chiến vẫn nghiện ngập, nhưng từ khi biết và tin Chúa thì đời sống của Chiến đã thay đổi hẳn, Chúa đã cắt đứt hoàn toàn sự nghiện ngập của Chiến. Thay vì trước đây đi làm về thì sa vào uống rượu thì bây giờ đi làm về Chiến lại đọc Kinh Thánh, mỗi ngày Chiến thường đọc Kinh Thánh tới đêm khuya mới đi ngủ. Trên khuôn mặt Chiến luôn nở nụ cười vui thỏa.  Cảm tạ ơn Chúa.

3- TAY ĐÂM CHÉM KINH NGHIỆM CHÚA:
Trước khi sang Malaysia Hợi là một đứa con hư hỏng, mặc dầu tuổi đời mới tròn hai mươi nhưng tiền án, tiền sự đầy mình. Vì quá ham chơi và giao du với bạn bè xấu Hợi đã bỏ học giữa chừng khi đang học lớp 11. Hợi được mệnh danh là đại ca trong các trận đánh nhau. Một lần gia đình đã phải đền bù vài chục triệu và chạy chọt để khỏi bị pháp luật truy tố vì chém một tài xế lái xe bị thương nặng. Không muốn con phải vào vòng lao lý và sợ Hợi sẽ tiếp tục gây án nên gia đình cho đi Malaysia mong sao nơi đất khách Hợi được thay đổi. Nhưng đến Malaysia thì cũng chẳng có gì khá hơn. Hợi luôn gây sự và đánh nhau với những người trong phòng nên mọi người ai cũng sợ.

Những ngày đầu đến với Hội Thánh, bạn bè nói ra nói vào là đạo Tin Lành là đạo phản động nên Hợi rắp tâm theo dõi để “xử” nhưng càng theo dõi, Hợi càng thấy một điều gì đó tuyệt vời không như người ta nói.  Sau đó Hợi đã tin nhận Chúa và bây giờ Chúa đã thay đổi Hợi hoàn toàn. Anh em trong phòng ai cũng ngạc nhiên và qua Hợi mà đã có nhiều anh em trở lại với Chúa.

 

4-  TRUNG TÍN ĐƯỢC CHÚA THƯỞNG:
Em Hằng quê ở Trà Vinh sang Malaysia được 1 năm và em cũng mới biết đến Chúa 4 tháng. Những ngày đầu đi thờ phượng Chúa Hằng gặp rất nhiều sự chống đối của những người trong phòng. Họ nói với Hằng rất nhiều điều xuyên tạc về Tin Lành và tìm cách ngăn cản để Hằng không còn đi thờ phượng Chúa nữa, chẳng hạn trong phòng đặt ra quy định là ai đi về sau 11 giờ đêm là không được vào nhà.  Họ luôn tìm cách để bêu riếu Hằng đặc biệt là khi Hằng bị ốm là họ tìm những câu khó nghe để nói, làm mọi cách để cho Hằng tức giận mà bỏ Chúa. Một hôm trong bữa ăn cơm trưa với những người trong phòng, trước khi ăn Hằng cúi đầu cảm ơn Chúa về thức ăn thì bị mấy người quát to “Ê, làm gì mà trung thành dữ ghê?”

Hằng cũng cảm thấy buồn lắm vì trong phòng chỉ một mình tin Chúa, ước gì có thêm một ai đó nữa tin Chúa thì hạnh phúc cho Hằng biết bao. Rồi mỗi lần trước khi đi ngủ Hằng cứ cầu nguyện cho những người trong phòng xin Chúa cho một ai đó nữa tin Chúa để cùng Hằng đi thờ phượng, cùng đức tin để an ủi sẻ chia với nhau. Đến thứ bảy tự nhiên có hai người nói là cảm thấy buồn trong lòng và hỏi Hằng đi nhà thờ như thế nào để họ cùng đi. Buổi tối hôm đó hai người này đã tin Chúa và bây giờ cả phòng Hằng có 12 người nhưng 8 người đã tin Chúa và sinh hoạt tại nhà và Hằng là nhóm trưởng. Cảm tạ Chúa.

5- THẦY VÕ THIẾU-LÂM-TỰ TIN CHÚA:
Bình mới sang Malaysia được hai tháng thì tháng thứ 2 là Bình đã biết đến Hội Thánh qua một người bạn giới thiệu. Ở quê gia đình nhà Bình ở gần nhà thờ Công giáo và ở ngay giữa một làng là những gia đình Công giáo mà Bình nói là sống giữa xóm đạo, nhưng gia đình Bình không đi theo đạo mà theo thờ cúng tổ tiên. Bình cũng đã nhiều lần đến nhà thờ Công giáo cho nên nghe nói đi nhà thờ là Bình nghĩ là dành cho những người theo đạo mà thôi. Mặc dầu không theo đạo nhưng Bình đã được học đạo rất kỹ càng từ khi con nhỏ.

Số là Bình được sinh ra trong một gia đình yêu võ thuật nên khi còn nhỏ Bình đã được đào tạo về võ thuật mà trong võ thuật thì chữ “đạo đức” là đứng hàng đầu. Cho nên nói về chữ đức và luân thường đạo lý thì Bình đã giác ngộ từ khi còn rất nhỏ và đây là một trong những điều cần yếu mà một người học võ phải có, thành thử ra nói về đạo đức thì Bình nghĩ mình là người học nhiều nhất, đào luyện kỹ càng nhất. Sau này lớn lên cũng tham dự những giải đấu võ đài khu vực, cũng đã từng đi dạy võ mấy năm và lúc nào Bình cũng dạy cho những người theo học về vấn đề đạo đức là đứng hàng đầu.

Hôm nhận lời mời của người bạn đến dự lễ thờ phượng Chúa của Hội Thánh Tin Lành, được nghe giảng về lời Chúa, được đọc Kinh Thánh, được sự dạy dỗ từ Kinh Thánh. Bình cảm thấy sao hấp dẫn mà tuyệt vời đến thế, tuy đơn giản nhưng thật là sâu sắc, thực tiễn mà có thể làm được, đặc biệt những gì mình có là ơn trời cho. Bình cảm thấy có một điều gì đó mới lạ và thật là cuốn hút. Bình bước lên tiếp nhận Chúa và bây giờ Chúa đã thay đổi suy nghĩ của Bình.  Lời Chúa dạy cảm thấy nhẹ nhàng, thực tế thực tiễn không như những giáo điều mình học và dạy trước đây. Chúa đã giúp Bình bỏ được thuốc lá và tính kiêu ngạo. Bây giờ Bình là người hăng say đi nhóm, đi thờ phượng và tham gia bất cứ công việc gì mà Hội Thánh tổ chức, Bình ước ao là sẽ dìu dắt gia đình trở lại với Chúa.
6-  ĐỨC TIN “THẤY RÕ”:
Tùng là một người bị cận thị từ nhỏ theo huyết thống trong gia đình các anh em đều bị cận thị. Và khi đi đâu anh cũng phải mang theo cặp kính cận.  Anh nói anh thấy rất xấu hổ khi gặp bạn bè vì trên khuôn mặt trẻ tuổi của mình luôn phải mang cặp kính, nhiều người nghĩ anh đang cố gắng ra vẻ tri thức. Nhưng thực sự khi anh bỏ kính ra thì không thấy gì. Sang Mã Lai anh nhận biết Chúa và tin nhận Ngài và anh tin là Chúa sẽ chữa lành được mắt cho anh và anh bắt đầu cầu nguyện. Cho đến ngày 22/5 khi đi thờ phượng Chúa tại Kuala Ketil ra về thì anh bị rơi kính và mặt kính bị xước rất nhiều không thể dùng được nữa.  Tối hôm đó anh rất lo lắng vì ngày mai anh phải đi làm sớm và công việc của anh là kiểm tra hàng nên cần sự chuẩn xác. Và tối hôm đó anh cầu nguyện khẩn thiết xin Chúa bày tỏ quyền năng của Ngài. Sáng sớm hôm sau điều kỳ diệu đã đến với Tùng đó là mắt của Tùng không cần dùng kính mà vẫn thấy rõ và Tùng nhận biết là Chúa đã nhậm lời và chữa lành cho Tùng. Và từ đó tới giờ Tùng không còn phải làm nô lệ cho cặp kính nữa. Ngợi khen Chúa.

7-  GIÊ-HÔ-VA DI-RÊ (ĐẤNG TIẾP TRỢ):
Thầy Lâm nhận được sự đáp lời của Chúa trong lúc khó khăn. Trong tháng qua Thầy phải lo chuẩn bị tài chính cho một người cháu (con của anh trai) qua Mã lai làm việc và có cơ hội học Lời Chúa. Trong lúc đang dốc tất cả tiền bạc để lo cho cháu thì mẹ của Thầy ở tại Việt Nam lại bị ốm cần một khoản tiền khoảng 3 triệu đồng để chữa bệnh, và quả thật sự dồn nén này quá sức của Thầy vì được bao nhiêu thì Thầy đã trả lệ phí cho môi giới để đưa cháu sang. Trong lúc này Thầy bất lực và chỉ biết dâng lên cho Chúa, Thầy cầu nguyện ngày thứ nhất không thấy Chúa trả lời, ngày thứ hai cũng không thấy, sang ngày thứ ba thì có một cặp vợ chồng người Trung Quốc tới nhà chơi và biếu Thầy 300 Rm và dặn Thầy là gửi về cho gia đình. Số tiền đổi ra đúng 3 triệu Việt Nam đồng. Thật ca ngợi Chúa vì Ngài nhìn thấy nhu cầu của con cái Ngài.
8-  CHÚA LÀ ĐẤNG BẢO VỆ:
Lời chứng của thầy Văn:  Là một người bước đi với Chúa trong thời gian qua tôi kinh nghiệm được sự ở cùng và gìn giữ của Chúa một cách thật đặc biệt. Công việc của tôi là làm trong một xưởng mua phế liệu kim loại và tái chế kim loại nên công việc rất nặng nhọc và nguy hiểm, nhưng điều cám ơn Chúa là tôi luôn nhận được sức mới từ nơi Chúa mỗi ngày.

Trong tháng qua 2 lần tôi nhận được sự che chở của Chúa một cách rất đặc biệt. Một lần là đang trong lúc làm việc thì tôi lái xe nâng (forklift) di chuyển một bó sắt rất dài và rất nặng nên  hai đầu của bó sắt quỵt xuống sát đất nên tôi phải nâng cần lên rất cao.  Do đường đi không bằng có nhiều ổ gà nên khi di chuyển xe luôn bị lắc lư kéo theo bó sắt trên xe cũng lắc lư theo.  Do sự dao động quá mạnh nên bó sắt trên xe đã rơi xuống một đầu rơi xuống đất một đầu bó sắt đỗ về phía xe nhưng tạ ơn Chúa bó sắt chỉ đỗ theo chiều dọc của chiếc xe mà không có đụng tới tôi. Thận cám ơm Chúa là tôi ngồi trên xe mà không bị động chạm gì.

Lần thứ 2 là cũng đang trong lúc tôi lái xe xúc sắt thì do bất cẩn của một người lái xe tải lớn không đóng bửng thùng xe trước khi chạy, nên chiếc bửng này đã đâm trúng ngay xe nâng của tôi từ đằng sau. Tôi giật mình và cám ơn Chúa vì nếu chiệc bửng đó thấp hơn khoảng 15cm nữa thì đã đâm trúng ngay gáy của tôi. Mỗi lần như vậy tôi chỉ biết nói lời cám ơn Chúa vì đã gìn giữ tôi.
9- TRONG DANH CỨU CHÚA GIÊ-SU, TA LUÔN ĐẮC THẮNG SA-TAN:
Cảm tạ Chúa vì một điều hết sức kỳ diệu đã xảy ra khi các anh chị em cùng Thầy Lâm đi thăm người mới và tại đây có một người bị tà linh ám và nói rất nhiều. Nghe người trong nhà kể lại thì họ rất sợ vì đang đêm thì chị này dậy khóc và nói nhiều chuyện về người chồng của chị đã bị mất, và không ai dám ở cùng phòng với chị cả, công ty đòi trả chị lại cho môi giới. Tối hôm đó chúng tôi tới chơi và nới chuyện rất lâu thì chị mới từ tầng hai xuống và đồng ý cho chúng tôi cầu nguyện cho chị. Khi cầu nguyện thì chị cứ kêu cầu mẹ và Thầy Lâm nhân Danh Chúa Giê-su hỏi mẹ chị tên gì thì chị nói là Mari, và chị lại tiếp tục nói về người chồng của chị. Chúng tôi tiếp tục cầu nguyện thì chị khóc rất to và phản ứng rất mạnh không muốn cho chúng tôi cầu nguyện nữa và chúng tôi tiếp tục nhân Danh Chúa để trục xuất tà linh thì chị lại nằm xuống như bị ngất. Chúng tôi vẫn tiếp tục lớn tiếng cầu nguyện, hát thánh ca và một lát sau thì chị tỉnh dậy và đòi đi vệ sinh. Sau khi đi vệ sinh vào thì chị ngồi yên và đã mở lòng tin nhận Chúa Giê-su ngay lúc đó qua sự hướng dẫn của Thầy Lâm. Sau khi tin nhận Chúa tôi thấy tinh thần chị phấn chấn tươi cười. Qua lời hỏi của Thầy Lâm Chị đã đưa ra một chiếc “bùa” và nói chị đã xin ở Việt nam và đã đồng ý cho chúng tôi hủy chiếc bùa này. Cám ơn Chúa là bây giờ chị rất trung tín đi nhóm thờ phượng Chúa mỗi tuần.
10- TIN CHÚA XONG, ĐỐT BÙA “THIÊNG”:
Vợ chồng Châu Thuỳ đem dây bùa từ VN qua.  Bùa này rất “thiêng”, khi bị bịnh chỉ cần đốt 1 phần nhỏ của dây bùa uống thì sẽ hết ngay.  Châu Thuỳ sau khi tin Chúa và biết rằng Chúa là Đấng lớn hơn các thần nên đã quyết tâm đốt bùa và chỉ nhờ cậy Chúa mà thôi.   Sau đó, 2 vợ chồng quỳ gối cầu nguyện xin Chúa làm việc trong lòng bố mẹ ở VN để xin phép đốt luôn bùa đang đeo trong người của con trai nhỏ ở nhà.  Tạ ơn Chúa khi Châu Thuỳ gọi điện thoại về VN và giải thích niềm tin nơi Ông Trời, bố mẹ vui vẻ chấp nhận đốt bùa cho cháu.  Châu Thuỳ vui mừng cảm ơn Chúa và nguyện hết lòng đi theo Ngài.

 

(THƯ GỞI  TỪ MÃ LAI)   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn