Trong những năm 1920, Bobby Jone thống trị thế giới golf mặc dù ông chỉ là một tay chơi nghiệp dư. Trong bộ phim về cuộc đời của ông Bobby Jone: cú đánh của một thiên tài, có một cảnh quay một golf thủ chuyên nghiệp đã hỏi Bobby khi nào thì ông từ bỏ tình trạng nghiệp dư để đi kiếm tiền như mọi người khác. Jones trả lời bằng cách giải thích rằng từ nghiệp dư (amateur) bắt nguồn từ chữ amo trong tiếng Hi Lạp- yêu thích. Câu trả lời của anh rất rõ ràng: Anh chơi golf vì anh yêu thích trò chơi này.

Động lực của chúng ta, tại sao chúng ta lại làm những việc chúng ta đang làm, tạo nên mọi khác biệt. Điều này cũng áp dụng cho những ai đang bước theo Chúa Giê-xu Christ. Trong bức thư gửi cho hội thánh tại Cô-rinh-tô, Phao-lô đã cho chúng ta một ví dụ về vấn đề này. Xuyên suốt bức thư ông bảo vệ cho những việc làm, phẩm hạnh và sự kêu gọi làm sứ đồ của Đấng Christ của mình. Để trả lời cho những ai đã đặt câu hỏi về động cơ trong chức vụ của mình, Phao-lô nói: “Vì tình yêu thương của Đấng Christ cảm động chúng tôi, và chúng tôi nghĩ rằng nếu một người đã chết vì mọi người, thì mọi người đều đã chết. Và vì Ngài đã chết thay cho mọi người, để những người đang sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng sống vì Đấng đã chết và sống lại cho mình” (2 Cô-rinh-tô 5:14-15).

Tình yêu của Đấng Christ là động lực lớn hơn hết trong tất cả mọi động lực. Nó làm cho những ai theo Chúa sống cho chính Ngài chứ không sống cho mình nữa.